วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:10 น.

อาชญากรรม

ยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง! โจรบุกตลาดสดกวาดเรียบไม่เว้นแม้แต่มาม่า สูญกว่า 1.5 หมื่น

วันเสาร์ ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 13.08 น.
เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 28 พ.ค. ร.ต.อ.มังกร ชัยเพชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุงัดแงะ ภายในตลาดบ้านโพธิ์ (ภายในเขตเทศบาลนครตรัง) มีทรัพย์สินสูญหาย และมีผู้เสียหายหลายราย อ.เมืองตรัง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุภายในตลาดสด พบพ่อค้าแม่ค้าจำนวน 5 ราย ที่ถูกกลุ่มคนร้ายงัดแงะแม่กุญแจบริเวณตู้เก็บของบริเวณ รวมทั้งอุปกรณ์และสินค้าที่ตั้งอยู่บริเวณนอกตู้ เบื้องต้นร้านที่ถูกขโมยของมีร้านขายก๊วยจั๊บ หมี่ไทย ขายผัก ขายยำ ขายผลไม้ ขายไก่ทอด ทรัพย์สินที่หายไปเป็นทั้ง 5 ร้าน เป็นเงินสด ผลไม้ครึ่งเข่ง ไก่ทอดประมาณ 1 กก. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 14 ห่อ น้ำเปล่า ตราชั่งดิจิตอล กระทะสแตนเลส จากการประเมินมูลค่าความเสียหายทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 15,000 บาท 
 
น.ส.สุภาภรณ์ สิกขาจารย์ อายุ 46 ปี แม่ค้าขายยำ กล่าวว่า ตอนเช้าก่อนจะเปิดร้านน้องสาวโทรเข้ามาบอกว่าร้านโดนงัดมูลค่าความเสียหายของตนอยู่ที่ประมาณ 3,000 กว่าบาท ตนขายที่นี่มาประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว ของตนยังไม่เคยมีการลักขโมย ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงเพราะรื้อค้นกว่า 5 แผง ส่วนร้านอื่นๆมีบรรดาไก่ทอด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และน้ำดื่ม คนร้ายได้ดื่มจนหมดและทิ้งขวดไว้ ถือเป็นการซ้ำเติมพ่อค้าแม่ค้าในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้เป็นอย่างมาก ยอมรับว่าลำบากมากและมาโดนแบบนี้อีก ของที่หายไปก็ต้องใช้ทุกวัน ปกติของก็ขายไม่ดีอยู่แล้ว ได้กำไรวันละแค่ 200 กว่าบาท  
 
ขณะที่ นางราตรี ใจจ่อง อายุ 60 ปี แม่ค้าขายก๊วยจั๊บ กล่าวว่า มีเพื่อนพ่อค้าแม่ค้าไปตามตนถึงที่บ้านว่าร้านถูกรื้อค้นและงัดเอาทรัพย์สิน ที่ผ่านมาร้านตนถังแก็สเคยถูกขโมยหายไปแล้ว 1 ครั้ง และช่วงต้นปี 65 ที่ผ่านมาก็เคยมีคนร้ายเข้ามางัดรื้อค้นทรัพย์สินแบบนี้ในร้านอื่นๆภายในตลาดมาแล้วเหมือนกัน ซึ่งก็ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้แม้แต่ครั้งเดียว 
 
เบื้องต้นตลาดดังกล่าว และบริเวณใกล้เคียงไม่มีกล้องวงจรปิด โดยทางพนักงานสอบสวนได้ทำการเก็บรวบรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม