วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:11 น.

อาชญากรรม

เจ้าของโรงโม่ปืนโหด! ได้ประกันตัว 5 แสนบาท

วันเสาร์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 17.29 น.

ให้ประกันตัว 5 แสน เจ้าของสัมปทานโรงโม่ยิงผู้จัดการหุ้นส่วนบริษัทเช่าช่วงดับ เผยชนวนเหตุใกล้หมดสัญญาปีสุดท้ายถูกยื้อดึงเวลาไม่จ่ายเงินค่าเช่าและภาษีรวมเกือบ 2 ล้าน


 

จากกรณี นายอุดม อุโพธิ์ อายุ 71 ปี อยู่เลขที่ 150 หมู่ 7 ตำบลทุ่งระยะ อ.สวี จ.ชุมพร เป็นเจ้าของประทานบัตรโรงโม่หิน ใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงนายวีระวัฒน์ จิโนวัฒน์ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159/4 หมู่ 4 ตำบลนาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร ผู้จัดการหุ้นส่วนของบริษัทเช่าช่วงทำโรงโม่หินจากนายอุดม อุโพธิ์ เจ้าของใบประทานบัตร ตายคาที่บริเวณถนนลูกรังภายในโรงโม่หินพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลทุ่งระยะ อ.สวี จ.ชุมพร เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 พ.ค.65 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ นายอุดมมือยิงได้เดินทางไปมอบตัวกับตำรวจ สภ.สวี พร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาสอบสวนผู้ต้องนานหลายชั่วโมงจนกระทั่งดึก ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

 

 


 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 พ.ค.6 ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ร.ต.อ.ณภัทร ด้วงสถิต รอง สว.(สอบสวน)สภ.สวี ได้นำตัว นายอุดม อุโพธิ์ อายุ 71 ปี ผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำเพิ่มเติม จนทราบว่าสาเหตุมาจาก นายอุดมเจ้าของประทานบัตรได้ติดตามทวงถามเรื่องเงินค่าที่ต้องจ่ายค่างวดรับช่วงสัมปทานและเงินภาษีที่จ่ายประจำปี รวมเงินเกือบ 2 ล้านบาท จากนายวีระวัฒน์  จิโนวัฒน์ อายุ 66 ปี หุ้นส่วนผู้จัดการ บริษัทผู้รับช่วงสัมประทานบัตรโรงโม่หินที่ได้ดำเนินกิจการนานเกือบ 10 ปี จนปีนี้เป็นปีสุดท้ายเหลือเวลาอีก 2-3 เดือน ใบประทานบัตรจะหมดอายุสัมปทานแล้ว แต่ถูกนายวีระวัฒน์หุ้นส่วนผู้จัดการพลัดวันประกันพรุ่งยื้อเวลาเรื่อยมา จนกระทั่งวันเกิดเหตุ นายอุดมได้ขับรถยนต์ขึ้นไปหานายวีระวัฒน์ที่โรงโม่หินอีกเพื่อทวงถามเงินดังกล่าว และขับรถไปเจอกันที่บนถนนลูกรังภายในโรงโม่พอดี ทั้งสองคนได้จอดรถลงมาพูดคุยกันไม่นานนัก แต่ไม่สามรถตกลงกันได้จนมีปากเสียงกันขึ้น นายอุดมเจ้าของประทานบัตรจึงชักอาวุธปืนขนาด 11 มม.ออกมาจ่อยิงนายวีระวัฒน์ เข้าที่ต้นคอขวาทะลุกรามซ้าย 1 นัด นายวีระวัฒน์จึงหันหลังวิ่งหนีสุดชีวิต แต่ถูกนายอุดมไล่ยิงถูกกลางหลังอีก 1 นัด กระสุนทะลุกลางอกล้มฟุบเสียชีวิตคาที่ จากนั้นอุดมพรอมอาวุธปืนของกลางเดินทางไปมอบตัวกับตำรวจที่ สภ.สวี

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายอุดมในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และยิงปืนไม่มีเหตุอันควร
             

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อมาได้มี นายชาติชาย บุญมี นายก อบต.ทุ่งระยะ และทนายความได้มายื่นหลักทรัพย์ประกันตัวนายอุดมเจ้าของประทานบัตรโรงโม่หินผู้ก่อเหตุ ในวงเงิน 5 แสนบาท โดยพนักงานสอบสวนได้ให้ประกันตัวไปเนื่องจากเห็นว่านายอุดมมือปืนผู้ก่อเหตุมามอบตัวด้วยตนเองและไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนีแต่อย่างใด จึงให้ประกันตัวออกไปในชั้นพนักงานสอบสวน โดยยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด.

 

 

ด้านนายชาติชาย บุญมี นายก อบต.ทุ่งระยะ กล่าวว่าหลังเกิดเหตุนายอุดมเจ้าของประทานบัตรก่อเหตุยิงคนตายได้ขับรถกลับมาที่บ้านแล้วโทรศัพท์ติดต่อตนไปรับพาไปมอบตัวกับตำรวจ ตนตกใจมากและได้เดินทางไปรับนายอุดมพาไปมอบตัวระหว่างทางก็สอบถามถึงสาหตุนายอุดมบอกว่ามีปัญหาเรื่องธุรกิจและเงินที่ไปทวงถาม จนเกิดมีปากเสียงกันขึ้นแล้วถูกผู้ตายด่าทอด้วยคำหยาบเกิดความโมโหแล้วก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

หน้าแรก » อาชญากรรม