วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 07:14 น.

อาชญากรรม

สุดทน! เจ้าของหอตั้งรางวัลจับโจร 5 พัน งัดห้องขโมยทรัพย์สินกลางวันแสกๆ หวั่นลูกหอเกิดอันตราย

วันพุธ ที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 20.39 น.

วันที่ 8 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าของหอพักศิริวรรณ เลขที่ 6/1 ถ.อดุลยเดช  เขตเทศบาลนครอุดรธานี ว่า ได้ขึ้นป้ายช่วยประกาศหาโจรเข้ามาลักทรัพย์ในหอพักถึง 2 ครั้ง พร้อมมีรางวัลให้กับคนที่แจ้งเบาะแสด้วย จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี โดยที่หน้าหอพักเจ้าของได้ปริ้นภาพโจรและข้อความแปะไว้ที่หน้าหอ ซึ่งระบุข้อความว่า ทางเราได้ดำเนินคดีกับบุคคลในรูปภาพเพราะได้ขึ้นไปขโมยทรัพย์สินของหอศิริวรคุณชัย ถ้าใครมีข้อมูลของบุคคลใน รูปภาพสามารถส่งมาทางเราได้ที่หมายเลขโทรศัพท์มีรางวัลนำจับ ซึ่งเจ้าของให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่าหากชี้เบาะแสและตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้จะมีเงินรางวัลให้ 5,000 บาท จะส่งถึงบ้านคนแจ้งหรือจะมารับที่หอพักได้ทันที ขณะเดียวกันทางหอได้ติดตั้งระบบความปลอดภัยโดยเป็นประตูคีย์การ์ดทางเข้าหอ เพื่อความปลอดภัยและป้องกันในระดับหนึ่งสำหรับคนพักหอทุกคน

คุณมล อายุ 29 ปี (สงวนชื่อสกุล) แม่บ้านหอพักพร้อมให้ข้อมูลว่า สำหรับคนร้ายมาที่หอพักนี้ 2 ครั้ง วันแรกวันที่ 3 พ.ค.67  คนร้ายเดินขึ้นมาที่ชั้น 2 ของหอพักจากนั้นเปิดห้องพักเข้าไปขโมยคอมพิวเตอร์ Notebook ไป 1 เครื่อง ต่อมาวันที่ 4 พ.ค.67 คนร้ายกลับมาอีกช่วงเวลาประมาณเที่ยง กลับมาที่ห้องเดิมแต่ตอนนั้นเจ้าของห้องอยู่ เมื่อเข้าห้องไม่ได้ก็เลยเดินขึ้นไปชั้น 3 แต่คนร้ายก็ไม่ได้อะไรไป จากนั้นได้หลบหนีไป

ทั้งนี้ตนทำงานมาที่หอพักแห่งนี้ 7 ปี ไม่คุ้นหน้าผู้ชายคนนี้ และหอพักแห่งนี้ตั้งแต่ตอนทำงานมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ฝากถึงคนร้ายขอให้รีบมามอบตัวและเอาของมาคืน และอย่าไปก่อเหตุขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านอีก เพราะกว่าจะหาเงินซื้อมาได้นั้นก็หายาก และก็ฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเร่งติดตามคนร้าย ให้ได้โดยเร็ว เพราะหอพักแห่งนี้ส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรีโดยเฉพาะพยาบาลที่มาพักอยู่

จาการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตำรวจพบว่า คนร้ายไม่ได้ทำการงัดหรือพังประตูเข้าไปลักทรัพย์สิน ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะมีกุญแจ หรือเจ้าของหอลืมล็อคห้อง จึงทำให้คนร้ายเข้าไปในห้องขโมยของได้อย่างสะดวก ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าคนร้ายขณะก่อนก่อเหตุคนเดินมาและหลังก่อเหตุคนร้ายเดินกลับโดยไม่ใช้ยานพาหนะ อย่างไรก็ดีตำรวจจะได้ติดตามคนร้านมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เพราะถือเป็นภัยอันตรายของชาวหอ โดยเฉพาะสุภาพสตรี

หน้าแรก » อาชญากรรม