วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 07:36 น.

อาชญากรรม

สุดโหด! น้องชายแค้นพี่สาวไม่โอนที่นาให้ ถือปืนบุกยิงวัวดับคาคอก

วันเสาร์ ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 09.21 น.
ร.ต.อ.เรืองฤทธิ์ บุญเที่ยง หัวหน้าชุดสายตรวจ 20 สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.หนองหาน ว่ามีเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงใส่ลูกวัวได้รับบาดเจ็บสาหัสและสุดท้ายทนความเจ็บปวดไม่ไหวได้เสียชีวิตตรงคอกวัวกลางทุ่งนาระหว่างบ้านโคกสูง ต.หนองเม็กและบ้านโสกหมู ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี
 
หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตร.รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณคอกวัวพบวัวเพศเมียสีขาวอายุประมาณ 5 เดือนถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนเสียชีวิตคาคอก ต่อมาตร.ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุซึ่งมีที่นาอยู่ติดกันคือนายจรัล ขาวหมอ อายุ 57 ปีอยู่หมู่ 19 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองหาน พร้อมอาวุธปืนลูกกดขนาด .22 ในเบื้องต้นนายจรัล บอกกับ ตร.ว่า สาเหตุที่ยิงลูกวัวตัวดังกล่าวเพราะชอบมาเหยียบย่ำข้าวในที่นาของตนที่หว่านไว้และมีความแค้นที่พี่สาวไม่ยอมโอนที่นาที่ตนทำอยู่เป็นกรรมสิทธิ์ให้กับตนก็เลยมีความแค้นจึงใช้อาวุธปืนยิงลูกวัวแต่ไม่ได้ตั้งใจยิงเพียงข่มขู่เท่านั้นแต่ไม่คิดว่าวัวจะตาย
 
ส่วนนางนวลจันทร์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 บ้านโสกหมู ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นเจ้าของวัว และเป็นพี่สาวของผู้ก่อเหตุยิงวัว เปิดเผยว่า เสียใจมากที่น้องชายมาฆ่าวัวแบบนี้ วัวมันไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย ตนเองเลี้ยงวัวไว้ 5 ตัวและให้สามีทำคอกในที่นา แต่วันนี้ได้ยินข่าวว่ามีคนมายิงวัวไม่คิดว่าจะเป็นน้องชาย ที่ผ่านมาน้องชายอยากให้โอนที่นาให้หลังจากพ่อแม่ตาย แต่ตนเองยังไม่ได้โอนให้เพราะกำลังป่วย ที่ช้ำใจเพราะตนเองเลี้ยงน้องๆ มาตั้งแต่เด็กๆ ไม่คิดถึงบุญคุณกันเลยแต่น้องชายอยากให้โอนให้เร็วๆ เมื่อตนเองไม่โอนให้ก็แค้นแต่ไม่น่าจะไปลงกับวัวเลย คงไม่ให้อภัยจะต้องดำเนินคดีน้องชายให้ถึงที่สุด ส่วนเรื่องโอนที่นาให้เอาไว้ก่อนหรืออาจจะไม่โอนให้ก็ได้ในเมื่อน้องชายมาทำแบบนี้
 

หน้าแรก » อาชญากรรม