วันศุกร์ ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2568 13:06 น.

เศรษฐกิจ

MEA เขตบางเขน ร่วมมือสำนักงานเขตจตุจักร จัดระเบียบสายสื่อสาร ถ.ลาดพร้าว

วันพุธ ที่ 07 พฤษภาคม พ.ศ. 2568, 20.52 น.

MEA เขตบางเขน ร่วมมือสำนักงานเขตจตุจักร จัดระเบียบสายสื่อสาร ถ.ลาดพร้าว

 

 

 

 

 นายอิทธิโรจน์ บุญประเสริฐศรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตบางเขน เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย นายเรืองเดช เนตรระกาศ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ร่วมกับสำนักงานเขตจตุจักร ลงพื้นที่จัดระเบียบสายสื่อสาร ตั้งแต่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ถึงแยกลาดพร้าวตัดรัชดาภิเษก (ฝั่งซอยเลขคู่) และประชาสัมพันธ์การรื้อถอนเสาไฟฟ้าในพื้นที่โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ถนนลาดพร้าว ช่วงห้าแยกลาดพร้าว ถึงแยกรัชดา เพื่อดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ และสร้างความปลอดภัยภายในพื้นที่ตามเส้นทางถนนลาดพร้าว 

 

 

 

 

MEA ในฐานะหน่วยงานผู้ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้สนับสนุนการจัดระเบียบสายสื่อสารตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมอำนวยความสะดวกในด้านความปลอดภัยจากการทำงานบนเสาไฟฟ้าให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดระเบียบสายสื่อสาร เพื่อให้เกิดประโยชน์ในด้านความปลอดภัย ทัศนียภาพที่ดี รวมถึงความมั่นคงด้านระบบไฟฟ้า ลดอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับภาพรวมปี 2568 MEA และหน่วยงานภาคี มีแผนนำสายสื่อสารลงใต้ดินจำนวน 47 เส้นทาง ระยะทางรวมกว่า 171.24 กิโลเมตร ประกอบด้วยพื้นที่บางช่วงของถนนสายสำคัญต่าง ๆ เช่น ถนนพระราม 4 (ต่อเนื่อง) ถนนวิทยุ ถนนสุทธิสารวินิจฉัย ถนนลาดพร้าว (ช่วงที่ 1) ถนนจรัญสนิทวงศ์ (ช่วงที่ 2) และถนนรัชดาภิเษก เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าจำนวน 697 เส้นทาง รวมระยะทาง 1,563.04 กิโลเมตร โดยวิธีติดตั้งสายสื่อสารใหม่ที่มีคุณสมบัติไม่ลามไฟบนคอนสายสื่อสาร รวมถึงรื้อสายสื่อสารเก่าออกทั้งหมด

 

 

 

สำหรับประชาชนที่พบเห็นสายสื่อสารที่รกรุงรัง หลุดห้อยไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน กสทช. โทร. 1200 หรือพบว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุด อยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application หรือสอบถามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้แก่ Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการเลือกเมนูติดต่อ MEA Call Center Online 1130 ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

#สายสื่อสาร #สายสื่อสารรกรุงรัง #สายรกรุงรัง #ลาดพร้าว #ห้าแยกลาดพร้าว 

#จัดระเบียบสายสื่อสาร #รื้อสายสื่อสาร #MEAsmartdistribution

#พลังดีดีที่รู้สึกได้ทุกวัน #MEA #การไฟฟ้านครหลวง #พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร