วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 13:02 น.

เศรษฐกิจ

สงกรานต์นี้เดินทางอุ่นใจ โหลดแอป ‘EleXA’ ไว้ชาร์จไฟรถ EV ฟรี ที่สถานี ‘EleX by EGAT’ ตลอดเมษา

วันเสาร์ ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564, 11.37 น.
สงกรานต์นี้เดินทางอุ่นใจ โหลดแอป ‘EleXA’ ไว้ชาร์จไฟรถ EV ฟรี 
ที่สถานี ‘EleX by EGAT’ ตลอดเมษา
 
 
‘สงกรานต์’ เทศกาลแสนสุขของคนไทยทั้งประเทศ วันหยุดยาว ๆ ที่ใครหลายคนต่างตั้งตารอการเดินทาง  ท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันการเว้นระยะห่างสังคมและงดการเดินทางคงจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการแสดงออกถึงความรักและความห่วงใยระหว่างกัน แต่หากมีความจำเป็นต้องเดินทางจริง ๆ แล้วหล่ะก็คงต้องระมัดระวังกันให้มากขึ้น และยานพาหนะยอดฮิตที่ใช้ใน การเดินทางก็คือรถยนต์ ซึ่งปัจจุบัน ‘รถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถ EV’ เป็นอีกหนึ่งเทรนด์การเดินทางที่กำลังได้รับความสนใจและมีแนวโน้มการเติบโตของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ด้วยต้นทุนค่าเชื้อเพลิงที่ถูกกว่าน้ำมัน แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยลดทั้งปัญหาฝุ่นและควันจากภาคคมนาคมขนส่ง ซึ่งเป็นต้นตอหลักของปัญหาใหญ่อย่างฝุ่น PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพอากาศและสุขภาพอยู่ในขณะนี้ 
 
สถานีชาร์จรถ EV เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญต่อการรองรับการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยียานยนต์จากเครื่องยนต์สันดาปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการเดินทางด้วยนวัตกรรมยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าไปกับสถานีชาร์จรถ EV สุดทันสมัย เรียบง่าย แต่กำลังไฟแรงดีไม่มีตก ภายใต้ชื่อ ‘EleX by EGAT’ ที่พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้ในสถานีบริการน้ำมัน PT 5 แห่ง รวมทั้งภายในเขื่อน โรงไฟฟ้าและศูนย์การเรียนรู้ของ กฟผ. อีก 8 แห่งทั่วไทย

 

 

พิเศษสุดหยุดสงกรานต์ ไปจนสิ้นเดือนเมษายน 2564 สถานีชาร์จ ‘EleX by EGAT’ พร้อมเปิดให้บริการชาร์จพลังงานไฟฟ้าฟรี เพื่อเป็นสื่อกลางส่งตรงพลังงานไฟฟ้าแทนของขวัญปีใหม่ไทยให้แก่ผู้ใช้รถ EV   ทั่วประเทศ ได้จัดเต็มความสุขผ่านการเดินทางตลอดทุกเส้นทาง  

 

 

ใช้งานง่าย ๆ แค่เพียงจับคู่ดาวน์โหลดใช้งานกับแอปพลิเคชัน ‘EleXA’ เพื่อนคู่ใจผู้ใช้รถ EV ติดมือถือไว้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS ที่ https://apps.apple.com/th/app/elexa/id1557651291 และ Android ทาง https://play.google.com/store/apps/details?id=egat.smd.ev&fbclid=IwAR3UJyJeRINxXQkZXVNNJNi9qvdVv5uDQ2OJJxWXlxNYTNkULDPk4UFK7WI ที่ปรึกษาการเดินทางสุดอัจฉริยะ ตัวช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานสถานีชาร์จ ‘EleX by EGAT’ ตั้งแต่ค้นหาสถานี จองคิวชาร์จ และจ่ายค่าบริการ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้งานรถ EV ครบจบในที่เดียว ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีผู้ช่วยคนใหม่เปิดให้บริการสอบถามปัญหาการใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทาง Line : @ElexaEV อีกด้วย

 

 

 

การันตีเสียงตอบรับดี ๆ จาก 2 ผู้ใช้งานจริง คุณต้น ธนบูลย์ วนาทรัพย์ดำรง จากเพจและ Youtube T2LA & คุณยีน ศราวุธ วรสุนทร ผู้ใช้งานรถ EV ที่ช่วยยืนยันถึงความพิเศษและโดดเด่นจากประสบการณ์ใช้งาน ส่งตรงจากสถานี ‘EleX by EGAT’ ภายในสถานีบริการน้ำมัน PT ปากช่อง 3 จ.นครราชสีมา ว่า ตู้ชาร์จทันสมัย   การใช้งานสะดวกสบาย ปลอดภัย ชาร์จรวดเร็วทันใจเพียง 15 นาที รถก็พร้อมออกวิ่ง แถมยังมีแอปพลิเคชัน ‘EleXA’ ที่ช่วยประคำนวณเวลาในการชาร์จ และปริมาณไฟฟ้าที่ชาร์จเข้าไปในรถได้อย่างแม่นยำ 

 

 

 

แวะมาสัมผัสประสบการณ์จริง ไม่ว่าจะชาร์จ หรือจะชม แบบชิล ๆ กันได้ที่ สถานี ‘EleX by EGAT’ ทั้ง 13 แห่งกันได้เลย..