วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 16:24 น.

อาชญากรรม

หนีไม่รอด! ตร.ตามรวบยกแก๊ง 5 โจรปล้นทอง 86 บาท ห้างดังบางปะอิน

วันเสาร์ ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 12.58 น.
จากกรณี เมื่อช่วงเย็น ของ วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้มี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนปล้นร้านทองกวาดทองไปได้ 86 บาท เหตุเกิด ร้านทองเยาวราชเอเชีย ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บนถนนโรจนะ ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ไม่ทราบเส้นทาง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
คืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันที่ 21 พฤษภาคม หลังจากชุดทีมสืบสวน กก.สส.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยาร่วมกับชุดสืบสวนภาค 1 และสืบสวนบางปะอินได้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุได้แล้วทั้ง 5 คนตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหามีทั้งหมดชาย 3 หญิง 2   โดยทั้งหมดต่างแยกย้ายกันหลบหนี หลังจากก่อเหตุ ทางชุดสืบสวนได้นำตัวสอบเครียดตลอดทั้งคืน และช่วงเช้าทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.  บางปะอิน ได้นำรถตาโล่มารับตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทั้ง 4 คนขึ้นรถรับ จาก ภจวพระนครศรีอยุธยา นำตัวไปยังสถานีย่อยสินทิวาธานี  โดยผู้ต้องหาทั้ง 5 คนนั้นถูก นำตัวนั่งอยู่บนรถ โดยมีตำรวจนั่งคุ้มกัน   ก่อนจะนำตัวทั้งหมดไปพบ กับพนักงานสอบสวนที่สภ. บางปะอิน ในตำบลเชียงรากน้อย 
 
โดยรายชื่อผู้ต้องหาทั้งหมด  คือนาย คมสันต์ ขาวสุวรรณ อายุ 38 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร ชายชุดดำที่ใช้อาวุธปืน เข้าไปก่อเหตุ   นายนพมาศ  แหยมชอบใจ อายุ 45 ปี  ชาวกรุงเทพมหานคร  ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรายานยนต์  ในข้อหา  ร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยมีอาวุธปืน โดยใช้ยานพาหะนะเพื่อความสะดวกในการกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม  หรือร่วมกับรับของโจร  และร่วมกันมีอาวุธปืนและร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต  และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมทั้ง มีผู้ให้การสนับสนุน ในการก่อเหตุ ในการหลบหนี
 
นอกจากนี้ยังได้ขยายผล จับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ คือ นายพงษ์ชัยวัฒน์ สุวรรณเทศ อายุ 37ปี ทำหน้าที่ขับรถยนต์กระบะตู้ทึบ จอดคอยพาผู้ต้องหา หลังก่อเหตุ ได้ยกกรถจักรยานยนต์ขึ้นรถยนต์กระบะ ตู้ทึบ แล้วหลบหนี  และ น.ส.พรทิพย์ ศิริยามัน อายุ33 ปี   น.ส.ธัญญารัตน์ ปรีเปรม อายุ 26 ปี ในข้อหาร่วมกันรับของโจร โดย จะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนไปแถลงข่าวและทำแผน ยังจุดเกิดเหตุ อีกครั้งต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม