วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:17 น.

บันเทิง

27 ปีที่รอคอย “ช่อง 8” จัดให้ แฟนละคร “ศรีษะมาร” เตรียมเฮ “หยาด” มงลงรับบท “ปี๋” !

วันพุธ ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 16.50 น.

สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนละครสุดๆ เมื่อละครดัง “ศรีษะมาร” เปิดตัวลงจอสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กว่า 27 ปี แล้วที่ไม่มีใครหยิบละครชิ้นนี้ขึ้นมาทำอีกเลย ตั้งแต่ปี 2536 ซึ่งสร้างชื่อเสียงโด่งดังมากในยุคนั้นและถูกพูดถึงอย่างมากในบทของ “ปี๋” หญิงสาวผู้มีพลังจิต  หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์  เป็นผลให้ศรีษะและลำตัวขาดออกจากกัน  แต่ได้รับความช่วยเหลือจากลุงให้มีชีวิตกลับมาโดยปี๋ต้องฆ่าหญิงสาวเพื่อแสวงหาร่างให้ศรีษะของตนเองได้สวมใส่

ล่าสุดเป็นที่น่าจับตามองว่าใครจะได้มารับบทนำในครั้งนี้ ผลปรากฎว่าเป็นสาวสวยมากความสามารถ “หยาดทิพย์  ราชปาล”  ซึ่งเธอเองรู้สึกดีใจมาก เพราะเมื่อปี 2536 เธอเองรับบท ปี๋ ในวัยเด็ก และวันนี้เราได้นำภาพการหล่อหัวของสาวหยาดมาให้ชมกัน เพราะในเรื่องเราต้องใช้หัวศรีษะชิ้นนี้ ที่หน้าเหมือนต้นฉบับเป๊ะจนแยกไม่ออก มาประกอบกับการถ่ายทำละคร ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องสเปเชียลเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ต้องปรับให้เนียนสมจริงเข้ากับยุคสมัย  และมั่นใจว่า “ศรีษะมาร” เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ สาวหยาดต้องหัวขาดได้ออกมาหลอนสะพรึงน่ากลัวสุดๆ รับรองต้องถูกใจผู้ชมอย่างแน่นอน  และในเวอร์ชั่นนี้ยังได้ผู้กำกับมากฝีมือ กังฟู - นิติวัฒน์ ชลวณิชสิริ  มาร่วมถ่ายทอดความน่ากลัวอีกด้วย

หยาด กล่าว “รู้สึกตื่นเต้นมาก เราเคยเล่นบท ปี๋ เมื่อตอนเด็กอายุประมาณ 10 ขวบ ดีใจที่ได้กลับมาเล่นเป็นครั้งแรกในชีวิตไม่เคยหล่อหัวแบบนี้มาก่อน แอบกลัวนิดหน่อย ที่ต้องนั่งนิ่งๆ ครึ่งชั่วโมง ส่วนขั้นตอนการทำจะต้องมีการเก็บผม และใช้เหมือนที่หล่อตอนทำฟันทับไปที่หน้า และใช้เฝือกอ่อนทับลงไปที่หน้าอีกชั้นนึง และทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นก็ถอดออก และพี่ๆทีมงานจะเอาไปตกแต่งให้เหมือนหน้าเรา ซึ่งศรีษะที่หล่อมานี้ จะมาใช้ในละคร เพราะในเรื่องต้องหัวขาด ขอฝากแฟนๆติดตามชมด้วยนะคะ ตัวหยาดเองก็ตื่นเต้นมากๆ แต่เราพร้อมที่จะทำให้ดีที่สุด หวังว่าคงถูกใจแฟนๆละครค่ะ”

หน้าแรก » บันเทิง