วันเสาร์ ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 18:24 น.

อาชญากรรม

ตีนแมวเจอดี!งัดเงินตู้เซฟวัดดังไม่ทันได้ตังเผ่นแนบ

วันเสาร์ ที่ 09 กันยายน พ.ศ. 2560, 08.49 น.

 

ตีนแมวเจอดี!งัดเงินตู้เซฟวัดดังไม่ทันได้ตังเผ่นแนบ 
 

 

โจรใจบาป วางแผนเปิดประตูที่ตั้งเจดีย์พระบรมธาตุเก่าแก่  หวังฉกเงินในตู้เซฟ รู้ทางตัดวงจรบันทึกภาพก่อนลงมือ สุดท้ายต้องเผ่นไม่รู้สาเหตุ  ชาวบ้านเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์

 

 

 

 

วันที่ 8 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดภายในวัดพระบรมธาตุสวี  อำเภอสวี  จังหวัดชุมพร  จับภาพคนร้าย สวมถุงมือปกคลุมใบหน้ามิดชิด จำนวน 2 คน เข้าไปเพื่อหวังขโมยตู้บริจาคซึ่งเป็นตู้เซฟ  มีน้ำหนัก 170 กิโลกรัม แต่สุดท้ายไม่สามารถเอาเงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาออกไปได้

 

พระครูจันทปัญโญภาส  เจ้าอาวาส  และเจ้าคณะตำบลสวี  เล่าให้ฟังว่า  คนร้ายที่หวังจะเข้ามาขโมยเงินในตู้บริจาคนั้น เข้ามาเมื่อเวลาประมาณ 02.05 น.ของวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา โดยเข้ามาทางประตูข้างด้านทิศเหนือ ที่เข้ามาได้เพราะประตูข้างดังกล่าวเกิดชำรุดอยู่เล็กน้อย  คนร้ายทั้งสองคนคาดว่าก่อนหน้านี้คงจะมาดูลาดเลาไว้บ้างแล้วเพราะจะสังเกตุเห็นว่าเมื่อเปิดประตูเข้ามาแล้วจะเดินถอยหลังเหมือนรู้มาก่อนว่าตรงไหนมีกล้องวงจรปิด  พร้อมกับเอามือไปบิดตัวกล้องให้หันไปทางอื่นพร้อมกับเดินไปที่ตู้เซฟที่รับเงินบริจาคทันที  คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพหลังสำรวจตู้เซฟที่วางอยู่ด้านในหน้าประตูทางเข้าแล้วก็เดินไปเปิดตู้ตัดสายสัญญาณบันทึกกล้องวงจรปิดทันที  หลังจากนั้นก็ไม่เห็นพฤติกรรมของคนร้ายทั้งสองคนได้อีก

 

 

เจ้าอาวาส  ยังเล่าอีกว่า  ภายหลังที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายหรือเอาเงินออกไปได้  คาดว่าน่าจะเป็นจังหวะเดียวกับรถสายตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วงเวลา 03.30 น.พอดี  หรืออาจจะเป็นเพราะว่าตู้เซฟมีความแข็งแรง และมีน้ำหนักถึง 170 กิโลกรัม  สุดท้ายเหลือเพียงคราบร่องรอยงัดแงะและรอยตัดของแก็สมือถือ   สำหรับวัดพระบรมธาตุสวีถูกคนร้ายเข้ามาขโมยของบ่อย ไม่ว่าจะเป็นพระพุทธรูป  ถ้วยจานเก่าและอื่นๆก็หายตั้งพุ่มกฐินผ้าป่าก็ต้องระวังอยู่ตลอดเวลา 

 

สำหรับวัดพระบรมธาตุสวี  เป็นที่ตั้งของพระบรมธาตุ มีลักษณะรูปแบบสถาปัตยกรรมเลียนแบบพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช  สันนิษฐานว่าน่าจะสร้างขึ้นสมัยกรุงศรีอยุธยา  มีอายุกว่า 1,000 ปีและได้รับการบูรณะซ่อมแซมหลายครั้ง  โดยกรมศิลปกร และยังเป็นที่ตั้งของศาลเสื้อเมือง ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นทหารที่ยอมเสียสละชีวิตเพื่อดูแลพระบรมธาตุด้วย  ต่อมาเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2544 วัดพระบรมธาตุสวี ได้รับการประกาศขึ้นเป็นโบราณสถานของชาติ  และถือเป็นโบราณสถานสำคัญของจังหวัดชุมพร

หน้าแรก » อาชญากรรม