วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 06:27 น.

อาชญากรรม

อุกอาจ! เพื่อนทหารโหดยิง สห.ดับหน้าป้อม

วันพฤหัสบดี ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 20.27 น.

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 เวลา 17.00 น. ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย ที่บริเวณหน้าป้อมยาม มณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นครพนม-สกลนคร) บ้านพระยอด ต.กุรุคุ อ.เมืองนครพนม จึงรายงานไปยัง พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ระดมชุดสืบสวน พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลพระยอดเมืองขวาง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต นอนหงายในสภาพสวมเครื่องแบบสารวัตรทหาร หรือ สห. เลือดไหลท่วมตัว ตรวจสอบถูกอาวุธปืนยิงตามตัว รวมกว่า 10 นัด ทราบชื่อผู้ตายคือ สิบตรี วัชระ อินาลา หรือเกิ้ล อายุ 29 ปี ตำแหน่งพลสารวัตรทหาร  มทบ.210 นครพนม บ้านเกิด ต.โพนแพง ธาตุพนม จ.นครพนม นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน ยังไม่ทราบขนาด จำนวนกว่า 10 นัด เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุอยู่ระหว่างการหลบหนี

 

 

เบื้องต้น จากากรสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่าก่อนเกิดเหตุ คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อกครึ่งใบ ไม่ปิดแมสก์ สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว โดยช่วงเกิดเหตุมีคนพบเห็นคนร้าย ขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากในค่ายทหาร ก่อนที่จะมาจอดรถพูดคุยกับคนตายที่ยืนเข้าเวร พร้อมชักปืนไม่ทราบขนาดออกมากระหน่ำยิงกว่า 10 นัด จนเสียชีวิตคาที่

 

 

โดยทางตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในหน่วยทหาร คาดว่ารู้จักกับคนตาย ก่อนมาจอด จยย.พูดคุยกัน และชักอาวุธกระหน่ำยิง ส่วนปมสาเหตุมุ่งไปเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว  ทั้งนี้ทางตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสอบสวน เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี และหาสาเหตุโดยละเอียด ที่สำคัญ ถือว่าเป็นการก่อเหตุอุกออาจรอบ 2 ภายในหน่วยทหาร ครั้งแรกเกิดเหตุ นายทหารยศร้อยโท ถูกยิงตายใกล้บ้านพัก เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ยังจับคนร้ายไม่ได้ จนกระทั่งมีเหตุร้ายเกิดขึ้นซ้ำอีก  

 

      

 

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุด ว่า ผู้ก่อเหตุครั้งนี้เป็นทหารยศนายสิบ ทราบชื่อเบื้องต้นว่ามานิตย์ เป็นเพื่อนของผู้ตาย หลังก่อเหตุได้ขับ จยย.หลบหนีไปทางเข้าเมืองนครพนม โดยชุดสืบสวนกำลังติดตามตัวอยู่ในขณะนี้

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม