วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 03:09 น.

อาชญากรรม

ปลัดบางละมุง ลุยจับน้ำกระท่อมเปิดท้ายนั่งขายวัยรุ่นริมหาดจอมเทียน

วันอาทิตย์ ที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 11.33 น.

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 พ.ค. นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง สั่งการให้ นายคำไพร เหลาแสน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่กวาดล้างจับกุมการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี 

โดยจากการลาดตระเวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สามารถจับกุมผู้ค้าได้ทั้งหมด 4 ราย ระหว่างเอาน้ำกระท่อมผสมไซรัปแต่งกลิ่น และรสชาต บรรจุขวดพลาสติก แช่ใส่ถังน้ำแข็งเปิดท้ายขายวัยรุ่น ในราคาขวดละ 80-100 บาท ในครั้งนี้ยึดของกลางน้ำกระท่อมรวมกันได้ประมาณ 80 ขวด 

ต่อมาปลัดอำเภอ ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านปลั๊กพลังใบ สามารถยึด น้ำกระท่อมอีกจำนวน 180 ขวด แช่เย็นพร้อมขายอยู่ในถังน้ำแข็ง จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวผู้ค้าทั้งหมดรวม 5 ราย และน้ำกระท่อมกว่า 260 ขวด ไปยังที่ว่าการอำเภอบางละมุง เพื่อสอบสวนและทำบันทึกจับกุม

นายคำไพร เหลาแสน ปลัดอำเภอ กล่าวว่า การปราบปรามจับกุมน้ำกระท่อม เป็นไปตามนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หลังมีผู้ปกครองเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม ว่าน้ำกระท่อมมีการขายและเข้าถึงได้ง่ายในกลุ่มเยาวชน ทางฝ่ายปกครองทำการออกกวาดล้างจับกุมอย่างต่อเนื่อง และพบว่าร้านค้าหลายแห่งปิดตัวลง หากใครยังลอบขายอยู่ ถ้าใครยังฝ่าฝืนตรวจเจอก็จะต้องถูกดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด.

หน้าแรก » อาชญากรรม