วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 15:10 น.

อาชญากรรม

ตร.นครพนมออกหมายเรียกสาวใหญ่ตระกูลดัง  ใช้พระสมเด็จปลอมแลกนาฬิกาหรู   เครื่องเพชรและของแบรนด์เนมมูลค่ากว่า 10 ล้าน 

วันพฤหัสบดี ที่ 09 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 11.51 น.

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 พ.ต.ท.ธานินทร์ กันภัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม ได้รวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายเรียกนักธุรกิจสาวใหญ่ในความผิดฐาน ฉ้อโกง  หลังได้รับแจ้งความจาก  นายวิทยา คุณโรจน์วิมุติ ตัวแทนผู้เสียหาย ว่าพระเครื่องที่ได้รับมาจาก น.ส.นา (ชื่อสมมุติ) นักธุรกิจสาวใหญ่ เป็นพระเก๊  เนื่องจากผู้เสียหายได้นำนาฬิกาหรู  รวมไปถึงเครื่องเพชร และสิ่งของแบรนด์เนม รวมมูลค่ากว่าสิบล้านไปแลกเปลี่ยน  แต่พอตนเองนำไปตรวจสอบกลับพบว่าพระเครื่องที่ได้รับมาเป็นพระปลอม ซึ่งทำให้ผู้กล่าวหาได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก  
   
จากการสอบถามผู้เสียหาย ได้เล่าว่า ตนเองได้รู้จักกับ น.ส.นา  จากการเข้าอบรมหลักสูตรการ พตส.ซึ่งเป็นหลักสูตรที่หน่วยงานราชการจัดขึ้น ระหว่างการอบรมหลักสูตรดังกล่าวได้มีการติดต่อพูดคุยกันผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์เรื่อยมา มีการพูดคุยชักจูงให้เชื่อใจว่าตนเป็นญาติตระกูลดัง  เช่น ใช้คำว่า คุณตา และอ้างว่าได้รับพระเครื่องจากมือคุณตา  และมอบให้กับตนโดยอ้างว่าพระเครื่องมีมูลค่าสูงมาก และเนื่องจากได้อ้างว่า เป็นหลานคุณตา   ตนเองจึงได้แนะนำช่องทางการทำธุรกิจให้และมอบนาฬิกาหรู  อีกทั้งยังมีเครื่องเพชร และสิ่งของแบรนด์เนมเป็นการตอบแทน  แต่พอตนเองนำพระเครื่องไปตรวจสอบกับพบว่า พระเครื่องที่ได้มานั้น เป็นของปลอมซึ่งได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
 อย่างไรก็ตามทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ได้ส่งหนังสือขอตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร ไปยังที่ว่าอำเภอเมืองนครพนม เพื่อตรวจสอบความเป็นเครือญาติ ของ น.ส.นา(นามสมมุติ)กับบุคคลที่อ้าง   จากการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร ทะเบียนครอบครัว ทะเบียนชื่อบุคคล ไม่พบว่ามีความเกี่ยวพันเป็นเครือญาติกัน  และนามสกุลที่ผู้ต้องหาใช้อยู่นั้นก็เป็นนามสกุลของสามีที่ได้หย่าขาดกันไปแล้ว ทั้งยังพบประวัติการเปลี่ยนชื่อตัว ชื่อนามสกุล และประวัติการหย่าอีกหลายครั้ง 
 

หน้าแรก » อาชญากรรม