วันอังคาร ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:06 น.

อาชญากรรม

คนร้ายยิงหนุ่มเผาถ่านดับกลางทุ่ง

วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567, 18.59 น.

หนุ่มวัย 41 ปี ชาวหนองคาย ออกไปตัดไม้เผาถ่านกลางทุ่งนา ถูกคนร้ายจ่อยิงกลางอกเสียชีวิตกลางทุ่ง ญาติยังมึนไม่รู้สาเหตุ วอนตำรวจเร่งล่าตัว
               

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 28 เม.ย.67 พ.ต.อ.ธนกร พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านแสงพิสัย ต.บ้านผือ อ.โพนพิสัย ว่ามีชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิตกลางทุ่งนา จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจชุดสืบสวน พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย, แพทย์เวรโรงพยาบาลโพนพิสัย หน่วยกู้ภัยชบา 191 หน่วยกู้ภัยทางหลวงโพนพิสัย

 


               

ที่เกิดเหตุเป็นทางเข้ากระท่อมนา ท้ายหมู่บ้าน พบร่างของนายอดุลย์ สุพรรณคุ้ม อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ 12 ต.บ้านโพธิ์ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ นอนหงายเสียชีวิต ชันสูตรพบร่องรอยการถูกยิงบริเวณหน้าอก 1 นัด กระสุนทะลุหลัง คล้ายยิงในระยะประชิดใบหน้ามีรอยฟกช้ำคล้ายถูกชก ใกล้ศพผู้ตายประมาณ 100 เมตร พบปลอดกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 


               

จากการสอบถาม นายทิน ญาติของผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายหย่าร้างกับภรรยา แล้วกลับมาอยู่บ้านพ่อแม่ มีอาชีพรับซื้อไม้มาเผาถ่านขาย โดยแต่ละวันจะออกมาตัดไม้และเผาถ่านที่กระท่อมท้ายหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งตนก็ตัดไม้เผาถ่านด้วยเช่นกัน โดยในวันนี้นายอดุลย์ ผู้ตายได้ออกมาตัดไม้เตรียมเผาถ่านก่อน พอตนตามออกมาก็พบนายอดุลย์นอนคว่ำหน้าอยู่ นึกว่าเป็นลม จึงเข้ามาช่วยพลิกตัว ก็พบว่ามีเลือดไหลออกหน้าอก ยังหายใจรวยริน ด้วยความตกใจตนรีบวิ่งกลับไปที่หมู่บ้านตามญาติพี่น้องมาช่วยเหลือ พอกลับมานายอดุลย์ก็เสียชีวิตแล้ว ซึ่งผู้ตายเป็นคนดีไม่มีศัตรูกับใคร โดยญาติยังติดใจสาเหตุการตาย อยากให้ตำรวจเร่งตามหาคนร้ายมาดำเนินคดี

 


               

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ อาจเป็นความขัดแย้งหรือปัญหาส่วนตัว ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัด โดยจะเชิญญาติและผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำเพิ่มเติม ประกอบกับในที่เกิดเหตุไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ โดยจะเร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม