การตลาด
เปิดประตูมิติ ดูการเดินทาง 10 ปี ของ foodpanda เจาะลึกความหมาย “สีชมพู”
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
เปิดประตูมิติ ดูการเดินทาง 10 ปี ของ foodpanda เจาะลึกความหมาย “สีชมพู”
ฉลองพร้อมกันด้วยแคมเปญ #วันอังคารวันfoodpanda
ในช่วงเวลา 10 ปี ของคน ๆ หนึ่ง ย่อมมีการเติบโต มีเรื่องราวและการเปลี่ยนแปลงเข้ามาในชีวิตมากมาย ไม่เว้นแม้แต่ foodpanda ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เกิดและเติบโตในประเทศไทย ทั้งยังมีความผูกพันกับลูกค้าชาวไทยมากว่า 10 ปี วันเกิดปีนี้ foodpanda ขอทำสิ่งพิเศษ โดยการพาทุกท่านย้อนเวลากลับไปสำรวจการเดินทาง พร้อมไขข้อสงสัยว่าทำไมต้องเป็น “แพนด้า” และความหมายที่ซ่อนใน “สีชมพู” คืออะไร
ด้วยความต้องการสื่อสารความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร “แพนด้า” สัตว์น่ารัก รักสงบ แถมยังเป็นสายกินตัวยง จึงกลายมาเป็นชื่อและโลโก้ของแบรนด์ “foodpanda” ในปี 2555 ซึ่งเป็นปีที่เปิดให้บริการครั้งแรกในประเทศไทย ตอนนั้น foodpanda ยังเป็นโลโก้สีส้ม ให้บริการสั่งอาหารและเดลิเวอรี่จากร้านต่าง ๆ เจ้าแรกในตลาด ในรูปแบบเว็บเบราว์เซอร์และฮอตไลน์
ในปี 2556 นับเป็นจุดเปลี่ยนผ่านสำคัญที่ทำให้ foodpanda เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตคนไทย โดยพัฒนาการให้บริการเป็นแบบโมบายแอปพลิเคชั่น ที่คนไทยคุ้นเคยกันดีอย่างในทุกวันนี้ ในระยะเวลา 5-6 ปี foodpanda เริ่มบุกเบิกบริการเดลิเวอรี่ โดยมีพันธมิตรไรเดอร์ของแบรนด์อย่างเป็นทางการ และ foodpanda ก็มีสถานะเป็นแพลตฟอร์มส่งอาหารอย่างสมบูรณ์ ก่อนเข้าร่วมกับ บริษัท เดลิเวอรี่ ฮีโร่ จากประเทศเยอรมนี ในปี 2559
foodpanda ไม่ยอมหยุดอยู่แค่การเป็นแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ แต่ยังใช้ความเชี่ยวชาญที่มีในเรื่องอาหาร ต่อยอดไปสู่บริการในกลุ่มของกิน ของใช้ จนเปิดตัว pandamart และ foodpanda shops ในปี 2563 โดยมีกลยุทธ์หลัก คือ การใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีเพิ่มศักยภาพและมอบความสะดวกสบายให้กับ Ecosystem ใน 77 จังหวัดทั่วไทย (Nationwide Digitalization)
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ลูกค้าต้องการไม่ได้มีแค่การสั่งอาหารเดลิเวอรี่เท่านั้น แต่ลูกค้าบางกลุ่มก็อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปนอกบ้าน foodpanda จึงขยายบริการรับอาหารเองที่ร้าน (pick-up) และในปี 2564 ก็ล้ำหน้าไปอีกขั้นด้วย pandapro แพ็กเกจสมาชิกรายเดือน ที่มาพร้อมบริการทานที่ร้าน (dine-in) ซึ่งถือเป็นการเติมเต็มการให้บริการในกลุ่มอาหาร ของกิน ของใช้ แบบ 360 องศา
foodpanda เคยมีการรีแบรนด์จากสีส้มเป็นสีชมพูมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ในปีนี้ได้รีเฟรชลุคใหม่ด้วยสีชมพูที่สดใสยิ่งขึ้น หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่า “สีชมพูฟู้ดแพนด้า” พร้อมเปิดตัว “เปาเปา” แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ foodpanda ความสำคัญของสีชมพูของฟู้ดแพนด้า นอกจากเป็นสีที่แสดงถึงความสนุกสนาน ความมีพลังสร้างสรรค์เต็มเปี่ยม ความปราดเปรียวว่องไวแล้ว ยังเป็นสีที่โดดเด่นสะดุดตา แม้ว่าท้องถนนจะมืดแค่ไหน ก็สามารถเห็นแจ๊คเก็ตสีชมพูของ foodpanda ได้อย่างเด่นชัด ช่วยให้พี่ ๆ ไรเดอร์ขับขี่บนท้องถนนอย่างปลอดภัยอีกด้วย
7 วันในสัปดาห์ ถ้าจะมีวันที่เป็นวันของ foodpanda คุณคิดว่าควรเป็นวันไหน? เป็นคำตอบที่ง่ายมาก! ต้องเป็นวันอังคารแน่นอน อยู่แล้ว เพราะ “วันอังคารสีชมพู” ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี foodpanda ขอมอบแคมเปญพิเศษ #วันอังคาร วันfoodpanda (foodpanda Tuesday) จัดเต็ม! ส่งโปรสุดคุ้มทุกวันอังคาร อาทิ โค้ด DELI90 สั่งอาหาร ของกิน ของใช้ ส่งฟรี* ทั้งวัน นอกจากนี้ยังมีส่วนลดสูงสุด 50% จากร้านที่ร่วมรายการ ให้ทุกวันอังคารเป็นวันดี ๆ ของทุกคน และเป็นการแสดงความขอบคุณที่ไว้วางใจให้ foodpanda จัดส่งอาหาร ของกิน ของใช้ ให้คนไทยด้วยใจมาตลอด 10 ปี
ในแคมเปญ #วันอังคารวันfoodpanda นอกจากดีลสุดปังแล้ว เร็ว ๆ นี้ foodpanda ยังมีเซอร์ไพรส์ที่จะมาสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมกับลูกค้าให้ติดตามกันอีกด้วย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.