วันจันทร์ ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 07:27 น.

เศรษฐกิจ

ไทยมาร์ท บาห์เรน จุดพลุเปิดฉลองปีใหม่ 2564

วันเสาร์ ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 07.31 น.
ไทยมาร์ท บาห์เรน จุดพลุเปิดฉลองปีใหม่ 2564
ผันรายได้สะพัดเข้าประเทศไทยตั้งเป้าเริ่มต้นพันล้านบาท
ร่วมสภาธุรกิจบาห์เรน-อาเซียน จัดโครงการส่งเสริมการค้าไทยบาห์เรน และตะวันออกกลาง
 
 
นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ ประธานกรรมการบริหารของศูนย์การค้าไทยมาร์ท บาห์เรน ซึ่งเป็นศูนย์การค้าไทยระดับโลกแห่งแรกในราชอาณาจักรบาห์เรน และตะวันออกกลาง กล่าวว่า “ศูนย์การค้าไทยมาร์ทบาห์เรน จะเป็นอาณาจักรสินค้าไทยกว่า 200 แบรนด์ ทั้งสินค้าแฟชั่น ความงาม อาหารไทย ไลฟ์สไตล์และสินค้าอุปโภคบริโภคอีกมากมาย นอกจากร้านค้าแล้ว ยังมีโซนช้อปปิ้งหลากสีสัน และกิจกรรมเทศกาลสินค้าไทย ครบครันความสนุกทั้งการแสดง สินค้าและกิจกรรมความเพลิดเพลินต่างๆ จัดทุกเดือนหลากหลายไม่ซ้ำรูปแบบ ณ ลานกิจกรรมกว้างใหญ่ นอกจากนี้ผู้ประกอบการไทยในศูนย์การค้าไทยมาร์ท จะได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าของธุรกิจของตนเอง100% โดยไม่ต้องมีสปอนเซอร์ท้องถิ่นถือหุ้นเหมือนประเทศอื่นๆในตะวันออกกลาง ถือเป็นศูนย์กระจายสินค้าไทยสู่บาห์เรนและตะวันออกกลาง ที่คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติ ( Economic Development Board) และกระทรวงพาณิชย์ของประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริม
 
 
ศูนย์การค้าไทยมาร์ท กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ เกาะดียาร์ อัล มูฮารัค ราชอาณาจักรบาห์เรน ระหว่างช่วงเดือนธันวาคมนี้ ถึงช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ มกราคม 2564 ตั้งเป้ารายได้กว่าพันล้านบาทสะพัดเข้าประเทศไทย”
 
ทั้งนี้ นายอัครวุฒิ ได้มีการหารือในการวางนโยบายและสร้างโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์และส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศไทยกับราชอาณาจักรบาห์เรน กับฯพณฯ Shaikh Daij Bin Isa AlKhalifa ประธานสภาธุรกิจบาห์เรน-อาเซียน และ นางสาว Feryal Abdulla Nass รองประธานสภา ฯ โดยสภาธุรกิจบาห์เรนฯ นี้ ได้ก่อตั้งขึ้นในปีพศ.2560 เพื่อส่งเสริมพัฒนาโอกาสทางการค้า
 
การลงทุนและความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ระหว่างราชอาณาจักรบาห์เรนและนานาประเทศในอาเซียน
 
ประธานสภาธุรกิจบาห์เรน-อาเซียนกล่าวว่า “ผมมั่นใจว่าไทยมาร์ท จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในภูมิภาคตะวันออกกลางนี้ และจะมอบความประทับใจให้กับผู้ซื้อที่มาช้อปปิ้งจับจ่ายซื้อสินค้าของประเทศไทยที่นี่ เชื่อแน่ว่า การค้าไทยบาห์เรนจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน”  
 
ปฐมความร่วมมือแรกระหว่างไทยมาร์ท บาห์เรน และสภาธุรกิจบาห์เรน-อาเซียน คือการจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการชาวบาห์เรนที่สนใจประเทศไทย เป็นการเตรียมความพร้อมและให้ความรู้เกี่ยวกับตลาดสินค้าไทย ซึ่งงานสัมมนานี้ประสบความสำเร็จมีนักธุรกิจและผู้ประกอบการชาวบาห์เรนสนใจเข้าร่วมมากมาย
 
ไทยมาร์ท บาห์เรน และสภาธุรกิจบาห์เรน-อาเซียน ยังมีโครงการต่างๆที่จะร่วมกันจัดอีกหลายโครงการ นำมาซึ่งความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศไทยกับราชอาณาจักรบาห์เรน และตะวันออกกลางอย่างยั่งยืน