วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 07:38 น.

อาชญากรรม

แรงงานเมียนมาโหด ท่อนเหล็กฟาดเพื่อนยับดับสลด

วันจันทร์ ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 19.54 น.
เมื่อเวลาประมาณ 14.00น. วันที่ 27 มิ.ย. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย  ภายในลานปาล์มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่1 ต.ศรีวิชัย  อ.พุนพิน 
 
ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นห้องพัก ในลานปาล์ม ภายในห้องพบคราบเลือดเต็มพื้นห้อง  หน้าห้องพบท่อนเหล็กสำหรับแทงทลายปาล์ม ความยาวประมาณ1เมตรมีรอยเลือด วางทิ้งไว้ 
 
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิต คือนาย โยะ แว อายุ 34 ปี เป็นแรงงานชาวเมียนมาที่มาทำงานในลานปาล์มแห่งนี้ได้ประมาณ3ปี  ถูกนาย โพ ชู ที่เป็นเพื่อนแรงงานชาวเมียนมาด้วยกัน ใช้ท่อนเหล็กดังกล่าวตีที่บริเวณศีรษะอาการสาหัส  เพื่อนๆที่ทำงานได้นำส่งโรงพยาบาลพุนพินและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ไล่ตรวจสอบภาพวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และได้เชิญตัวภรรยาและเพื่อนที่ทำงานที่เดียวกันกับผู้ตายไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง
 
โดยกล้องวงจรปิด ภายในลานปาล์มสามารถบันทึกได้เพียงผู้ก่อเหตุเดินสะพายกระเป๋าเป้ ออกจากจุดเกิดเหตุผ่านหน้ากล้องและหันมาโบกมือลาเพื่อนที่ทำงาน ก่อนเดินหายไปพ้นมุมกล้อง และกล้องวงจรปิดอีกจุด อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ1กม.สามารถจับภาพ ขณะผู้ก่อเหตุซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์รับจ้าง มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสุราษฎร์ธานี
 
ภรรยาของผู้เสียชีวิตเล่าให้ฟังว่า  ก่อนเกิดเหตุตนได้ออกไปทำงานที่ร้านขายของชำ อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ300เมตร และกำลังจะกลับมาทานข้าวเที่ยงที่ห้อง ซึ่งตอนเดินกลับมา ได้เดินสวนทางกับผู้ก่อเหตุบริเวณหน้าลานปาล์ม โดยตอนนั้นผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้มีท่าทีผิดปกติอะไร  แต่พอตนเดินมาถึงห้อง พบว่าสามี นอนอยู่ในบ้าน มีรอยเลือดเต็มตัว ตนจึงได้เรียกให้เพื่อนที่ทำงานด้วยกันกับสามีพาไปส่งโรงพยาบาล  ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าสาเหตุที่สามีถูกตีจนเสียชีวิตมาจากเรื่องอะไร แต่ปกติแล้วตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ตนก็ไม่เคยเห็นสามีมีปัญหากับใคร
 
ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้ข้อมูลว่า  ผู้ตาย เป็นคนชอบกินเหล้า  พอเมาแล้วมักจะไปหาเรื่อง เคาะประตูห้องข้างๆตอนกลางคืนอยู่บ่อยครั้ง  จนทำให้มีปัญหากับเพื่อนข้างห้องอยู่เป็นประจำ  โดยเฉพาะกับนายโพ ชู (ผู้ก่อเหตุ) ซึ่งครั้งนี้คาดว่าผู้ก่อเหตุคงจะทนไม่ไหว เลยลงมือทำร้ายจนเสียชีวิต.

หน้าแรก » อาชญากรรม