วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 08:21 น.

อาชญากรรม

ผบช.ภ.7 แถลงรวบผัวโหดฆ่าเมียสาวอำพรางคดี

วันจันทร์ ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2565, 19.54 น.
วันที่ 25 ก.ค.2565 เวลา 10.30 น.ที่จังหวัดนครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์  ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์  รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ 5) ศพฐ.7 พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
 
ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับซึ่งก่อเหตุอุกฉกรรจ์  เป็นที่สนใจแก่ประชาชน คือ นายสุชิน ไม้ชัยมงคล หรือนายจิงกวง เฉิน (Mr.Jingguang Chen) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 235/2565 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ในความผิดฐาน “กระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไปโดยทุจริตหรือเพื่ออำพรางคดี” และต่อมาวันนี้ (25 ก.ค. 65) ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและย้ายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งกายตาย และกระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไปโดยทุจริตหรือเพื่ออำพรางคดี”
 
พฤติการณ์แห่งคดี เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 20.00 น. ได้มีผู้มากล่าวโทษ กรณีนางสาวปารวี เฉิน เสียชีวิตอย่างน่าสงสัยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริง เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 89/111 หมู่ 8 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม จนทราบว่านายสุชิน ไม้ชัยมงคล หรือ นายจิงกวง เฉิน (Mr.Jingguang Chen) เป็นสามีของผู้ตาย ได้นำศพผู้ตาย ส่ง รพ.วิชัยเวช โดยให้รายละเอียดว่าผูกคอตนเองตาย และพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน นำศพส่ง รพ.ศิริราช เพื่อชันสูตรสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายต่อไป จากการสืบสวนพบว่า นายสุชินฯ หรือนายจิงกวง เฉิน (Mr.Jingguang Chen) ได้ทำลายพยานหลักฐานที่สำคัญหลายรายการซึ่งเป็นการอำพรางคดีโดยทุจริต พนักงานสอบสวนจึงยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนครปฐมขออนุมัติหมายจับ ซึ่งศาลจังหวัดนครปฐมอนุมัติหมายจับดังกล่าว ต่อมาวันที่ 18 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 17.00 น. ได้ติดตามจับกุมตัว นายสุชิน ไม้ชัยมงคล หรือ นายจิงกวง เฉิน (Mr.Jingguang Chen) ผู้ต้องหาตามหมายจับ ถูกจับกุมได้ที่บริเวณภายในวัดคลองอ้อมใหญ่ หมู่ 3 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี และได้ส่งตัวฝากขังไว้ที่เรือนจำกลางนครปฐม
ต่อมาวันที่ 21 ก.ค. 65 พนักงานสอบสวนได้รับผลการตรวจชันสูตรพลิกศพจาก รพ.ศิริราช โดยรายละเอียดสำคัญในรายงานขัดแย้งกับคำให้การของนายนายสุชิน ไม้ชัยมงคล หรือนายจิงกวง เฉิน จึงมีพยานหลักฐานเพียงพอเชื่อได้ว่านางสาวปารวี เฉิน ถูกนายสุชิน ไม้ชัยมงคล หรือนายจิงกวง เฉิน ฆาตกรรม
 
วันที่ 25 ก.ค.2565 พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อ นายสุชิน ไม้ชัยมงคลหรือ นายจิงกวง เฉิน ที่เรือนจำกลางนครปฐมว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและย้ายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งกายตาย และกระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไปโดยทุจริตหรือเพื่ออำพรางคดี”
ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า “คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” และกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานโดยยึดหลักกฎหมายและรอบคอบตามหลักยุทธวิธีตำรวจที่ได้ฝึกทบทวนมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องข้าราชการตำรวจ ตามที่ ผบ.ตร. ได้ฝากข้อห่วงใย
 
ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชน
 
ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงครอบครัวผู้เสียชีวิต ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตและครอบครัว โดยจะรวบรวมพยานหลักฐาน สอบสวนอย่างตรงไปตรงมาปราศจากข้อสงสัยจากทุกฝ่าย ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม