วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:59 น.

อาชญากรรม

อุกอาจ! คนร้ายประกบยิงครูสาวพลศึกษายะลาเจ็บ แข็งใจขับเก๋งขอความช่วยเหลือ

วันศุกร์ ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 17.14 น.
วันที่ 13 พ.ค.65 ก่อนเที่ยง  ศูนย์วิทยุ สภ.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีคนขับรถยนต์ มาขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมถนนสายลำพะยา - ลำใหม่ บ้านปอเย๊าะ หมู่ที่ 4 ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ชาวบ้านพบว่าเป็นผู้หญิง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด บริเวณแขน-ขาได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านและชุดกู้ชีพ-กู้ภัยลำพะยา ยะลา รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อช่วยชีวิตเร่งด่วน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.ลำใหม่ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และ ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.)เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ
 
ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเพียงรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟท์ สีขาวคาดดำ ป้ายแดง ก-9999 กรุงเทพฯ ทราบชื่อผู้ที่ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวคือ  น.ส.วราพรรณ ไหมเหลือง อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ อยู่ที่ 37/30 ถ.กลาพอ ต.อาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี สภาพรถมีร่องรอยกระสุนปืนที่กระจกด้านซ้ายจำนวน 1 นัด และที่ประตูอีก 2 นัด รถยนต์ได้รับความเสียหาย 
 
จากการสอบสวนในเบื้องต้น ก็พบว่า น.ส.วราพรรณ ไหมเหลือง เป็นครูอัตราจ้าง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งประเทศไทยวิทยาเขตยะลา (พลศึกษายะลา)ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์เก๋ง คันดังกล่าว ออกมาจากบ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 4 บ้านทำเนียบ ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เพื่อขับรถไปทำธุระตัวเมืองปัตตานี บนถนนสายลำพะยา - ลำใหม่ หมู่ที่ 4 บ้านปอเย๊าะ ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อมาถึงบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 143/1 เทศบาล 1 ต.ลำใหม่ อ เมืองยะลา จ.ยะลา จึงรู้ว่าตัวเองโดนยิง จึงแข็งใจขับรถยนต์เพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านใกล้เคียง พลเมืองดีจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา  โดยผู้บาดเจ็บ มีบาดแผลถูกยิงบริเวณแขนซ้ายทะลุ หัวแม่โป้งเท้าซ้ายและต้นขาขวา รวม 3 นัด โดยผู้ได้รับบาดเจ็บให้การว่า น่าจะถูกยิงบริเวณปากทางขึ้นเขานางแก้ว หมู่ที่ 4 ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา  ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่า เป็นเรื่องส่วนตัวหรือการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

หน้าแรก » อาชญากรรม