วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 08:51 น.

อาชญากรรม

หนุ่มยิงแค้นอริเก่าดับ! อ้างถูกด้อยค่าเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา

วันพุธ ที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 10.23 น.

ที่จังหวัดสุพรรณบุรีเมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 8 พ.ค.ร.ต.ท.อิทธิพล จิโรปการ พนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ริมถนนสายมะขามล้ม-สังฆจาย หมู่ 4 ตำบลมะขามล้ม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.มงคล วิลัยเกษม ผกก.สภ.บางปลาม้า กำลังฝ่ายสืบสวน สายตรวจรถยนต์ ชุดสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี และสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง


ที่เกิดเหตุอยู่หน้าร้านขายของเบ็ดเตล็ด เลขที่ 91/13 มีโต๊ะหินอ่อนตั้งอยู่ที่ข้างโต๊ะพบร่างคนถูกยิงทราบชื่อนายสุรเชษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี คนตายถูกยิงด้วยปืนขนาด 11 มม.เข้าที่ศีรษะ 1 นัดอาการสาหัสนอนจมกองเลือดเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบช่วยทำ CPR ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลบางปลาม้า คนตายนายสุรเชษฐ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลบางปลาม้า ที่เกิดเหตุยังพบกองเลือดจำนวนมากพร้อมขวดเบียร์ขวดโซดา อาวุธปืนขนาด11มม.1กระบอก กระสุนปืนขนาด 11 มม.7 นัดและปลอกกระสุน อีก 1 ปลอกตกอยู่เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกันนี้ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจเก็บหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุไว้ประกอบสำนวนคดี

 


จากการสอบสวนนายธนาคาร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปีหรือแบงค์ เพื่อนคนเจ็บซึ่งเป็นคนแย่งปืน เล่าว่าก่อนเกิดเหตุพวกตนประมาณ 5 คนได้ตั้งวงดื่มกันอยู่ที่หน้าร้านขายของเบ็ดเตล็ด ระหว่างนั้นมือปืนคือ นายธรรมพร (สงวนนามสกุล)  34 ปีหรือตาม มะขามล้ม ซึ่งนั่งดื่มกับพวกอยู่คนละฝั่งถนนจากนั้นนายธรรมพร ได้เดินข้ามมาหาพวกตนที่โต๊ะพร้อมกระป๋องเบียร์ มาชนแก้วกับนายสุรเชษฐ์ จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป จากนั้นไม่นานนายธรรมพร ก็ขี่จักรยานยนต์ย้อนกลับมาใหม่ แล้วเดินเข้ามาจ่อนายสุรเชษฐ์ ทันที 1 นัดกระสุนถูกนายสุรเชษฐ์ ล้มลง ผู้ก่อเหตุได้หัวปากกระบอกปืนมาหาตนพร้อมกับถามว่ามีปัญหาอะไรไหม ตนเห็นผู้ก่อเหตุมีปืนจึงไม่ตอบกระทั่งได้จังหวะจึงเข้าแย่งปืนของผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ หลังถูกแย่งปืนผู้ก่อเหตุเห็นท่าไม่ดีได้วิ่งหนี น้องที่นั่งดื่มด้วยกันวิ่งตามแต่ไม่ทัน ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุ คาดว่ามาจากเรื่องแค้นส่วนตัวเนื่องจากเมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตเคยมีปัญหาขัดแย้งเกี่ยวกับธุรกิจมืด กระทั่งมาเจอกัน ครั้งแรกตนคิดว่าทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันและไม่มีอะไรแล้วสุดท้ายมาก่อเหตุขึ้น

 


ทางด้าน น.ส.ลูกน้ำ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปีภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่าก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มกินคุยกันอยู่ที่หน้าร้านขายของเบ็ดเตล็ดซึ่งเป็นญาติกัน ระหว่างสามีได้เดินข้ามถนนไปคุยกับผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเพื่อกันตนไม่รู้ว่าคุยเรื่องอะไรกันจากนั้นทั้งคู่ก็เดินข้ามมาที่พวกตนนั่งอยู่ ขณะก่อเหตุตนไม่เห็นเพราะนั่งหันหลังแต่ไม่มีเสียงทะเลาะกันแต่อย่างใดจึงไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุได้ไปหาพ่อที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จึงนำกำลังไปตรวจสอบก็พบนายธรรมพร หรือตาม กำลังเดินออกมาที่ประตูโรงพยาบาล จึงควบคุมตัวพร้อมแจ้งสิทธิ์เบื้องต้นให้ทราบก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางปลาม้า

 


จากการสอบสวนนายธรรมพร หรือตาม ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายสุรเชษฐ์ จริงสาเหตุเกิดจากนายสุรเชษฐ์ ผู้ตายชอบพูดจาด้วยค่าตนโดยนำเรื่องเก่าเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมาคือเรื่องที่ผู้ตายเคยมีปัญหาขัดแย้งกับตนเรื่องธุรกิจมืด และมีเรื่องชกต่อยทำร้ายร่างกายตนถูกผู้ตายกระทืบได้รับบาดเจ็บสาหัสกรามหัก ฟันหัก จึงฝังแค้นหลังถูกจับและพ้นโทษตนก็กลับตัวเป็นคนดีทำมาหากินสุจริตขายปลาย่างตามตลาดนัด ก่อนเกิดเหตุตนกลับจากขายของมาดื่มกับพี่ๆที่หน้าร้านสะดวกซื้อ และผู้ตายก็ดื่มกับพวกเขาอยู่ฝั่งตรงข้ามและผู้ตายได้เดินข้ามถนนมาหาตนแล้วก็พูดย้ำด้อยค่าตนอีก ด้วยความแค้นตนจึงกลับไปเอาปืนมายิง นาทีนั้นตนไม่คิดอะไรแล้วคิดว่าความตายเท่านนั้นถึงจะจบปัญหา จึงตัดสินใจยิงตนจำไม่ได้ว่ายิงไปกี่นัดก่อนถูกแย่งปืน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายธรรมพร ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

หน้าแรก » อาชญากรรม