วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 07:46 น.

อาชญากรรม

อดีต ตร.หึงโหดยิงแม่ยายดับ ยิงเมียสาหัสฆ่าตัวตายหนีผิด

วันอาทิตย์ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 22.05 น.

อดีตตำรวจสภ.แม่ระมาดหึงโหดภรรยาใช้ลูกซองยาว ยิงแม่ยายเสียชีวิต ใช้กุญแจมือล็อกเท้าภรรยา ยิงภรรยาสาหัส และใช้เท้าลั่นไกยิงตัวตาย
 

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ระมาด อ.แม่ระมาด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงกันตายที่บ้านเลขที่931/5 หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ระมาด อ.แม่ระมาด มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จึงประสานแพทย์โรงพยาบาลแม่ระมาด หน่วยกู้ชีพ-ภัยในพื้นที่รุดไปยังที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 2 คนคือ ร.ต.ต.วิเชียร เที่ยงธรรม อายุ 64 ปีข้าราชการตำรวจบำนาญ ถูกยิงนอนจมกองเลือดอยู่ในบ้าน และนางหล้า กันทาเมือง อายุ79ปี แม่ยายของร.ต.ต.วิเชียร  ถูกยิงเข้าลำคอเสียชีวิตบริเวณหน้าระเบียง  และพบนางฐานพัฒน์  กันทาเมือง อายุ 47 ปี ภรรยาร.ต.ต.วิเชียร ได้รับบาดเจ็บสาหัสเข้าบริเวณแขนด้านขวาเสียชีวิต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาลแม่ระมาด

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ก่อนเกินเหตุโศกนาฏกรรมร.ต.อ.วิเชียร ผู้ก่อเหตุ และนางฐานพัฒน์ ได้อยู่กินฉันสามีภรรยาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเกิดเหตุเพียง 2 คน ส่วนบุตรชายไปทำงานต่างจังหวัด ทั้งคู่ชอบมีเรื่องทะเลาะกันอยู่เป็นประจำ เนื่องจากผู้ตายหึงห่วงภรรยา ต่อมาเมื่อวันที่ 15 พ.ค.2565 เวลาประมาณ 15.00 น. ร.ต.อ.วิเชียร มีอาการเมาสุราทะเลาะกับนางฐานพัฒน์ภรรยาที่บ้านหลังเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุนางหล้าที่บ้านอยู่ติดกันได้ยินเสียงทะเลาะจึงได้ออกไปดูเพื่อจะห้ามปราม แต่ถูก ร.ต.อ.วิเชียรใช้อาวุธปืนลูกซองยิงเข้าบริเวณใต้ลำคอเสียชีวิตคาที่ ต่อมาใช้อาวุธปืนยิงภรรยาเข้าที่แขนขวากระดูกแตกหักได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นได้เข้าไปในบ้านใช้ปากอมกระบอกเดียวกัน และใช้นิ้วเท้าเหนี่ยวไกปืนยิงตัวตาย

 

จากการตรวจที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่หน้าบ้าน และอีกหนึ่งปลอกตกอยู่บริเวณระเบียงหน้าบ้าน พบศพนางหล้านอนเสียชีวิตอยู่หน้าประตูเข้าบ้าน พบศพ ร.ต.อ.วิเชียรฯ นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน และพบอาวุธปืนลูกซองยาวมีทะเบียนวางอยู่ปลายเท้า และมีปลอกกระสุนคาอยู่ในลำกล้อง ส่วนนางฐานพัฒน์ฯ ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ระมาด พนักงานสอบสวนได้ร่วมกับกับแพทย์ประจำโรงพยาบาลแม่ระมาด ชันสูตรพลิกศพ และได้มอบศพนางหล้าฯ ให้กับญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนศพของ ร.ต.อ.วิเชียรฯได้นำไปฝากไว้ที่โรงพยาบาลแม่สอด เพื่อรอญาติจาก จ.เพชรบุรี เดินทางไปรับศพ สำหรับฝ่ายหญิงเป็นคนตาดี จนฝ่ายชายหึงหวง

 

นายนิพนท์ คำเสือ อายุ 59 ปี ญาติฝ่ายหญิง กล่าวว่า ทั้งคู่มีปัญหาการทะเลาะวิวาทมาตลอด โดยฝ่ายชายเมาสุราเป็นประจำส่วนสาเหตุ เป็นฝ่ายชายหึงภรรยา จนเกิดอาการระแวงตลอด

หน้าแรก » อาชญากรรม