วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 21:51 น.

อาชญากรรม

ผงะ! พบศพ 2 สาวดับปริศนาถูกทิ้งในป่าละเมาะ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 14.14 น.
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19พ.ค.2565 พ.ต.ท.สุพร โลหาวุธ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุ พบศพ ถูกทิ้งไว้ในป่าละเมาะข้างทาง ทางเข้าหมู่บ้านหนองตาตน ม.3 ต.อู่ตะเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท รุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท และแพทย์เวร รพ.มโนรมย์
 
ที่เกิดเหตุห่างจากถนนเข้าไป ประมาณ 50 เมตร พบศพเพศหญิง 2 ราย อายุประมาณ 20-25 ปี สูงประมาณ 150 ซ.ม.นอนคว่ำหน้าอยู่ในป่า มีกลิ่นคละคลุ้ง แมลงวันตอม ตรวจสอบ ไม่พบเอกสารติดตัวแต่อย่างใด ชัณสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่อกว่า 2 วัน
 
โดยมีหลักฐานที่น่าจะเป็นเบาะแสสำคัญสาวไปถึงต้นตอของการตายและผู้รู้เห็นที่อยู่บนตัวผู้ตายคือเมล็ดข้าวโพดเลี้ยงสัตว์จำนวนหนึ่งที่อยู่ตามผมและเสื้อผ้า และบนพื้นดินที่คาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายลากศพลงจากรถก็มีเมล็ดข้าวโพดตกอยู่ พร้อมทั้งมีรอยรถยนต์ขนาดใหญ่เข้ามายังจุดที่พบศพ ซึ่งจากร่องรอยและขนาดคาดว่าเป็นยางรถบรรทุก
 
ด้าน พ.ต.อ.ชัชพล สมแก้ว ผกก.สภ.หางน้ำสาคร เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากที่ชันสูตรศพและตรวจพื้นที่เกิดเหตุ และลักษณะรูปพรรณของผู้ตายสัณนิษฐานได้ว่าทั้งคู่น่าจะตายมาจากที่อื่น แล้วถูกนำมาทิ้งเพื่ออำพรางการตาย ซึ่งยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่าตายเพราะเหตุใด และอาจจะเป็นไปได้ที่ทั้งคู่อาจจะเป็นแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาทำงานในประเทศไทย โดยการแอบซุกซ่อนมาในรถขนข้าวโพดที่ดัดแปลงให้เป็นโพรง แล้วกลบด้วยเมล็ดข้าวโพดเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ แต่โชคร้ายที่ทั้งคู่เกิดขาดอากาศหายใจตายก่อนที่จะถึงจุดหมาย ซึ่งผู้ที่ลักลอบเข้ามาคงไม่มีแค่ผู้ตาย 2 คนนี้เท่านั้น คงมีคนอื่นที่ร่วมซุกมาในรถขนข้าวโพดด้วย ซึ่งประเด็นนี้ก็จะมีการสืบสวนขยายผลกันต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม