วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 07:16 น.

เศรษฐกิจ

PEA ผนึก Accenture ยกระดับทักษะดิจิทัลให้บุคคลากร

วันพุธ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 12.45 น.
PEA ผนึก Accenture  ยกระดับทักษะดิจิทัลให้บุคคลากร
 
 
 PEA ร่วมกับ Accenture  ยกระดับทักษะดิจิทัลให้บุคคลากร หวังบริการไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความยั่งยืน
 
 
นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายนนทวัฒน์ พุ่มชูศรี กรรรมการผู้จัดการ เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรระหว่าง PEA Innovation Hub และ Accenture ณ iHub Co-working Space สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ให้บริการไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความยั่งยืนของเศรษฐกิจและสังคม PEA ได้ปรับเปลี่ยนองค์กรให้เป็นผู้ให้บริการไฟฟ้าชั้นนำด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล โดยดำเนินการหลายด้านรวมถึงการยกระดับทักษะใหม่ๆ ให้กับพนักงาน โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลในการขับเคลื่อน
 
 
นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า วัฒนธรรมแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมเป็นหัวใจสำคัญของการเติบโตอย่างยั่งยืน การจะขับเคลื่อนวัฒนธรรมเช่นนี้และทำให้องค์กรมีความพร้อมรับอนาคตได้นั้น เราจะต้องเสริมความแข็งแกร่งด้านความสามารถในการแข่งขัน โดยเริ่มที่พนักงาน ซึ่งปัจจุบันนี้ มีพนักงานที่ได้เข้าอบรมและพัฒนาทักษะกับสถาบัน LEAP โดยความร่วมมือกับ Accenture ซึ่งหวังว่าจะช่วยยกระดับทักษะหลักของพนักงานด้านดิจิทัล นวัตกรรมและเทคโนโลยี ช่วยให้พนักงาน PEA สามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ไปปรับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการยกระดับคุณภาพบริการความพึงพอใจของลูกค้าและช่วยให้การบริการไฟฟ้ามีประสิทธิภาพสูงสุด
 
 
โดยPEA ร่วมกับ Accenture ยกระดับขีดความสามารถด้านดิจิทัล พร้อมคิดค้นแนวทางร่วมกัน เพื่อให้สามารถรับมือกับประเด็นปัญหาที่ท้าทายต่าง ๆ ในโลกปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงการเพิ่มพูนทักษะด้านดิจิทัลและเสริมสร้างความรู้ให้แก่พนักงาน เข้าอบรม เรียนรู้ประสบการณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีทันสมัย จากผู้เชี่ยวชาญและองค์กรชั้นนำ รวมถึงการนำระบบการคิดเชิงออกแบบและปรับปรุงกระบวนการทำงานของธุรกิจ ให้มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
 
 
 นอกจากนี้ Accenture ยังได้จัดตั้งสำนักงานดิจิทัล (digitaloffice) เพื่อมุ่งให้เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ประสบผลสำเร็จและปรับองค์กรไปสู่การเป็น “Digital Utility” หรือผู้ให้บริการผู้ใช้ไฟฟ้าด้วยระบบดิจิทัลชั้นนำในประเทศไทย