วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 21:54 น.

อาชญากรรม

ผู้การฯราชบุรี แถลงจับ 3 คดีอนาจารเด็ก ผงะต่ำสุดอายุเพียง 6 ขวบ

วันศุกร์ ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2565, 16.17 น.
วันที่ 14 ม.ค. ที่สภ.เมืองราชบุรี พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบช.ภ.จว.ราชบุรี ได้ร่วมกับ พล.ต.ต.ประสพชัย มัสยวาณิชสกูล ผบช.สส.ภ.7, พ.ต.อ.จุมพลสิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี, พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง และ พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.7 แถลงข่าวการจับกุมคดีเกี่ยวกับการละเมิดและล่วงเกินกระทำอนาจาร ต่อเด็กหรือเยาวชนที่อายุไม่เกิน 13 ปี โดยมี โดยมีการบูรณาการกำลังร่วมกับภูธรภาค 7 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ. 7 พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รองผบช.ภ. 7
 
 
โดยได้ร่วมแถลงผลการจับกุม ทั้งหมด 3 คดี ใน 2 พื้นที่ คือ สภ.เมืองราชบุรี 1 คดี เป็นคดีพ่อเลี้ยงกระทำอนาจารลูกเลี้ยงวัย 9 ขวบ จับกุมผู้ต้องหาได้ในวันที่ 13 ม.ค.65 แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธในชั้นจับกุมและสอบสวน โดยผู้ต้องหา นายกังวาน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง ได้กระทำอนาจารละเมิดทางเพศ เด็กหญิงบี อายุ 9 ขวบ ซึ่งเป็นลูกเลี้ยง จำนวน 3 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 เมื่อประมาณต้นเดือน มี.ค.63 เวลากลางวัน ครั้งที่ 2 เมื่อประมาณต้นเดือน เม.ย.63 เวลากลางคืน และครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งทุกครั้งที่กระทำอนาจารลูกเลี้ยง จะมีการบังคับและข่มขู่ลูกเลี้ยงไม่ให้นำเรื่องไปบอกใคร หากบอกจะทำร้ายร่างกาย และทำให้อับอาย จนแม่ของเด็กสงสัยในพฤติกรรมของลูกและเค้นถามจริงทราบว่า ถูกพ่อเลี้ยงกระทำอนาจาร จึงนำตัวเด็กเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองราชบุรี
 
 
ส่วนอีก 2 คดี เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.บ้านโป่ง คดีที่ 1 คือคดีหนุ่มโรคจิตกระทำอนาจาร เด็กชายบี อายุ 8 ขวบ โดยกระทำอนาจารเด็กและกักขังหน่วงเหนี่ยว ในห้องน้ำโรงเรียนวัดลาดบัวขาว หมู่ 4 ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.64 โดยสามารถจับกุมตัว นายศักดิ์สิทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ที่บ้านพัก ม.4 ต.ลาดบัวขาว พร้อมตั้งข้อกล่าวหา กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 13 โดยใช้กำลังประทุษร้าย, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ โดยทำให้กลัวหรือประทุษร้าย และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น พร้อมส่งพนักงานสอบสวนสภ.บ้านโป่ง ดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
 
คดีที่ 2 คือคดี รวบหม่องข่มขืนเด็กหญิงพม่า วัย 6 ขวบ ผู้ต้องหาคือ นายกระต่าย ไม่มีนามสกุล อายุ 56 ปี สัญชาติพม่า สามารถจับผู้ต้องหาได้ที่บ้านเช่า 28/25 หมู่ 5 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.64 ซึ่งได้กระทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ทั้งหมด 3 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 ที่บ้านเช่าพักของตนเอง ครั้งที่ 2 ที่ริมบึง หมู่ 5 ต.หนองอ้อ และครั้งที่ 3 บริเวณที่ผูกเปลซึ่งเป็นจุดที่เด็กหญิงมานั่งเล่นอยู่ท้ายซอยห้องแถว หมู่ 5 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน พร้อมตั้งข้อกล่าวหา โดยปราศจากเหตุอันควรสมควรพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร, พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ไป เพื่ออนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 13 ปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม
 
 
พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบช.ภ.จว.ราชบุรี กล่าวว่า จากคดี 3 คดีดังกล่าวจะเห็นได้ว่าเป็นปัญหาสังคมที่เป็นภัยอันครายต่อเด็กและเยาวชน เป็นอย่างมาก ซึ่งทางสนง.ตำรวจแห่งชาติเห็นถึงความสำคัญปัญหานี้เป็นอย่างมาก จึงให้กวดขันและเคร่งครัดปราบปรามการกระทำผิดอาญาในลักษณะต่างๆเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนอย่างจริงจัง และวันนี้ที่จัดแถลงข่าวเพื่ออยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้แก่ผู้ปกครองพึงระมัดระวังดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดอยู่สม่ำเสมอ เพราะคงไม่มีใครอยากเจอเหตุการณ์แบบ 3 คดีในวันนี้อย่างแน่นอน

หน้าแรก » อาชญากรรม