วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 02:29 น.

เศรษฐกิจ

กฟผ. มอบผ้าห่มกว่า 2 หมื่นผืนบรรเทาความหนาวเย็น

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564, 16.44 น.


กฟผ. มอบผ้าห่มกว่า 2 หมื่นผืนบรรเทาความหนาวเย็น

 


กฟผ. ส่งต่อไออุ่นแก่พี่น้องประชาชนที่ประสบภัยหนาวจากอุณหภูมิที่ลดลงเฉียบพลันในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันตก โดยส่งมอบผ้าห่มถึงมือประชาชนแล้วกว่า 2 หมื่นผืน

 

 


นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า  กฟผ. ได้ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ส่งมอบผ้าห่มกว่า 2 หมื่นผืนให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยหนาวจากอุณหภูมิที่ปรับลดลงอย่างรวดเร็วในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันตก อาทิ กฟผ. แม่เมาะ จ.ลำปาง เขื่อนภูมิพล จ.ตาก เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี เขื่อนจุฬาภรณ์ จ.ชัยภูมิ เขื่อนน้ำพุง จ.สกลนคร โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา และเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี สำหรับในพื้นที่อื่น ๆ กฟผ. ได้เร่งทยอยส่งมอบอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประชาชนได้มีผ้าห่มไว้บรรเทาความหนาวเย็น ซึ่งในบางจังหวัดอุณหภูมิจะลดต่ำลงกว่า 10 องศาเซลเซียส

 


ทั้งนี้ ฤดูหนาวของทุกปี กฟผ. ได้จัดทำผ้าห่มกันหนาวส่งมอบให้ประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความห่วงใยในสุขภาพของประชาชน และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือสังคมในทุกช่วงเวลาอย่างเต็มที่