วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 23:09 น.

เศรษฐกิจ

'จุรินทร์'ซดเฝอกับมิสยูนิเวิร์สเวียดนาม เชื่อมสัมพันธ์ต่อยอดการค้า-ท่องเที่ยว

วันพุธ ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562, 15.49 น.

วันที่ 18 กันยายน 2562 เวลา 14.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน Vietnamese Week in Thailand 2019  (สัปดาห์แห่งเวียดนาม)  ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และกล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดงาน Vietnamese Week in Thailand 2019 ในวันนี้ในนามของกระทรวงพาณิชย์ ขอชื่นชมการจัดงานในครั้งนี้ที่สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นตั้งใจของภาครัฐและเอกชนที่มุ่งยกระดับความสัมพันธ์ในด้านเศรษฐกิจ เชื่อมโยง การค้า-การลงทุนระหว่างกันของกลุ่มเซ็นทรัล และกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าสาธารณรัฐ สังคมนิยมเวียดนามในการแลกเปลี่ยน และร่วมกันพัฒนาสินค้าและบริการ

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า เศรษฐกิจและการค้าของทั้งสองประเทศยังมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการผนึกกําลังร่วมแรงร่วมใจกันของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการส่งเสริมด้าน การค้า และการลงทุนระหว่างประเทศอย่างเต็มที่ ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านโด ทัง ไฮ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และการค้าสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามจะร่วมกันช่วยสนับสนุน และดูแลการลงทุนของธุรกิจไทยในประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ทั้งเพื่อผลักดันให้ธุรกิจสามารถดําเนินได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และบรรลุเจตนารมณ์ในการสร้าง ประโยชน์ทางเศรษฐกิจ และสร้างสัมพันธ์อันดีร่วมกัน

ในโอกาสนี้ นายจุรินทร์ ได้กล่าวขอบคุณกลุ่มเซ็นทรัลและกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ที่ร่วมกันจัดงาน Vietnamese Week in Thailand 2019 ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นนิมิตรหมายอันดีที่จะต่อยอดความสัมพันธ์การค้า และการท่องเที่ยวระหว่างประเทศให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานนี้จะมีต่อเนื่องไปทุกปี และเป็นต้นแบบในการจัดกิจกรรมระหว่างทั้งสองประเทศต่อไป

ทางด้านนางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กล่าวว่า  นี่เป็นปีที่ 4 ของการจัด งาน VietnameseWeekinThailand ซึ่งจะเกิดขึ้นมิไ่ด้หากปราศจากการสนบั สนนุอันดีจากกระทรวงอตุสาหกรรมและการค้าสาธารณรัฐสงัคมนิยมเวียดนามและทีมงานที่มีความตั้งใจในการรังสรรค์งานอีเวนท์สุด ยิ่งใหญ่ เพื่อสะท้อนถึงความมั่นคงของ Central Retail ที่จะสร้างความเจริญและพัฒนาคณุภาพชีวิตของชาวเวียดนามอย่างยั่งยืนการสนันสนุนการนำาเข้า และโปรโมทสินค้าเวียดนามอย่างต่อเนื่อง

ช่วงหนึ่งนายจุรินทร์ได้ออกตัวกับผู้จัดงานว่า ระหว่างที่เดินทางปลีกตัวมาเปิดงานนั้นกำลังมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรซึ่งจะต้องรถกลับไปร่วมประชุมในวันนี้ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญเช่นกัน

จากนั้นนายจุรินทร์ได้เชื่อมสัมพันธ์ด้วยการรับประทานเฝอจานร้อนจากผู้จัดงานว่าอร่อยที่สุดในเวียดนามจากร้านที่นำมาจัดแสดงซึ่งเป็นที่ถูกใจอย่างยิ่งเนื่องจากนายจุรินทร์เป็นคนชอบทานอาหารร้อนและเป็นการถอดสูทนั่งรับประทานกลางวงนิทรรศการโดยร่วมรับประทานร่วมกับ "เฮอร์เฮนนี"  (H'Hen Niê) มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม