วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 20:25 น.

อาชญากรรม

ระทึก! สยบหนุ่มทาสยานรกคลั่ง มีดพร้าฟันเพื่อนเจ็บ 2 ฆ่าสุนัขตาย 2 ตัว

วันอังคาร ที่ 07 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 13.56 น.

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 7 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ มีชายไทยคุ้มคลั่ง โดยใช้อาวุธมีดพร้า ตัดคอสุนัขตาย 1 ตัว และ ทุบตีสุนัขตายอีก 1 ตัว รวม 2 ตัว จากนั้น ไล่ฟันเพื่อนบ้านบาดเจ็บ 2 คน ส่วนบิดา กระโดดหน้าต่างบ้านหลบหนีตาย รอดชีวิตหวุดหวิด ให้ไประงับเหตุด้วย จากนั้น ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น รีบรุดยังที่เกิดเหตุ พร้อม เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุ อยู่ด้านทิศเหนือหมู่ที่ 3 บ้านดอนหวาย ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ เป็น บ้านแบบ คสล. 1 ชั้น พบผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายวิทยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี บุตรเจ้าของบ้าน กำลังคุ้มคลั่ง ตาขวาง มือ 2 ข้าง ถือมีดพร้า 2 เล่ม  แกร่งไปมาไม่ให้ใครเข้าใกล้ และพูดจาไม่รู้เรื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ถือเหล็กง่าม ยืนคุมเชิงอยู่ไม่ห่างมากนัก พร้อมกับ พูดกล่อม ให้ใจเย็นๆ  ไม่นาน ชายคุ้มคลั่งเผยอ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเข้าประชิดตัว ใช้เหล็กง่าม ควบคุมบังคับ ทำให้ดิ้นไม่หลุด มีดหลุดมือ จึงสามารถควบคุมตัวไว้ได้ จึงยึดมีดพร้า 2 เล่มเปื้อนเลือดไว้ เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นเพื่อน 2 คน ซึ่งคนแรกถูกมีดพร้าฟันที่ลำคออาการสาหัส ส่วนอีกคน ถูกมีดพร้าฟันที่ คาง และ ที่แขน รวม 2 แห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญ รีบนำคนเจ็บทั้ง 2 คน ส่ง โรงพยาบาลอำนาจเจริญ เพื่อรักษาอย่างเร่งด่วน ส่วนบิดา ซึ่งอยู่บ้านเดียวกันกับไอ้คลั่ง เห็นท่าไม่ดี เกรงว่า บุตรชาย จะเข้าไปทำร้ายในห้องนอน เพราะได้ยินเสียงร้องของเพื่อนใกล้คลั่ง 2 คน ด้วยความเจ็บปวด จึงรีบกระโดดออกจากหน้าต่างบ้านวิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิต รอกตายหวุดหวิด

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่า ที่หลังบ้าน มีสุนัขถูกตัดคอนอนตาย 1 ตัว เลือดไหลเต็มพื้นดิน ส่วนอีกตัวถูกของแข็งทุบตีจนตายเช่นกัน รวมสุนัขตาย 2 ตัว ต่อมา ได้ควบคุมตัวไอ้คลั่งฆ่าตัดคอสุนัข และทำร้ายเพื่อนบ้านบาดเจ็บ 2 คน  มาโรงพัก ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และหากตรวจพบสารเสพติด จะตั้งข้อหาเพิ่ม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

มีรายงานว่า นายวิทยา ไอ้คลั่งทาสยานรก เคยติดคุกคดียาเสพติด และพ้นโทษ ไม่นาน ยังยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก จึงเข้าสู่ขบวนการบำบัด ผ่านการบำบัดได้  1 สัปดาห์  กลับมาก่อเหตุสะเทือนขวัญจนได้ ซึ่งก่อนจะก่อเหตุดังกล่าว ได้ไปขโมยสุราขาวที่ร้านค้าชุมชนในหมู่บ้าน จากนั้น นำสุรามาดื่มคนเดียวที่บ้านเกิดประสาทหลอนคุ้มคลั่ง อาละวาด โดยใช้มีดฟันเพื่อนรักที่มาเที่ยวบ้านบาดเจ็บ 2 คน จากนั้น ไปหลังบ้านฆ่าตัดคอสุนัข ตาย 1 ตัว ก่อนจะทุบตีสุนัขตายอีก 1 ตัว กำลังจะเข้าไปทำร้ายบิดา ทว่า บิดาไหวตัวทัน กระโดดหน้าต่างบ้านหนีรอดหวุดหวิด
 

หน้าแรก » อาชญากรรม