วันพฤหัสบดี ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 15:51 น.

อาชญากรรม

จับแล้วมือฆ่าหนุ่มใหญ่กลางทุ่ง เหตุทะเลาะวิวาทกันเรื่องเสารั้ว

วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567, 20.26 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนพิสัย เรียก ส.อบต.ตัวเจ้าของที่ดินติดกันมาสอบถามในที่เกิดเหตุ สุดท้ายรับสารภาพ ก่อนก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเรื่องเสารั้ว ผู้ตายจะเอาไม้ฟาด จึงได้ชักปืนออกมาขู่ แต่ปืนลั่น ไม่ได้ตั้งใจยิง ถูกแจ้งข้อกล่าวหาหนักฆ่าคนตายโดยเจตนา
        
ความคืบหน้าเหตุการณ์หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี ชาวอำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ออกไปทำสวนยาง และตัดไม้เผาถ่านขาย ญาติตามออกไปพบนอนคว่ำหน้า คิดว่าเป็นลมจึงรีบเข้าไปช่วย พลิกร่างให้นอนหงายหน้า พบรอยกระสุนปืนที่บริเวณหน้าอก เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.เศษของเมื่อวานนี้ (28 เมษายน 67)
        
ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (28 เมษายน 67) พ.ต.อ.ธนกร พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนพิสัย ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเรียกตัวผู้ต้องสงสัย คือเจ้าของที่ดินข้างเคียงกับที่ดินของผู้ตาย ซึ่งผู้ต้องสงสัยเป็น ส.อบต.ต.บ้านโพธิ์ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย อายุ 55 ปี (ขอสงวนชื่อสกุล) หลังถูกซักถามอย่างหนัก ผู้ต้องสงสัยก็ยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ก่อนก่อเหตุก็ได้โต้เถียงกันเรื่องเสารั้วที่หัก ผู้ตายจะเอาไม้ฟาด ตนจึงได้ชักปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ STOEGER ที่มีทะเบียนถูกต้องออกมาขู่ผู้ตาย แต่เกิดปืนลั่น ตนไม่ได้ตั้งใจยิงผู้ตาย
        
หลังผู้ก่อเหตุรับสารภาพ พนักงานสอบสวนก็ได้ให้ชี้จุดเกิดเหตุ (ทำแผน) ก่อนจะควบคุมตัวมาทำการสอบปากคำที่ สภ.โพนพิสัย โดยเริ่มจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบถามเบื้องต้น ก่อนที่ช่วงเช้าของวันนี้ (29 เม.ย. 67) พนักงานสอบสวนก็ได้ทำการสอบปากคำต่อ
        
เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา แล้วเจ้าหน้าที่จะได้ส่งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไปตรวจพิสูจน์ ที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดขอนแก่น เพื่อจะได้นำมาประกอบในสำนวนการสอบสวน และจะได้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

 

หน้าแรก » อาชญากรรม