วันเสาร์ ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2568 21:52 น.

เศรษฐกิจ

MEA แจ้งปรับช่องทางการชำระค่าไฟฟ้า

วันอังคาร ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565, 16.09 น.


MEA แจ้งปรับช่องทางการชำระค่าไฟฟ้า 





MEA แจ้งปรับช่องทางการชำระค่าไฟฟ้า บัญชีกระแสรายวัน สำหรับลูกค้านิติบุคคล และยกเลิกการเป็นตัวแทนรับชำระ จุดให้บริการเติมดี 


สืบเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในปัจจุบันที่ได้คลี่คลายสู่ภาวะปกติ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ขอแจ้งปิดบัญชีกระแสรายวัน การไฟฟ้านครหลวง สาขาเพลินจิต เลขที่ 092-6-00579-0 สำหรับลูกค้านิติบุคคล ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป  

 

รวมทั้งขอแจ้งยกเลิกการเป็นตัวแทนรับชำระบิลค่าไฟฟ้ากับ MEA ของ บริษัท มีเดีย เซ็นเตอร์ จำกัด ภายใต้แบรนด์ "เติมดี" และ "MyStar" โดยผู้ใช้ไฟฟ้าจะไม่สามารถชำระบิลค่าไฟฟ้าของ MEA ที่จุดให้บริการตู้เติมดีทุกแห่ง มีผลตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป 

 

ทั้งนี้ MEA ขอแนะนำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าใช้บริการช่องทางออนไลน์ สะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทางได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

- ชำระค่าไฟฟ้าได้ที่ ศูนย์การค้า Lotus’s, ร้าน 7-Eleven และ CenPay ได้แก่ Tops Supermarket, Family Mart และ Central Food Hall ทุกสาขา หรือผ่านตัวแทนรับชำระทุกแห่ง รวมถึงช่องทาง e-Payment เช่น MEA Smart Life Application โดยหักผ่านบัตรเครดิต Mastercard และ Visa ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store และ Play Store ดาวน์โหลดฟรี คลิก https://onelink.to/measmartlife

 

- MEASY บริการขอใช้ไฟฟ้าใหม่และขอไฟฟ้าเพิ่ม ง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์ https://eservice.mea.or.th/measy/

 

- MEA e-Bill สมัครรับเอกสารออนไลน์แทนกระดาษผ่าน SMS หรือ e-mail สะดวกเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย รับใบแจ้งยอดค่าไฟฟ้า e-Invoice ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี e-Receipt/e-Tax Invoice และหนังสือเตือนให้ชำระค่าไฟฟ้า e-Notification คลิกสมัครที่ https://ebill.mea.or.th 

 

#ชำระค่าไฟ #ตู้เติมดี  
#MEASMARTSERVICE
#MEA #การไฟฟ้านครหลวง
#พลังงานวิถีชีวิตเมืองมหานคร