วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 03:58 น.

เศรษฐกิจ

ทอท.เปิดให้บริการGrab Taxi ที่สุวรรณภูมิแล้ว 

วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567, 14.38 น.

ทอท.เปิดให้บริการGrab Taxi ที่สุวรรณภูมิแล้ว 

     

นายกีรติ  กิจมายะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยภายหลังเปิดศูนย์ให้บริการ Grab ที่ให้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทั้งนี้  เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร ซึ่งการมีจุดรับส่งที่ชัดเจนจะทำให้ ทำให้เกิดความปลอดภัย  รถที่เข้ามาให้บริการได้ ต้องผ่านการลงทะเบียนจากกรมการขนส่งทางบก  เป็นการตัดวงจรรถรับจ้างผิดกฎหมายไม่ให้เข้ามารับผู้โดยสารในสนามบิน

         

สำหรับผู้โดยสารที่จะใช้บริการสามารถเรียกใช้บริการรถรับจ้างผ่านแอปฯ ได้ทุกพื้นที่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ต้องไปขึ้นรถในจุดบริการรับ-ส่งผู้โดยสาร ที่ทางท่าอากาศยานจัดไว้ให้ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ซึ่งจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง จะช่วยรองรับผู้โดยสารกลุ่มที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ที่มีประมาณ 50,000 คนต่อวัน

       

“ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ได้ตั้งเป้าหมายผลักดันท่าอากาศยานของไทยให้ติดอันดับ 1ใน20 สนามบินที่ดีสุดในโลกนั้น ทอท.ได้เร่งสนองนโยบายของรัฐบาล โดยในด้านการขนส่งสาธารณะเพื่อการเชื่อมต่อระบบคมนาคมแบบไร้รอยต่อเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญที่สนับสนุนเป้าหมาย ที่ผ่านมา ทอท.ได้เปิดให้บริการ Grab ที่สนามบินดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ เรียบร้อยแล้ว และภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ จะเปิดให้บริการที่สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย และหาดใหญ่ ก็จะครบทุกสนามบินที่ทอท.กำกับดูแล นอกจากนี้ ในอนาคตมีแผนที่จะขยาย จุดให้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปฯ อื่นๆเพิ่มเติม  ซึ่งจะมีการเรียกผู้ให้บริการ รายอื่นๆเข้ามาหารือก่อนสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้การเดินทางโดยรถโดยสารขนส่งสาธารณะของผู้โดยสารมีความหลากหลายครบครัน ครอบคลุมทุกรูปแบบ”นายกีรติ กล่าว