วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:24 น.

อาชญากรรม

โจรใจบาป ตระเวนขี่จยย.ขโมยพระพุทธรูปตามวัดดังจังหวัดตาก

วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 15.54 น.
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด   จ.ตาก  ได้รับแจ้งเหตุ จากนายบุญรัตน์ อุดจอม  ผู้ใหญ่บ้านแม่กื๊ดใหม่ ว่า  มีคนร้ายเข้ามาลักพระพุทธรูปในศาลาการเปรียญวัดมงคลนิมิตร แม่กี๊ดใหม่  หมู่ที่   3 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก     หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านแม่กื๊ดใหม่  เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดบริการประชาชนตำบลแม่กาษา
 
ที่เกิดเหตุอยู่ภายในศาลาการเปรียญหลังใหม่  บริเวณที่ตั้งพระบูชาต่อหน้าพระพุทธรูปองค์ใหญ่   พบว่ามีพระพุทธรูปนาคปรกวันเสาร์  มีความสูง  5 นิ้ว หน้าตักกว้าง 3 นิ้ว  เนื้อทองสำริด จำนวน 1องค์   หายไป     จากการตรวจสอบภายในศาลาการเปรียญ ไม่พบร่องรอยการงัดแงะแต่อย่างใด
นายบุญรัตน์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดมงคลนิมิต ว่ามีพระพุทธรูปหายไป 1 องค์ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านแม่กื๊ดใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมุ่บ้าน หมู่ที่ 10 และ เจ้าหน้ที่ตำรวจจุดบริการตำบลแม่กาษาเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าพระพุทธรูปหายไปจริง  1องค์   จึงแจ้งให้ร้อยเวรเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยก่อนหน้าพระรูปหายไป 4 องค์   ร่วมในวันนี้ทั้งหมด  5  องค์   จากนั้นคนร้ายคงจะไปขับขี่รถจักรยานยนต์จะไปขโมยพระรูปในวัดมาตานุสรณ์ก็มีสามเณรในวัดเห็นพระรูปอยู่ในตระกล้ารถ จึงได้ถือโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ เมื่อคนร้ายเห็นสามเณรถ่ายรูปจึงเร่งสตาร์รถขับหลบหนีไป 
 
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ.แม่สอด ลงพื้นที่ติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้คาด ว่าเป็นชายไทย อายุประมาณ 50 -60 ปี  เป็นคนชื่นชอบเล่นพระเครื่องและไก่ชน   เนื่องจากมีไก่ชน 1 ตัว  วางอยู่ในตะกร้ารถ   และ   ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รู้ตัวคนร้ายรายนี้แล้วกำลังติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม