วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 11:21 น.

อาชญากรรม

รวบแล้ว! โจรฉกอุปกรณ์ทางการแพทย์ กลางรพ.ปลายพระยา อ้างหาเงินไปหาแฟนที่ภูเก็ต

วันพุธ ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 17.56 น.
วันที่ 25 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธร ปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ควบคุมตัวนายธนวัฒน์ แก้วแพ่ง อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 147 / 6 หมู่ 1 ตำบล อิปัน อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุเข้าไปขโมยเครื่อง Router อุปกรณ์เชื่อมต่อกับเครื่องเอกซเรย์ ภายในโรงพยาบาลปลายพระยา เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ขณะก่อเหตุ  ทำให้ทางโรงพยาบาลไม่สามารถใช้เครื่องเอกซเรย์ผู้ป่วยโดยเฉพาะผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ โดยเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ ที่บ้านพักเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมของกลาง เครื่อง Router รถจักรยานยนต์   ไปทำแผน ประกอบคำรับสารภาพ ชี้จุด ที่โรงพยาบาลปลายพระยา
 
นายธนวัฒน์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า วันที่ก่อเหตุจะเดินทางไปหาแฟนสาวที่จังหวัดภูเก็ต แต่เกรงว่า เงินที่เตรียมไว้ ซึ่งมีอยู่เพียง 100 บาท เติมน้ำมันไม่เพียงพอ จึงแวะไปที่ โรงพยาบาลปลายพระยา เพื่อลักทรัพย์ไปขาย เพื่อนำเงินไว้เติมน้ำมันเท่านั้น แต่เมื่อนำเครื่อง ที่ขโมยมาได้ ไปขายให้กับร้านแห่งหนึ่งแต่ทางร้านไม่รับซื้อจึง ขอยืมเงิน เติมน้ำมันก่อน 300 บาท แล้วค่อย กลับมาคืนให้ จากนั้นเดินทางไปหาแฟน ที่จังหวัดภูเก็ต ค้างคืน 1 คืน แล้วเดินทางกลับบ้านพักที่ตำบลอิปัน พร้อม ตัวเราเตอร์ ที่ขโมยมาได้ แต่ถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด
 
นายธนวัฒน์  เปิดเผยว่า ต้องขอโทษ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ที่ มีความจำเป็น ต้องใช้เครื่อง เอกซเรย์ แต่ไม่ได้ใช้ เนื่องจากตนได้ขโมยอุปกรณ์เชื่อมต่อไป เนื่องจากตนไม่ทราบจริงๆ ว่ามีความสำคัญ กับผู้ป่วย โดยคิดว่า เป็นเครื่อง router ที่ใช้ กับ สัญญาณ WiFi ทั่วไป หากรู้มีความสำคัญ จะไม่ ขโมยไป 
 
โดยหลังจับกุมตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธร ปลายพระยา จ.กระบี่ควบคุมตัวนายธนวัฒน์ แก้วแพ่ง อายุ 41 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุเข้าไป ขโมย ตัว Router ไปทำแผน ประกอบคำรับสารภาพ ที่โรงพยาบาลปลายพระยา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ ในสถานที่ราชการ ในเวลากลางคืน โดยใช้ ยานพาหนะ เพื่อความสะดวก ในการ กระทำความผิด และรับของโจร นำตัวส่งพงสฯปลายพระยาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม