วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 00:01 น.

เศรษฐกิจ

กลุ่ม ปตท. ผนึกกำลัง “ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ 13จ.

วันพฤหัสบดี ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 18.41 น.
กลุ่ม ปตท. ผนึกกำลัง “ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ 13จ.
 
กลุ่ม ปตท. ผนึกกำลัง “ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์  โครงการลมหายใจเดียวกัน  แก่ 13 จังหวัด” กว่า 18 ล้านบาท
 
 
นายอรรถพล  ฤกษ์พิบูลย์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนกลุ่ม ปตท.  ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ในโครงการลมหายใจเดียวกัน ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด 13 จังหวัด เพื่อกระจายความช่วยเหลือไปยังภูมิภาคในการต่อลมหายใจผู้ป่วย  COVID-19 ให้มีอัตราการรอดชีวิตที่สูงขึ้น  โดยมี คุณสุพัฒน์พงษ์  พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี  
 
 
ปตท. และบริษัทในกลุ่มประกอบด้วย  ปตท.สผ.  ไทยออยล์   ไออาร์พีซี  จีซี   จีพีเอสซี และ โออาร์ ร่วมกันสนับสนุนและส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ High Flow  ชุด Isolation Gown PE Gown  ถุงมือ  หน้ากากอนามัย และอุปกรณ์เพื่อใช้ปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมกับน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถพยาบาลในการรับส่งผู้ป่วย  รวมถึงกาแฟดริป คาเฟ่อเมซอน และน้ำดื่มจิฟฟี่ เพื่อให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นด่านหน้าที่สำคัญในการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้  รวมมูลค่ากว่า 18 ล้านบาท  
 
กลุ่ม ปตท. พร้อมสนับสนุนและเคียงข้างบุคลากรทางการแพทย์ คนไทยและประเทศชาติ ให้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว เพราะเชื่อมั่นว่า “เราคนไทยทุกคนล้วนมีลมหายใจเดียวกัน”  
 
หมายเหตุ : 13 จังหวัด ได้แก่ ปทุมธานี นครปฐม ฉะเชิงเทรา ระยอง อุดรธานี หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ นนทบุรี เลย สมุทรปราการ ชลบุรี และภูเก็ต