วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 09:26 น.

อาชญากรรม

รวบลูกอดีตลูกผญบ.ฆ่าโหดหนุ่มสวนยาง

วันเสาร์ ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 16.05 น.

วันนี้ (25 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายว่าเมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 24 มิ.ย.2565 ร.ต.อ.สุกรี พรหมมาศ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุพบศพคนถูกฆ่าตายที่บริเวณทางเข้าขนำไม่มีเลขที่ กลางทุ่งนาในพื้นที่ ต.ท่าดี อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.ลานสกา, กำลังตำรวจชุดสืบสวน, ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นครศรีธรรมราช, แพทย์เวร รพ.ลานสกาและจนท.มูลนิธิสว่างธรรมคีรี ร่วมไปที่เกิดเหตุ

 

ในที่เกิดเหตุบริเวณทางเข้าพบร่างผู้เสียชีวิตชื่อนายเรวัต (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี อาชีพทำสวนยางพารา อยู่ในพื้นที่ ต.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในชุดนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อยืดแขนสั้นสีชมพู สภาพศพมีบาดแผลถูกทุบตีด้วยท่อนไม้และของแข็งเข้าบริเวณศีรษะใบหน้าและลำตัว แขนทั้งสองข้างนับสิบแผล เลือดไหลนองเต็มพื้น นอนตัวแข็งตายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10-12 ชม.ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหลักท่อนไม้รอยเลือดหัก 1 ท่อนวางอยู่ใกล้ศพและพบรอยเลือดใกล้ๆ กับรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าดรีมสีดำไม่ทราบทะเบียนและรอยเลือดข้างรถจยย.พ่วงข้าง ที่จอดในโรงภายในขนำดังกล่าวและพบไฟฉายคาดศีรษะที่ชาวสวนยางใช้ตอนกรีดยางซึ่งเป็นของผู้ตายตกอยู่ 1อัน

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคาดว่าเหตุน่าจะเกิดประมาณกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ก่อนที่ผู้ตายกำลังเตรียมตัวจะออกไปกรีดยางกลางดึก เพราะสภาพศพและรอยเลือดแข็งแล้ว โดยคาดผู้ตายน่าจะถูกคนร้ายที่คาดว่าเป็นคนรู้จักกันเข้ามาพูดคุยกันแล้วมีปากเสียงทะเลาะกันก่อนคนร้ายใช้ท่อนไม้รุมตีผู้ตายแบบไม้ยั้งมือ ที่เกิดเหตุน่าจะเกิดภายในโรงรถในขนำห่างประมาณ 10 เมตรก่อนที่ผู้ตายจะกระเสือกกระสนวิ่งออมาล้มฟุบทางเข้าขนำก่อนถูกคนร้ายใช้ท่อนไม้ทุบซ้ำที่ศีรษะและท่อนไม้จนหักทำให้เสียชีวิตดังกล่าวแล้วคนร้ายได้หลบหนีไป ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุและล่าตัวคนร้ายรายนี้โดยเร็ว

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 มิ.ย. 2565 กำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ให้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนสภ.ลานสกา ไปจับกุมตัวนายรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี อยู่ในพื้นที่ อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นลูกชายของอดีตผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในพื้นที่ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และเคยรักษาบำบัดมาหลายครั้งแล้ว โดยตำรวจได้คุมตัวมาสอบสวนปากคำที่ สภ.ลานสกา ซึ่งเบื้องต้นนายรณชัย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นคนลงมือฆ่านายเรวัตฯจริง โดยก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำได้ไปนั่งดื่มเหล้ากับผู้ตายในหมู่บ้านแล้วมีปากเสียงทะเลาะกัน จากนั้นผู้ตายได้ขี่รถ จยย.กลับมาที่ขนำข้างคอกวัว ตนจึงตามมาใช้ท่อนไม้ทุบตีนายเรวัตแบบไม่ยั้งนับสิบครั้งจนทำให้นายเรวัตตายคาที่ดังกล่าสแล้วหลบหนีไปกบดานที่บ้านพักจนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจจะได้สอบสวนปากคำเพื่อออกหมายจับและคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

 

ด้านนางสุดจิตร (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ภรรยาของผู้ตายพร้อมญาติๆ ได้เดินทางมายัง สภ.ลานสกา เพื่อดูหน้าคนร้าย แต่ทางตำรวจไม่อนุญาตเนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำของตำรวจอยู่ ซึ่งนางสุดจิตรได้แจ้งตำรวจขอคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากนายรณชัยฯผู้ต้องหาเป็นลูกชายผู้ใหญ่บ้านและรู้จักคนโตในพื้นที่เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จากคดีนี้ ตนจึงมาร้องขอคัดค้านการประกันตัวและให้ความเป็นธรรมกับตนและครอบครัวตนด้วย เพราะครอบครัวตนยากจน ซึ่งตำรวจได้รับเรื่องไว้ ส่วนศพของนายเรวัต ทางแพทย์เวร สภ.ลานสกา ได้ทำการชันสูตรบาดแผลอย่างละเอียดแล้วพบว่านอกจากแผลจากท่อนไม้แล้ว ยังพบบาดแผลจากถูกแทงด้วยของแหลมด้วย ซึ่งแพทย์เวรระบุว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 1 คน ก่อนส่งศพไปให้แพทย์นิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชทำการผ่าศพอย่างละเอียดอีกครั้ง และให้ญาติไปรับศพในวันจันทร์ที่ 27มิ.ย.เนื่องจากติดวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ก่อนจะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านพักข้างวัดมะขาม ต.ท่าดี อ.ลานสกา ต่อไป นางสุดจิตรกล่าว.

หน้าแรก » อาชญากรรม