วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:03 น.

อาชญากรรม

สุดเหี้ยม! โจ๋วัย 14 ปียกพวกยิงเจาะอกคู่อริวัย 14 ดับ ไม่หนำใจกระทืบซ้ำ เจ็บอีก 1

วันอังคาร ที่ 07 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 10.27 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนวันที่ 5 พ.ค.67 ที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นยิงคู่อริ จนทำให้เด็กชายวัย 14 ปีเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 1 ราย เหตุเกิดที่สะพานข้ามลำห้วยสงคราม รอยต่อบ้านหนองกา อ.บ้านดุงจ.อุดรธานี และบ้านเหล่าผักไส่ อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร โดยคนเสียชีวิตทราบชื่อคือ น้องทิว อายุ 14 ปี อยู่บ้านหนองกา หมู่ 5 ต. บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่หน้าอก ทะลุปอด และมีเพื่อนได้รับบาดเจ็บอีก 1 คนถูกยิงที่ต้นขาวาทราบชื่อบีม อายุ 15 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นวัยรุ่นเขตอ.บ้านม่วง หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปและตร.ชุดสืบสวน สภ.บ้านดุงสามารถติดตามจับกุมได้ในบ่ายวันนี้รวมทั้งหมด 6 คน โดยคนยิงเป็นเด็กและเยาวชนอายุเพียง 14 ปี ชื่อนายคิว อายุ 14 ปี เป็นเด็กชายบ้านด่านไชโย ต.มาย อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ตำรวจสภ.บ้านดุงได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

นางมณีจันทร์ ไพคำนาม แม่น้องผู้น้องทิว บอกว่า จากคำบอกเล่าของพยานเพื่อนรุ่นพี่ซึ่งไปด้วยกันกับน้องบอกว่า ค่ำวานนี้ลูกชายตนออกไปเล่นน้ำที่สะพานลำน้ำสงครามที่บ้านหนองกา มีเพื่อนรุ่นพี่ประมาณ 7-8 คน ต่อมามีกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์มา 3 คัน  มาเบิ้ลรถที่สะพานขณะนั้นลูกชายก็กำลังเล่นน้ำอยู่ แล้วกลุ่มก็วิ่งลงไปใต้สะพานยิงปืนเข้าใส่ทันที พอเห็นน้องทิวล้มก็พากันกระทืบน้องซ้ำแล้วก็หลบหนีไป ส่วนตัวแล้วตนไม่รู้ว่าลูกชายไปมีเรื่องอะไรก็กลุ่มวัยรุ่นนั้นหรือป่าว แต่ที่รู้มาคือเพื่อนรุ่นพี่มีปัญหาทะเลาะวิวาทมีการแชทกับคู่อริท้าทายนัดออกไปเคลียร์ปัญหากัน ครอบครัวตนมีลูกชาย 3 คน คนที่สียชีวิตเป็นคนเล็ก พี่ชายเขาก็ไปทำงานต่างจังหวัด ตนกับสามีก็ป่วย ส่ง คนตายเป็นลูกชายคนเล็ก เขาเป็นคนขยันมาก ไม่นานมานี้ไถนาตากแดดจนเสร็จ 12 ไร่ และทำงานช่วยแม่ทุกอย่าง สงสารลูกชายมากที่มาจบชีวิตแบบนี้ แม่เล่าทั้งน้ำตา

นางหมี อายุ 51 ปี (สงวนชื่อสกุล ย่าผู้ก่อเหตุ) บอกว่า เช้านี้ตนก็เพิ่งรู้ว่าหลานชายไปก่อเหตุยิงคนเสียชีวิต ตนได้สอบถามหลานก็ไม่พูดอะไร กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาหลานจึงรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุลงมือยิงจริง จากการสอบถามหลานเล่าว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มนั้นท้าทายกันทาง Facebook จึงออกมาหากัน ส่วนอาวุธปืนนั้นหลานเป็นคนประดิษฐ์ขึ้นมาเองเป็นปืนปากกาและเอาติดตัวไปด้วย พอมีเรื่องก็เลยใช้อาวุธปืนปากกาที่ทำเองยิงไป โดยตอนเกิดเหตุทางทางหลานไปด้วยกัน 7-8 คน ส่วนฝั่งกลุ่มอริมาด้วยกันเกือบ 20 คน พร้อมอาวุธทั้งมีดและไม้ สำหรับหลานคนนี้เป็นคนนิสัยดีโอบอ้อมอารีพูดจาดี สำหรับสาเหตุส่วนตัวคิดว่าน่าจะเกิดจากความคึกคะนองโกรธแทนเพื่อนๆ ทั้งนี้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในทางในฐานะย่าก็อยากจะขอโทษกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

ด้าน ด.ช.โฟ อายุ 15 ปี พยานฝั่งผู้ก่อเหตุ เล่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 17.00 น มีกลุ่มวัยรุ่นหนองกา ขับรถไล่ กลุ่มวัยรุ่นของบ้านหนองผักใส่ จากนั้นรุ่นน้องก็เลยขับรถมาบอกให้มาช่วย จากนั้นรุ่นพี่ก็รีบกันพากันออกมา แล้วคนก่อเหตุก็เลยยิงปืนออกไป 1 นัด ซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าถูกใคร จากนั้นตนก็กลับมาบ้าน ต่อมากลุ่มวัยรุ่นบ้านหนองกา ได้ทักแชทมาบอกว่าขออีกหน่อย ยิงไม่แม่นเลย ขออีกสัก 10 เม็ดจนมารู้มีคนตายและตร.มาคุมตัวมาสอบสวน ก็อยากจะขอโทษครอบครัวคนตายด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ นาขวา ผู้กำกับการ สภ. บ้านดุง เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธยิงน้องอายุ 14 ปีได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน โดยอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ โดยผู้ก่อเหตุเป็นชาวอำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนครโดยปมเหตุนั้นมีเรื่องทะเลาะกันแล้วมีการนัดเคลียร์กัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา พกพาอาวุธปืนไปในที่ทางสาธารณะและฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม