วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 19:47 น.

อาชญากรรม

จนท.สระแก้ว สนธิกำลัง ตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้า-บุหรี่เถื่อน นทท.ลักลอบข้ามแดนอื้อ

วันอังคาร ที่ 05 กรกฎาคม พ.ศ. 2565, 19.21 น.
วันที่ 5 ก.ค.65 ที่กองร้อยทหารพราน 1302 จนท.ทหารพร้อมพร้อมด้วย จนท.ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จนท.ตม.จว.สระแก้ว จนท.ตำรวจภูธร สภ.คลองลึก และ จนท.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเอาของกลางที่สามารถตรวจยึดได้จากนักท่องเที่ยวต่างๆรวมทั้งชาวกัมพูชาที่เดินทางข้ามชายแดนจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชาเข้ามาฝั่งประเทศไทยบริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในห่วงเดือน มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ส่งมอบให้กับด่านศุลกากรอรัญประเทศเพื่อดำเนินการตามกฎหมายศุลกากร
 
โดยของกลางที่นำมามอบให้ จนท.ด่านศุลกากรอรัญประเทศในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1.ยาสูบอิเล็กทรอนิกส์ หรือบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 45 อัน 2.น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า     จำนวน 55 อัน 3.อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า คอยล์ พอตไฟฟ้า  จำนวน 87 อัน 4.บุหรี่เถื่อนยี่ห้อต่างประเทศจำนวน 135 แท่ง 2 โดยของกลางทั้งหมดที่ จนท.สามารถยึดได้จากนักท่องเที่ยวต่างๆรวมทั้งชาวกัมพูชานำติดตัวจากฝั่งประเทศกัมพูชาเข้ามาประเทศไทยเกินกว่าที่กฎหมายศุลกากรกำหนดไว้ จนท.จึงทำการตรวจยึดและส่งมอบให้ จนท.ด่านศุลกากรอรัญประเทศนำไปดำเนินค5 กรกฎาคม 2565 ที่จุดตรวจ อ.20 กองร้อยทหารพรานที่1302 ด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำบุหรี่ (ยาสูบ) ยี่ห้อต่างๆ จากต่างประเทศ จำนวน 19 รายการ รวม 652 ซอง หรือ 63 หีบ กับ 22 ซอง และบุหรี่ไฟฟ้า (ยาสูบอีเล็กทรอนิกส์) พร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า คอยล์ พอตไฟฟ้า จำนวน 187 รายการ รวมทั้งหมดจำนวน 206 รายการ ที่จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมฯ ด่านตรวจยาเสพติดกองร้อยทหารพรานที่1302 บริเวณ จุดตรวจ อ.20 ด่านพรมแดนคลองลึกฯ ได้ร่วมกันตรวจยึดมาจากนักท่องเที่ยวที่ซุกซ่อนนำบุหรี่ไฟฟ้าจากกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทยและตรวจยึดบุหรี่ที่นักท่องเที่ยวนำติดตัวเข้ามาในประเทศไทยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. 65 ซึ่งประเทศไทยประกาศเปิดด่านพรมแดนทางบกฯจนถึงปัจจุบันรวม 25 วัน นำมาแถลงผลการปฏิบัติร่วมกัน และส่งมอบของกลางทั้งหมดให้กับ จนท.ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อนำไปเผาทำลายต่อไป 
 
นายสุดใจ คนทัตย์ สรรพสามิตพื้นที่สระแก้ว เผยว่าบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า ที่ จนท.ตรวจยึดมาได้ในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของทุกหน่วยงานที่ร่วมกันป้องกันไม่ให้มีการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศไทย บริเวณช่องทาง ด่านพรมแดนคลองลึกฯ ซึ่ง จนท.ทหารพราน ร้อย ทพ.1302ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตั้งจุดตรวจค้นบริเวณจุดตรวจยาเสพติด อ.20 ด่านพรมแดนคลองลึกฯ จะทำการตรวจค้นผู้ที่เดินทางเข้ามาจากประเทศกัมพูชา เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้านั้นประเทศไทยมีกฎหมายห้ามนำเข้าเฉพาะผู้ใดลักลอบนำเข้ามาถือว่าผิดกฎหมาย วึ่งที่ผ่านมามีชาวต่างชาติซึ่งอาจยังไม่เข้าใจกฎหมายไทยจึงนำติดตัวเข้ามา จนท.จึงจำเป็นตรวจตรวจยึดไว้ไม่ให้นำเข้ามาในประเทศ ส่วนบุหรี่หรือยาสูบก็เหมือนกันนักท่องเที่ยวหากนำเข้ามาเกินกว่า 200 มวน จนท.ก็จำเป็นต้องตรวจยึดไว้ จากนั้นก็จะส่งมอบให้กับ จนท.ด่านศุลกากรอรัญประเทศฯเพื่อนำไปเผาทำลายต่อไป ดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม