วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:30 น.

อาชญากรรม

ต้นมะเขือเหี่ยวเป็นเหตุ! หลวงพ่อเปิดศึกซัดกันนัว ถูกแทงเจ็บ 1

วันเสาร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565, 17.12 น.
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 มกราคม 65 ร.ต.อ.สุกฤษ บึงจันทร์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.แหลมงอบ ได้รับแจ้งจาก พระอธิการภิญโญ เจ้าอาวาสวัดแหลมงอบ ว่ามีพระลูกวัดเกิดทะเลาะวิวาทกันภายในวัด และมีการใช้ของแหลมคมแทงกันจนได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงเดินทางมาตรวจสอบ พร้อมนายปฐมพงษ์ เส็งดอนไพร ปลัดอำเภอแหลมงอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แหลมงอบ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้เดินทางมายังวัดแหลมงอบ
 
เมื่อมาถึงก็พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ด้านหลังศาลาของวัด ซึ่งเป็นแปลผัก ตรวจสอบทราบว่าได้มีชาวบ้านช่วยกันนำพระลูกวัดที่ถูกแทงด้วยของแหลมคม จนได้รับบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังด้านซ้าย ส่งโรงพยาบาลแหลมงอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทราบชื่อคือ พระโกศล แซ่ตั๋น อายุ 59 ปี สำหรับคู่กรณีที่ก่อเหตุเป็นพระลูกวัดด้วยกันและยังคงอยู่ที่วัด อยู่ในสภาพหัวปูดโน ทราบชื่อ พระพาด บุญลอย อายุ 75 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแหลมงอบเช่นกัน
 
สอบถาม พระอธิการภิญโญ เจ้าอาวาสวัดแหลมงอบ ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นพระทั้ง 2 องค์ ยืนเถียงกันเรื่องต้นไม้(มะเขือ)ที่ปลูกไว้มันเหี่ยวใกล้จะยืนต้นตาย โดยพระพาด กล่าวหาว่า พระโกศล ชอบนำอะไรไม่รู้มาใส่ต้นไม้พวกพืชผักสวนครัว ทำให้ต้นไม้เหี่ยวตายไปหลายต้น ทางพระโกศล ก็ปฏิเสธก่อนที่จะมีการโต้เถียงกัน จากนั้นพระโกศล ก็ได้หันหลังเดินหนีไป แต่ถูกพระพาด ด่าให้ของลับจึงหันกลับมาและเดินมาทุบที่ต้นคอของพระพาด ก่อนจะผลักพระพาดจนล้มลงไปในร่องระบายน้ำหัวกระแทกกับขอบปูนร่องระบายน้ำ 
 
จากนั้นพระพาด ก็ลุกขึ้นมาและมีการชกต่อยชุลมุนกัน ก่อนที่ตนจะห้ามและบอกให้แยกย้าย และพบว่าพระโกศล มีรอยถูกแทงด้วยของแหลมคมที่บริเวณแผ่นหลังและมีเลือดไหล แต่ก็ไม่รู้ว่าถูกแทงด้วยอาวุธอะไร ก่อนที่ชาวบ้านใกล้ๆวัดจะทราบเรื่องจึงมานำตัวพระโกศลที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล
 
เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปสอบปากคำ พระพาด ที่โรงพยาบาลแหลมงอบถึงสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ โดย พระพาด ให้การว่า พระโกศล เคยทำต้นไม้ที่ตนปลูกไว้ตายไปแล้วหลายต้นด้วยการเอาอะไรๆมาใส่จนทำให้ต้นไม้เหี่ยวตาย และวันนี้ตนมาเจอต้นมะเขือเหี่ยวกำลังจะตายอีก จึงด่าว่าลูกใคร หลานใคร มาทำต้นไม้เหี่ยวตายหมด จากนั้นก็มีการพูดจาโต้เถียงกันไปมากับพระโกศล และก็ถูกผลักจนล้มหัวฟาดพื้นปูน ตนเองลุกขึ้นมาก็เลยคว้าไม้ไผ่แหลมๆ ที่อยู่ใกล้ๆ ไว้ในมือก่อนจะเข้าไปชกต่อยชุลมุนและไปแทงไปที่บริเวณหลังจนพระโกศลได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อคำให้การของพระพาด ว่าใช้อาวุธเป็น ไม้ไผ่ แทงพระโกศล เนื่องจากยังค้นหาหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้วยังไม่พบตามที่พระพาดกล่าวอ้าง ซึ่งเบื้องต้นได้ให้แพทย์ทำการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ก่อนจะมีการสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนพระโกศล ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทง แพทย์ให้การรักษาจนปลอดภัยแล้ว ในส่วนของการดำเนินการในทางพระของผู้ก่อเหตุทั้งสองนั้น พระอธิการภิญโญ เจ้าอาวาสวัดแหลมงอบ จะดำเนินการนำเรื่องดังกล่าวรายงานให้พระผู้ใหญ่ในจังหวัดตราด พิจารณาเพื่อดำเนินการตามสมควรต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม