วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 11:53 น.

อาชญากรรม

ไม่รอด! DNA มัดหนุ่มวัย 33 ปี หนีคดีฆ่าสาวใหญ่ 13 ปี

วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 10.16 น.
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ไพฑูรย์  ศรีวิลัย ผกก.สภ.สระแก้ว  อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี  ว่าได้รับรายงานจากชุดสืบสวน ว่าได้จับผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาล จ.สุพรรณบุรี เลขที่  146/2565 ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่น"  ผู้ต้องหาคือ นายสิงหา หรือ กวาง  ฉิมพันธ์  อายุ 33 ปี อยู่ต.ตลิ่งชัน  อ.เมืองสุพรรณบุรี จับกุมได้ขณะนอนหลับอยู่ในบ้านของตัวเอง 
 
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 19 มินายน 2552  พ.ต.ท.ชัยยา แร่เพชร สารวัตรสอบสวน สภ.สระแก้ว ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนั้นได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตถูกฆ่าตายอยู่ในบ้านเลขที่ 12/2 หมู่.6 ต.ตลิ่งชัน โดยพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อนางอารี  มีชนะ  อายุ 52 ปี ขณะเสียชีวิต  มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม ที่หน้าอกข้างซ้าย  ทะลุขั้วหัวใจ เป็นแผล 2 นิ้ว  หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจในขณะนั้นได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนและตรวจสอบร่องรอยบาดแผลกว่า 10 ราย แต่ไม่พบผู้ต้องหา ในที่เกิดเหตุพบขนเพชร  และ ถุงยางอนามัย ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆรวมทั้งตัวอย่าง DNA ส่งไปตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐาน  
 
ต่อมาเมื่อวันที่ 18 เดือนมีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระแก้วได้จับกุมนายสิงหา หรือ กวาง  ฉิมพันธ์  ในข้อหาเสพยาเสพติด  และได้จัดเก็บ DNA สารพันธุกรรม ส่งตรวจที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบฐานข้อมูลและเชื่อมโยงข้อมูลด้านนิติวิทยาศาสตร์ ให้เป็นระบบมาตรฐานสากล  ปรากฏว่าผลตรวจ DNA ของนายสิงหา ตรงกับผู้ต้องสงสัยคดีค้างเก่า ในคดี"ฆ่าคนตาย" เมื่อปี 52 ทางพนักงานสอบสวนจึงรวบรวมหลักฐานต่างๆเพื่อขอศาลจังหวัดสุพรรณบุรีออกหมายจับและศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ได้อนุมัติออกหมายจับตามที่พนักงานสอบสวน ร้องขอ  
 
จากนั้นพ.ต.อ.ไพฑูรย์  ศรีวิลัย ผกก.สภ.สระแก้ว  ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ดอกไม้ บุญศิลป์ รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.ประกิจ สงสวาสดิ์ สว.สส. ร.ต.อ.พรหมลิขิต อุ่นจันที รอง สว.สส.สภ.สระแก้ว นำกำลังพร้อมหมายจับเข้าตรวจสอบที่บ้านของนายสิงหา พบนายสิงหากำลังนอนหลับอยู่ที่บ้านจึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.สระแก้ว
 
โดย พ.ต.อ.ไพฑูรย์  ศรีวิลัย ผกก.สภ.สระแก้ว  ได้สอบสวนนายสิงหา ด้วยตัวเองใช้เวลาในการสอบสวนประมาณ 20 นาทีนายสิงหา จึงรับสารภาพว่าเป็นคนฆ่านางอารี  มีชนะ  วันเกิดเหตุไปหาผู้ตาย แต่ผู้ตายทวงเงินค่ายาเสพติด 800 บาท  ทำให้โมโห ไปหยิบมีดในครัวมาแทงไป 1 ที  แล้วหลบหนีไป ก่อนจะนำมีดไปทิ้ง ซึ่งจำไม่ได้แน่ชัดว่าทิ้งที่ใด 
 
ล่าสุดเวลา 15.30 น.วันที่ 5 ส.ค. ตำรวจ สภ.สระแก้วได้นำตัว นายสิงหา ไปชี้จุดเกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 12/2 หมู่.6 ต.ตลิ่งชัน อ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านของผู้เสียชีวิต แต่เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว ผ่านมา 13 ปี แล้ว บ้านหลังเกิดเหตุได้ถูกรื้อถอนไปนานแล้ว เหลือเพียงแค่พื้นที่ว่างป่าว ตำรวจจึงให้ นายสิงหา ชี้จุดเกิดเหตุแทน และจากนั้นก็พาไปชี้จุดที่ทิ้งมีดที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งวันเกิดเหตุหลังลงมือฆ่า ทางนายสิงหา ได้ขี่รถ จยย. ไปที่ริมคลอง มะขามเฒ่า-อู่ทอง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 800 เมตร หลังทิ้งมีดแล้วได้กลับไปนอนที่บ้านอย่างสบายใจทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นตำรวจได้พาตัวกลับมาที่ สภ.สระแก้ว แล้วให้จำลองเหตุการณ์ ทำแผนฆ่านางอารีย์ ในห้องประชุม ของ สภ.สระแก้ว ก่อนนำตัวเข้าห้องเพื่อสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนคุมตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ต่อไป 
 
ด้านพ่อผู้ต้องหา ได้มาเยี่ยมลูก พร้อมกล่าวกับลูกชายว่าถ้าทำผิดยอมรับผิด  จะได้ไม่ต้องเสียเงินสู้คดี  แต่ถ้าลูกไม่ทำพ่อจะช่วยสู้ถึงที่สุด แต่ลูกชาย ได้กล่าวเสียงอ่อยว่า ได้รับสารภาพกับตำรวจไปแล้ว ว่าเป็นคนก่อเหตุจริง 
 
จากการสอบสวนนายสิงหา รับสารภาพ ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนว่าวันเกิดเหตุไปหาผู้ตาย มีอะไรกันแต่หลังจากนั้นผู้ตายทวงเงินค่ายาเสพติด 800 บาท  ทำให้โมโห ไปหยิบมีดในครัวมาแทงไป 1 ที  แล้วหลบหนีไป ก่อนจะนำมีดไปทิ้งก่อนกลับไปนอนที่บ้านทำตัวปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นจนเวลาผ่านไปถึง13ปีจึงมาถูกจับส่วนประวัตินายสิงหา เคยโดนจับข้อหาจำหน่ายยาไอซ์ ที่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.61  กระทั่งมาถูกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดอีกครั้ง และได้มีการตรวจเก็บ DNA จนสามารถทราบการกระทำความผิดในอดีต และนำไปสู่การจับกุมได้ดังกล่าว 

หน้าแรก » อาชญากรรม