วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 17:19 น.

อาชญากรรม

ลูกทรพีขาดยาหลอนคลั่งใช้จอบตีแม่ตายคามือ

วันพฤหัสบดี ที่ 02 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 13.39 น.

วันที่ 2 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.อ.ทองนาค พรภูเขียว รองสว.(สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ค.67 เวลาประมาณ 15.00 น. ได้รับแจ้งเหตุ มีคนทำร้ายร่างกายกันจนเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านคำไหล หมู่ที่ 6 ต.คำเจริญ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน พบศพเพศหญิง นอนเสียชีวิตอยู่ข้างส้วมด้านหลังบ้าน สภาพศพมีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ท้ายทอย เลือดไหลนองพื้น มีจอบเปื้อนเลือดตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นางประคอง (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี  ส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ทราบว่า คือนายฉลอง (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุแล้ว ไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังคงร้องเอะอะโวยวายคล้ายคนคลุ้มคลั่งอยู่ที่บริเวณบ้านนั่นเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวมาที่ สภ.ตระการพืชผล ต่อมานายฉลอง ได้สารภาพว่า เป็นผู้ลงมือใช้จอบตีมารดาของตนเองจนเสียชีวิต  เนื่องจากเกิดอาการหลอนว่า แม่จะทำร้ายตัวเอง และจำแม่ไม่ได้   เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้รับทราบ และควบคุมตัวเอาไว้ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นายบัวคำ (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี สามีของผู้ตาย เล่าว่า นายฉลอง ลูกชายของตนมีอาการทางประสาท เคยรักษาที่โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ และ กินยารักษาต่อเนื่องมาสองปีแล้ว ต่อมาได้รักษาที่โรงพยาบาลตระการพืชผล แต่ระยะหลังลูกชายของตนเลิกกินยา จึงมีอาการหลอนอยู่เรื่อย และมีอาการคล้ายคนคลุ้มคลั่งร้องเอะอะโวยวายบ่อยครั้ง และยังชอบดื่มสุรา เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อีกด้วย 

ก่อนเกิดเหตุสลดในครั้งนี้  ตามวัน เวลา ดังกล่าวข้างต้น ขณะที่ นางประคอง ผู้ตาย กำลังรื้อส้วมอยู่ที่ถังส้วมหลังบ้าน เนื่องจากส้วมมีปัญหา  ขณะนั้น นายฉลอง ผู้เป็นลูกชาย ได้เดินมาหาผู้ตายแล้วขอเงิน เมื่อนายฉลองเห็นว่า ผู้ตายให้เงินชักช้า ไม่ทันใจ จึงโมโหร้องเอะอะโวยวายลั่นบ้าน พร้อมกับใช้จอบที่อยู่ในบริเวณนั้นฟาดเข้าที่ท้ายทอยของผู้ตาย จนผู้ตายล้มแน่นิ่ง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

ภาพ : จนท.ชุดสายตรวจ-ชุดจับกุม สภ.ตระการพืชผล

หน้าแรก » อาชญากรรม