วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 09:55 น.

การตลาด

เปิดประตูมิติ ดูการเดินทาง 10 ปี ของ foodpanda เจาะลึกความหมาย “สีชมพู”

วันพฤหัสบดี ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 15.54 น.

เปิดประตูมิติ ดูการเดินทาง 10 ปี ของ foodpanda เจาะลึกความหมาย “สีชมพู”

ฉลองพร้อมกันด้วยแคมเปญ #วันอังคารวันfoodpanda

 

 

 

ในช่วงเวลา 10 ปี ของคน ๆ หนึ่ง ย่อมมีการเติบโต มีเรื่องราวและการเปลี่ยนแปลงเข้ามาในชีวิตมากมาย ไม่เว้นแม้แต่ foodpanda ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เกิดและเติบโตในประเทศไทย ทั้งยังมีความผูกพันกับลูกค้าชาวไทยมากว่า 10 ปี วันเกิดปีนี้ foodpanda ขอทำสิ่งพิเศษ โดยการพาทุกท่านย้อนเวลากลับไปสำรวจการเดินทาง พร้อมไขข้อสงสัยว่าทำไมต้องเป็น “แพนด้า” และความหมายที่ซ่อนใน “สีชมพู” คืออะไร

 

ด้วยความต้องการสื่อสารความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร “แพนด้า” สัตว์น่ารัก รักสงบ แถมยังเป็นสายกินตัวยง จึงกลายมาเป็นชื่อและโลโก้ของแบรนด์ “foodpanda” ในปี 2555 ซึ่งเป็นปีที่เปิดให้บริการครั้งแรกในประเทศไทย ตอนนั้น foodpanda ยังเป็นโลโก้สีส้ม ให้บริการสั่งอาหารและเดลิเวอรี่จากร้านต่าง ๆ เจ้าแรกในตลาด ในรูปแบบเว็บเบราว์เซอร์และฮอตไลน์

 

ในปี 2556 นับเป็นจุดเปลี่ยนผ่านสำคัญที่ทำให้ foodpanda เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตคนไทย โดยพัฒนาการให้บริการเป็นแบบโมบายแอปพลิเคชั่น ที่คนไทยคุ้นเคยกันดีอย่างในทุกวันนี้ ในระยะเวลา 5-6 ปี foodpanda เริ่มบุกเบิกบริการเดลิเวอรี่ โดยมีพันธมิตรไรเดอร์ของแบรนด์อย่างเป็นทางการ และ foodpanda ก็มีสถานะเป็นแพลตฟอร์มส่งอาหารอย่างสมบูรณ์ ก่อนเข้าร่วมกับ บริษัท เดลิเวอรี่ ฮีโร่ จากประเทศเยอรมนี ในปี 2559

 

 

foodpanda ไม่ยอมหยุดอยู่แค่การเป็นแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ แต่ยังใช้ความเชี่ยวชาญที่มีในเรื่องอาหาร ต่อยอดไปสู่บริการในกลุ่มของกิน ของใช้ จนเปิดตัว pandamart และ foodpanda shops ในปี 2563 โดยมีกลยุทธ์หลัก คือ การใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีเพิ่มศักยภาพและมอบความสะดวกสบายให้กับ Ecosystem ใน 77 จังหวัดทั่วไทย (Nationwide Digitalization)

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ลูกค้าต้องการไม่ได้มีแค่การสั่งอาหารเดลิเวอรี่เท่านั้น แต่ลูกค้าบางกลุ่มก็อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปนอกบ้าน foodpanda จึงขยายบริการรับอาหารเองที่ร้าน (pick-up) และในปี 2564 ก็ล้ำหน้าไปอีกขั้นด้วย pandapro แพ็กเกจสมาชิกรายเดือน ที่มาพร้อมบริการทานที่ร้าน (dine-in) ซึ่งถือเป็นการเติมเต็มการให้บริการในกลุ่มอาหาร ของกิน ของใช้ แบบ 360 องศา

 

foodpanda เคยมีการรีแบรนด์จากสีส้มเป็นสีชมพูมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ในปีนี้ได้รีเฟรชลุคใหม่ด้วยสีชมพูที่สดใสยิ่งขึ้น หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่า “สีชมพูฟู้ดแพนด้า” พร้อมเปิดตัว “เปาเปา” แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ foodpanda ความสำคัญของสีชมพูของฟู้ดแพนด้า นอกจากเป็นสีที่แสดงถึงความสนุกสนาน ความมีพลังสร้างสรรค์เต็มเปี่ยม ความปราดเปรียวว่องไวแล้ว ยังเป็นสีที่โดดเด่นสะดุดตา แม้ว่าท้องถนนจะมืดแค่ไหน ก็สามารถเห็นแจ๊คเก็ตสีชมพูของ foodpanda ได้อย่างเด่นชัด ช่วยให้พี่ ๆ ไรเดอร์ขับขี่บนท้องถนนอย่างปลอดภัยอีกด้วย

 

 

7 วันในสัปดาห์ ถ้าจะมีวันที่เป็นวันของ foodpanda คุณคิดว่าควรเป็นวันไหน? เป็นคำตอบที่ง่ายมาก! ต้องเป็นวันอังคารแน่นอน อยู่แล้ว เพราะ “วันอังคารสีชมพู” ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี foodpanda ขอมอบแคมเปญพิเศษ #วันอังคาร วันfoodpanda (foodpanda Tuesday) จัดเต็ม! ส่งโปรสุดคุ้มทุกวันอังคาร อาทิ โค้ด DELI90 สั่งอาหาร ของกิน ของใช้ ส่งฟรี* ทั้งวัน นอกจากนี้ยังมีส่วนลดสูงสุด 50% จากร้านที่ร่วมรายการ ให้ทุกวันอังคารเป็นวันดี ๆ ของทุกคน และเป็นการแสดงความขอบคุณที่ไว้วางใจให้ foodpanda จัดส่งอาหาร ของกิน ของใช้ ให้คนไทยด้วยใจมาตลอด 10 ปี

 

ในแคมเปญ #วันอังคารวันfoodpanda นอกจากดีลสุดปังแล้ว เร็ว ๆ นี้ foodpanda ยังมีเซอร์ไพรส์ที่จะมาสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมกับลูกค้าให้ติดตามกันอีกด้วย

 

หน้าแรก » การตลาด

ข่าวในหมวดการตลาด