วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:25 น.

การตลาด

ร้านอาหาร “พรุ” โฉมใหม่รางวัล 1 ดาวมิชลินแห่งเดียวในภูเก็ต

วันพุธ ที่ 09 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 20.52 น.

ร้านอาหาร “พรุ” ในเครือมนทาระ พร้อมรูปโฉมใหม่ ภายใต้คอนเซป “Ecosystem Based Culinary” ร้านอาหารรางวัล 1 ดาวมิชลินแห่งแรกและแห่งเดียวในภูเก็ต นำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดียิ่งขึ้นภายใต้ปรัชญาใหม่ พร้อมปรับโฉมร้านและขยายเวลาให้บริการ

ร้านอาหาร “พรุ”(PRU)ในเครือมนทาระร้านอาหาร1 ดาวมิชลิน แห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ต จากงานประกาศรางวัลมิชลินไกด์ประจำประเทศไทยปี 2562ขยายเวลาให้บริการพร้อมด้วยรูปโฉมใหม่ ซึ่งเป็นการปรับปรุงใหญ่ครั้งแรกนับตั้งแต่ร้านได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2559 และเปิดโอกาสให้ได้แสดงถึงอัตลักษณ์ของร้านอาหาร PRU ผ่านอาหารและ ดีไซน์ใหม่ของร้าน เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น

สำหรับพื้นที่ที่ได้ออกแบบและตกแต่งใหม่ประกอบด้วยห้องรับประทานอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งแยกออกเป็น 2 ส่วน เพื่อมอบประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟและเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับวิสัยทัศน์ใหม่ในการให้บริการโดยภายในร้านได้มีการตกแต่งใหม่และเลือกใช้วัสดุที่มาจากท้องถิ่นเพื่อช่วยรังสรรค์บรรยากาศที่หรูหราและสง่างามยิ่งขึ้น

เชฟจิม โอฟอสต์เชฟชาวเนเธอร์แลนด์ที่เป็นที่รู้จักกันดีจากสไตล์การทำอาหารที่ผสมผสานจินตนาการและเทคนิคใหม่ๆ เข้าด้วยกัน กล่าวว่า“ความท้าทายของเราคือการสร้างบรรยากาศร่วมสมัยที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ด้านอาหารและการบริการของเราในขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งเรื่องราวแห่งความทรงจำและเสน่ห์แบบดั้งเดิมของร้าน”

นอกจากการปรับโฉมใหม่ภายในห้องอาหารแล้ว  ในส่วนของครัวเองก็ได้มีการขยายพื้นการใช้สอยด้วยเช่นกัน โดยเชฟจิมโอฟอสต์ ได้กล่าวถึงว่า “เพื่อสนับสนุนปรัชญา “ปลูก-ดูแล-เข้าใจ” ของร้านอาหาร “PRU”  ดังนั้น เราจึงต้องการจัดพื้นที่ห้องครัวของเราใหม่ด้วย เพื่อช่วยให้สร้างความคิดสร้างสรรค์และมีความอิสระผ่านเมนูต่างๆ ที่เรารังสรรค์ขึ้นได้ดียิ่งขึ้น”

ไม่เพียงเท่านี้ ทีมงานยังได้ปรับปรุงแนวคิดการทำอาหารของร้าน “PRU” ด้วยการนำปรัชญาแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญกับ “ระบบนิเวศ” หรือ “Ecosystem based” มาใช้

“เราเชื่อว่าหนึ่งในความต้องการของลูกค้าคือการได้ฟังเรื่องราวที่จะพาพวกเขาไปสู่สถานที่ที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน ด้วยเหตุนี้เราจึงได้รังสรรค์เมนูใหม่ๆ เพื่อช่วยบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ต่าง ๆ เช่น เมนูที่ทำจากกุ้งแม่น้ำจากแม่น้ำตาปี จ. สุราษฎร์ธานี เสิร์ฟพร้อมวัตถุดิบสดใหม่ที่มาจากระบบนิเวศเดียวกัน เช่น ซอสที่ทำจากปลา รวมทั้งผักและพืชชนิดอื่นๆ ที่พบในแม่น้ำสายเดียวกัน ผลลัพธ์ที่ได้คือเมนูอาหารที่กลายเป็นศูนย์รวมที่สมบูรณ์แบบของระบบนิเวศที่น่าอัศจรรย์นั้น”เชฟจิม โอฟอสต์ กล่าวเสริม

เพื่อนำเสนอปรัชญาใหม่นี้ ร้านอาหาร “พรุ” ได้เปิดตัวเมนูซิกเนเจอร์แบบ8 คอร์สเพื่อเฉลิมฉลองความหลากหลายทางชีวภาพของประเทศไทย นอกจากนี้ทางร้านยังได้นำอาหารจานยอดนิยมจากเมนูเดิมมารวมไว้ในเซตเมนูแบบ6 คอร์สที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ด้วย

“แม้ว่าแนวทางใหม่นี้จะทำให้การจัดหาวัตถุดิบยากยิ่งขึ้นแต่เรารู้สึกว่ามันสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเรามากกว่าเดิม รวมทั้งยังช่วยให้เราได้ทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นมากขึ้น”

นอกจากนี้ทีมงานที่ดูแลด้านอาหารยังได้ลงทุนในการพัฒนา “ฟาร์มพรุจำปา” ซึ่งเป็นฟาร์มของร้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ได้ปลูกพืชสมุนไพรผักและผลไม้ กว่า 50 ชนิด

“เราตื่นเต้นมากที่ได้เห็นฟาร์มของเราเติบโตและได้พัฒนาขึ้น ในช่วงแรกๆ เราปลูกได้แค่มะเขือเทศอย่างเดียว ต่อมาเราได้แทนที่วลี “มะเขือเทศจากฟาร์มของเรา” ภายในเมนูที่เราใช้มาอย่างยาวนาน ด้วย “อามูสบูช” (Amuse Bouch) หรืออาหารเรียกน้ำย่อยที่ทำจากส่วนผสม 14 ชนิดที่ปลูกในฟาร์มของเราเองทั้งหมด ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าเราเติบโตขึ้นมากแค่ไหน ทั้งในและนอกห้องครัว”เชฟจิมโอฟอสต์กล่าวสรุป

นอกจากนี้ร้านอาหาร “พรุ” ยังได้ขยายเวลาทำการโดยให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ สอบถามและเยี่ยมชม ร้านอาหาร พรุ” (PRU) ได้ที่ www.prurestaurant.comหรือ อีเมล์ prureservations@trisara.com

หน้าแรก » การตลาด