วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 08:39 น.

อาชญากรรม

อุกอาจ! โจรบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้รูดทรัพย์ ทำร้ายพระผู้ช่วยเจ้าอาวาส

วันพุธ ที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 20.43 น.

วันที่ 8 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งจากนายประจวบ นาแพงผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าเมื่อเวลา20.00 น.วานนี้ได้รับแจ้งจากพระวัดโคกอุดมดี ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ถูกคนร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฟีโน่แบบผู้หญิงสีชมพูทำทีเข้ามาจอดภายในวัดหน้ากุฏิของพระในวัด ชายดังกล่าวจอดรถอยู่หน้ากุฏิของพระศุภชัย ประภัสสโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด กล่าวว่าจากนั้นลงจากรถแล้วเดินมาหน้าห้องน้ำซึ่งอยู่ติดกับกุฏิผู้ช่วยเจ้าอาวาสขณะที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสกำลังนั่งจิบน้ำชาอยู่หน้ากุฏิน็อคดาวน์ ชายคนดังกล่าวสวมเสื้อผ้ามิดชิดใส่หมวกไหมพรมปิดหน้า วิ่งเข้ามาทางกุฏิ จากนั้นกระโดดขึ้นบันได 3 ขั้นแล้วใช้มือบีบคอและมืออีกข้างหนึ่งใช้ปืนช็อตไฟฟ้า จี้ช็อตที่บริเวณหน้าท้องของผู้ช่วยเจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาสรู้สึกตกใจใช้มือขวาปัดออกแต่ถูกคนร้ายผลักหงายหลัง ทำให้ท่อนแขนขวาและนิ้วมือทั้ง 5 เคล็ด

จากนั้นคนร้ายได้ล้วงเอากระเป๋าสตางค์ที่อยู่ในอังสะของผู้ช่วยเจ้าอาวาสซึ่งมีเงินสดอยู่ในกระเป๋าสตางค์จำนวน 4,000 กว่าบาท แล้วกระโดดลงจากกุฏิขับรถหนีไปในความมืด จากนั้นร้องไห้พระลูกวัดช่วยและโทรบอกผู้ใหญ่บ้านให้ออกมาที่วัด

จากการเปิดดูกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าวัดพบว่า เมื่อเวลา 18:00 น เศษของวันที่ 18 มีชายวัยกลางคนคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์เข้ามาภายในวัด โดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที แล้วก็ขับรถออกจากวัดไปตามถนนสาย 304มุ่งหน้า304

นายประจวบ นาแพง ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากผู้ช่วยเจ้าอาวาส จึงออกมาดูและเปิดกล้องวงจรปิดดูพบชายต้องสงสัยขับรถจักรยานยนต์ฟีโน่สีชมพูไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาในวัดและขับออกไปโดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที หลังเกิดเหตุ ได้เตรียมหลักฐานไปมอบให้กับทางตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานติดตามหาตัวบุคคลต้องสงสัยตามนายภาพมาสอบสวน ซึ่งบุคคลในภาพเป็นคนในละแวกใกล้เคียง ตำรวจพอรู้ตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้แล้วอยู่ระหว่างติดตามตัวสอบปากคำ

หน้าแรก » อาชญากรรม