วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 12:49 น.

อาชญากรรม

ไล่ล่าระทึก! แก๊งค้ายาซิ่งแหกด่านหนีแต่ไม่รอด ยึดยาบ้า 6 ล้านเม็ด

วันเสาร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565, 12.02 น.
กลางดึกคืนวันที่ 14 ม.ค.65 ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ภ.5 บก.สส.ภ.5 กก.สส.ภ.จว.เชียงราย และทหารพรานร้อย ทพ.3105 กองกำลังผาเมือง ได้ร่วมกันสกัดแก๊งลำค้ายาเสพติด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คนคือ นายต่ง อายุ  25 ปี ชาว ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา นายพลทัต อายุ 23 ปี ชาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และนายฉัตรชัย อายุ 21 ปี ชาว ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย โดยขยายผลยึดยาบ้าได้จำนวน 6 ล้านเม็ด
 
 
โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน จ.เชียงราย จึงได้วางกำลังสกัดกั้นตามจุดต่างๆ โดยทราบว่ากลุ่มดังกล่าวใช้รถยนต์  4-5 คัน ขับตามกันไปบนถนนเลียบแม่น้ำโขง ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน ผ่าน อ.เชียงของ มุ่งหน้าไปทาง ไปทาง อ.เทิง จ.เชียงราย จึงได้สะกดรอยตาม จนกระทั่งพบ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ หมายเลขทะเบียน บบ 2293  พะเยา ขับไปตามเส้นทางผ่านจุดตรวจท่าเจริญ ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ บนถนนสายเชียงของ-เทิง โดยมีรถขับตามมาอีก 2-3 คัน ทางเจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานหยุดตรวจแต่ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องฝ่าด่านตรวจขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว 
 
 
ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถออกไล่ติดตามพร้อมทั้งประสานทหารพราน ฉก.ทพ.3105 ตั้งจุดสกัดเอาไว้บนถนนสายขุนตาล-ดอยพญาภิภักดิ์ ต.ยางฮอม  สามารถสกัดกั้นและหยุดรถคันดังกล่าวเอาไว้ได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจพบคนในรถชื่อว่านายต่ง อายุ  25 ปี ชา ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา นายพลทัต อายุ 23 ปี ชาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และนายฉัตรชัย อายุ 21 ปี ชาว ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย จากการตรวจในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ได้ทำการควบคุมตัวเอาไว้เพื่อสอบปากคำ 
 
 
จากการติดตามรถที่ขับตามรถคันแรก ได้ขยายผลติดตามรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ หมายเลขทะเบียน 4 กส 2561 กรุงเทพฯ ซึ่งขับตามหลังรถที่ฝ่าด่านตรวจ พบว่าจอดทิ้งไว้ที่ข้างถนนสายขุนตาล-เทิง หมู่บ้านป่าบง หมู่ 3 ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล จ.เชียงราย เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในรถปรากฎว่าพบบรรทุกกระสอบฟางไปด้วยจำนวน 30 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 6,000,000 เม็ด แต่ไม่พบคนขับเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ถูกจับกุมทั้ง 3 คน พร้อมของกลางทั้งหมดไปสอบปากคำอย่างละเอียดและขยายผลติดตามหาตัวกลุ่มขบวนการที่หลบหนีไปพร้อมกับรถยนต์ที่เหลืออีก 3 คันต่อไป 
 

หน้าแรก » อาชญากรรม