วันอังคาร ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 05:28 น.

อาชญากรรม

แก๊งยานรกเคลียร์หนี้ค่ายาไม่ลงตัว รัวยิง-กะซวกดับสยอง 2 ศพ เจ็บอีก 1

วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567, 09.21 น.

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจาก พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผกก.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราชว่า เกิดเหตุยิงกันตายเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุในป่าละเมาะริมชลประทานบ้านยางงาม หมู่ 5 ต.ท่าเสม็ด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช  จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจสายตรวจ สายสืบ เจ้าหน้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยชะอวด รีบรุดไปตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงขายาวสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าศรีษะและลำตัวทราบชื่อในเวลาต่อนายวิชิต อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่พบยาบ้าในตัว 30 เม็ด ในที่เกิดเหตุพบมีดพร้าของผู้ตายตกอยู่ 1 เล่ม และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่ง รพ.ชะอวด
 
 ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 27 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เดียวกันเพิ่มอีก 1 รายอยู่ในคูน้ำจึงพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเดิมเดินทางไปตรวจสอบพบศพนายสันติ อายุ 38 ปี ถูกแทงด้วยของมีคมตามลำตัวหลายแผล จึงนำศพส่ง รพ.ชะอวด นอกจากนี้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คนทราบชื่อนายธนพล หรือดิ่ง ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่ง รพ.ชะอวด เพื่อให้แพทย์ทำแผลก่อนจะควบคุมตัวสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่านายวิชิต ผู้ตายรายแรก และนายธนพล หรือดิ่ง  ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้นัดนายสันติ มาเจรจาตกลงกันเรื่องหนี้สินค้ายาเสพติด แต่ตกลงกันไม่ได้และเกิดทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรงนายสันติ จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่นายวิชิต และนายดำ จนนายวิชิต เสียชีวิตคาที่  ส่วนนายธนพลหรือดิ่ง ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยได้ชักมีดพุ่งเข้าไปกะซวกแทงนายสันติ หลายแผล หลังถูกแทงนายสันติ  ได้วิ่งหนีตกลงไปในคูคลองชลประทานกระเสือกกระสนจนเสียชีวิตในคูน้ำเป็นศพที่ 2  ในขณะที่นายดำ มือมีดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเอาไว้ได้ดังกล่าว

โดย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่กลุ่มนักเสพนักค้ายาเสพติดรายย่อยขัดแย้งและฆ่ากันตายเอง โดยนายสันติ ใช้อาวุธปืนยิงนายวิชิต  ทำให้นายวิชิต เสียชีวิต ในขณะที่นายธนพล หรือดิ่ง ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้ใช้มีดปลายแหลมพุ่งเข้าไปกะซวกแทงนายสันติ อย่างบ้าคลั่งจนเสียชีวิต และนายธนพล หรือดิ่ง ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากความขัดแย้งกันในกลุ่มผู้เสพและค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ โดยตำรวจพบยาบ้าในตัวนายวิชิตจำนวน 30 เม็ดอีกด้วย  ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนว่านอกจากทั้ง 3 คนดังกล่าวแล้วมีใครร่วมในเหตุการณ์ด้วยหรือไม่.
 

หน้าแรก » อาชญากรรม