วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:59 น.

อาชญากรรม

ผบ.ตร.ลุยสางคดีฆ่าเจ๊หญิงคนดังสุราษฎร์ หลังจับผู้ต้องหาแล้ว 5 ราย

วันพฤหัสบดี ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 18.21 น.
เมื่อเวลา 15.20 น.วันที่ 23 มิ.ย.พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประชุมคลี่คลายคดี นางสาวจิตตภัส  หรือเจ๊หญิง เชิดชูพงศ์เจริญ เจ้ามือบ่อนดังสุราษฎร์ธานีถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา โดยได้จับกุมผู้ต้องหาไปแล้วทั้งหมด5รายตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วย 1.นายธัญญะหรือบอม อายุ 31 ปี มือปืน 2.นายณัฐพงศ์ หรือเอ็ม อายุ 31 ปี ผู้ขับขี่รถคันก่อเหตุ ดูเป้า 3.นายรณกรหรือวัฒน์อายุ 46 ปี ทำหน้าที่ผู้รับงาน /ผู้จัดหามือปืน/วางแผน 4.นายอรรถพรหรือเบ็ด อายุ 68 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้รับงาน /ชี้เป้า /วางแผนก่อเหตุ และล่าสุดจับกุมรายที่ 5 คือนายสมหายหรือหมาย ผู้จ้างวาน
 
โดยผู้ต้องหาที่ 1-4 แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อนและร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนแบะร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งผู้ต้องหา1-4ให้การรับสารภาพและซัดทอดถึงผู้ต้องหารายที่5เป็นผู้จ้างวานโดยก่อนหน้านี้ทางพลตำรวจโทสุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สอบปากคำ4ผู้ต้องหาก่อนที่จะนำตัวฝากขังศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีส่วนผู้จ้างวานยังสอบปากคำไม่เสร็จ
 
ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่ได้พบกับผู้ต้องหาจ้างวานโดยได้ประชุมกับผู้ใต้บังคับบัญชาก่อนแถลงข่าวว่าผู้ต้องหาคดีนี้มี5คนและฝากขังศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปแล้ว 4 คนส่วนผู้จ้างวานยังสอบไม่เสร็จ ส่วนจุดเกิดเหตุเป็นบ่อนหรือไม่เป็นบ่อนอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้ย้ายผูู้รับผิดชอบไปแล้วเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ชนวนเหตุมาจากบ่อนการพนัน ใครเกี่ยวข้องถูกลงโทษและปฏิเสธไม่ได้ว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติถูกมองในภาพลบ “ใครทำให้เสียหายต้องถูกลงโทษ ต้องจับให้ได้เอามาลงโทษให้ได้ ใครทำผิด ก็ต้องโดน ปล่อยปละละเลย เลินเล่อ อาชญากรรมทำให้น้อยลง อยู่ที่ว่าตำรวจไปเกี่ยวข้องหรือเปล่า เกี่ยวกี่คน ใครเกี่ยวก็ลงโทษ คนไม่รู้เรื่องจะลงโทษได้อย่างไร ส่วนที่มีบ่อนที่ไหนลงโทษหมด ไม่ปล่อยไว้”  ผบ.ตร.กล่าว
 
สำหรับของกลางที่ตรวจยึดได้ 9 รายการประกอบด้วย1.อาวุธปืนพกสั้น แบบลูกโม่ ขนาด จุด 38 จำนวน 1กระบอก 2.อาวุธปืนพกสั้น แบบแมกกาซีน ขนาด 11 มม.จำนวน 1 กระบอก 3.กระสุนปืนขนาดจุด38 จำนวน 7 นัด 4.กระสุนปืนขนาด 11 มม.จำนวน 5 นัด 5.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1 กด 5772 สุราษฎร์ธานี 6.รถยนต์โตโยต้า รุ่นอัลติส สีดำ หมายเลขทะเบียน ขง 3291 สุราษฎร์ธานี7.รถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นโคโรลาโด สีขาว ทะเบียน ผต3347 สุราษฎร์ธานี 8.รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเอฟเวอร์เรส สีแดง ทะเบียน กอ 3584 สุราษฎร์ธานี 9.เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รองเท้า ที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในวันเกิดเหตุ

หน้าแรก » อาชญากรรม