วันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 15:50 น.

อาชญากรรม

เหี้ยม! มือปืนซุ่มยิงแม่ค้าฟักทองดับ ตร.มุ่ง 2 ปมขัดแย้ง

วันเสาร์ ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 10.47 น.

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 3 พ.ค.67 ร.ต.อ.พิทยา จริยานุกูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ที่ร้านขายฟักทองริมถนนเพชรเกษมอ่าวลึก-กระบี่ หมู่ 4 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ พ.ต.อ.เจษฎา แสงสุรีย์ ผกก.สภ.อ่าวนาง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง ชุดสืบสวนภูธร จ.กระบี่ ชุดสืบสวน กก.3 บก.ภ.8 ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธร จ.กระบี่ เดินทางไปที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายฟักทองแบบกางเต็นท์ริมถนน อยู่หน้าบ้านเลขที่ 72 ด้านหลังร้านเป็นศาลาเปิดโล่งไว้ทำครัว พบแต่เพียงเสื้อชั้นในเปื้อนเลือดของคนเจ็บตกอยู่ที่เกิดเหตุ 

ส่วนคนเจ็บทราบชื่อคือ น.ส.ชวินญาน์ หรือออย อายุ 37 ปี แม่ค้าขายฟักทอง ถูกนำตัวส่ง รพ.กระบี่ ไปก่อนหน้าแล้ว ต่อมาทราบว่าเสียชีวิตที่ รพ. พบบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ราวนมขวา ทะลุราวนมซ้าย 1 นัด กระสุนตัดขั้วหัวใจ ที่เกิดเหตุ จนท.พบเตาทำอาหารยังมีร่องรอยเพิ่งใช้งาน บนโต๊ะในครัวมีผักที่คาดว่าผู้ตายกำลังเตรียมทำอาหารกิน แต่ไม่พบปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุ 

เบื้องต้นตำรวจสอบ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี หลานของผู้ตาย ซึ่งอยู่ในบ้านตอนเกิดเหตุ ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุ หลานผู้ตายอยู่ในบ้านกับลูกสาววัย 9 ขวบของผู้ตาย ส่วนตัวผู้ตายออกไปทำอาหารอยู่ที่ศาลาหลังร้าน ต่อมาได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด และได้ยินเสียงผู้ตายร้องโอ๊ย หลานผู้ตายจึงวิ่งออกมาดู พบผู้ตายวิ่งมาล้มลงข้างๆ ศาลา จึงตามให้คนมาช่วย หลังเกิดเหตุไม่ได้ยินเสียงรถของคนร้าย 

ส่วนปมเหตุ ตำรวจสอบถามจากญาติๆ ซึ่งเป็นญาติฝ่ายสามีผู้ตาย ทราบว่า บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านของนายสมพร อายุ 45 ปี สามีของผู้ตาย ซึ่งผู้ตายมาอยู่กินด้วยกันกับสามีนาน 5 ปีแล้ว ต่อมาเมื่อปีที่ผ่านมา สามีผู้ตายถูกจับในคดียาเสพติด และติดคุกอยู่กำลังจะพ้นโทษในเดือน พ.ค.นี้ หลังสามีโดนจับ ผู้ตายก็ขายฟักทองอยู่ที่บ้านสามี ส่วนลูกสาวอยู่กับสามีเก่าผู้ตายที่ จ.ราชบุรี นานๆ จะมาหาผู้ตาย จนล่าสุดลูกสาวเพิ่งมาหาผู้ตายได้ 4 วัน ส่วนปมเหตุ ญาติๆ เชื่อว่าอาจจะมาจากเรื่องของผิดกฎหมาย เนื่องจากช่วงหลังจะมีวัยรุ่นลักษณะคล้ายคนติดยาเสพติดมาพบหาผู้ตายบ่อยๆ แทบทุกคืน และหลังเก็บร้านแต่ละวัน ผู้ตายจะไม่ชอบนอนที่บ้าน จะหายออกจากบ้านทุกคืน แล้วมาเปิดร้านตอนเช้า นอกจากนี้เมื่อ 4 วันก่อนเกิดเหตุ ก็มีผู้ชายชื่อเล่นว่าบอย แฟนเก่าอีกคนของผู้ตายมาขว้างก้อนหินใส่บ้านผู้ตายกลางดึก ซึ่งไม่มั่นใจว่ามีปัญหาอะไรกับผู้ตายหรือไม่ 

เบื้องต้น ตำรวจคาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนที่รู้จักกันกับผู้ตาย อาจจะมีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องของผิดกฎหมาย หรืออาจจะมีปัญหากันเรื่องปมชู้สาว โดยคนร้ายน่าจะเดินมาซุ่มรอ จนผู้ตายออกมาทำกับข้าว จึงสบโอกาสเข้ามายิงใส่ผู้ตาย 1 นัด จนผู้ตายวิ่งหนีไปล้มลง คนร้ายจึงยิงปืนอีก 2 นัด เพื่อเปิดทางหลบหนีไป ซึ่งตำรวจจะเร่งติดตามตัวนายบอย มาสอบสวน ว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ รวมทั้งเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุทั้งหมด เพื่อติดตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป.
 

หน้าแรก » อาชญากรรม