วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:50 น.

บันเทิง

"ไมค์" แถลงเปิดใจหมดเปลือก ปมดราม่าต่างๆ โต้กลับ "ซาร่า" ยันไม่ลดคุณภาพชีวิตลูก

วันพุธ ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563, 19.25 น.

เรียกว่ากำลังเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงในโซเชียล เรื่องฟ้องร้องขอได้สิทธิ์เลี้ยงดูลูกตามกฎหมาย  ระหว่างดาราหนุ่ม “ไมค์ พิรัชต์” กับอดีตแฟนสาว “ซาร่า คาซิงกินี” โดยเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา “ซาร่า” ออกมาเปิดใจผ่านรายการ “โหนกระแส” ว่าฝ่ายชายลดคุณภาพชีวิตลูกด้วยการลดค่าเทอม และให้อยู่ห้องเช่าเดือนละสี่พันบาท เท่านั้นไม่พอยังตัดน้ำตัดไฟคอนโดอีกด้วย ล่าสุดถึงคิว “ไมค์” ออกมาเปิดใจเรื่องดังกล่าวบ้าง

“ในวันนี้จะขอชี้แจงเรื่องว่าทำไมถึงต้องไปร้องต่อศาลก็เพื่อให้ได้สิทธิ์บิดาโดยชอบทางกฎหมายและปกครองลูก แค่ขอปกครองร่วมครับ และคำว่าพรากไม่น่าจะใช้กับกรณีนี้ได้ และไม่อยากให้แม็กซ์เวลล์เห็นว่าผมไปพรากเขาจากแม่เพราะสิทธิ์ที่ขอแค่ต้องการเจอลูกได้ปกติอยากมีสิทธิในตัวเขาไม่ใช่แค่ให้เงินอย่างเดียวผมอยากเห็นเขาเจริญเติบโต ผมไม่ได้เจอลูกมาสักพักแล้วครั้งสุดท้ายคือช่วง มี.ค.เพราะตอนนั้นผมติดกักตัวและไม่ได้เจอยาวมาจนช่วงก.ค.ช่วงวันเกิดแม็กซ์และมีเหตุการณ์หลายอย่างซับซ้อนผมต้องไปดักเจอลูกที่โรงเรียนหรือเจอใต้คอนโด”

ทางซาร่าบอกไม่ได้กีดกัน?  “การคุยกันหลังจากที่ไปคุยกันเรื่องปรับค่าใช้จ่าย มันก็เริ่มยากพอสมควร ส่วนเรื่องเวลาที่เขาว่าไม่ตรงกัน คือมันมีเหตุการณ์ใหญ่ที่ผมไม่โอเคที่ให้ผมไปรอเก้อที่สนามบินตอนนั้นผมบอกเขาว่าอยากไปรับลูกมาที่บ้านเพื่อฉลองวันเกิดซาร่าก็บอกว่างั้นก็ให้มารับแต่ไปๆมาๆผมกลับไปรอเก้อคืออะไรคือเรื่องมันมีสะสมมาเรื่อยๆมีรายละเอียดหลายอย่างที่สังคมอาจจะเห็นแค่นี้แต่เจตนาล่ะคืออะไรไม่ดูที่เจตนาเหรอ ครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกับซาร่าคือวันที่ 12ก.ค. ผมถ่ายรูปได้แว๊บนึงตอนที่ผมเห็นเขาอยู่อีกฝั่งถนน และส่งไปถามว่าทำไมถึงทำแบบนี้ ถ้าคุยกันเองได้ใครอยากจะขึ้นศาล ใครอยากจะออกสื่อ ผมพิมพ์อะไรไปเขาก็ไม่ตอบ เรื่องที่ผมถามบ่อยสุดคือเรื่องนี้ เรื่องโรงเรียน ผมเชื่อว่าทุกคนโดนเรื่องโควิดหมด ผมก็ต้องคิดถึงความมั่นคง เมื่อต้นปีผมไปปรึกษาเขาว่าจะเอายังไง ถ้าจ่ายปีละ 8-9 แสนมันไม่ไหว ถ้าผมไม่มีงานแล้วจะทำยังไง ให้ลองไปหาโรงเรียนใหม่ ผมก็เอาเวลาว่างไปดูโรงเรียนหลายที่ ซึ่งบางที่เขาก็ปิดรับไปแล้วเพราะคุยไปนานแล้ว ก็เหลือที่เดียวที่คิดว่าดีสุดตอนนี้ ก็เลยบอกว่าเลิศหล้ามั้ย 2 ภาษาไทย-อังกฤษ ค่าเทอมแสนห้า ผมไปดูด้วยตัวเองมันก็ไม่ได้แย่ เพื่อนฝรั่งก็แนะนำว่าดี ราคาก็สมเหตุสมผล สำหรับผมแล้วดูดีมาก แต่เขาเสนอประสานมิตร เขากับลูกอยากไปดูด้วยตัวเอง”

ทางซาร่าว่ายังไง?  “ผมคุยกับเขาว่าแชร์มั้ยในสถานการณ์แบบนี้เหมือนเขาจะรับฟังแต่ผมก็ไม่เคยได้คำตอบผมเสียเงินกับเรื่องพวกนี้เยอะมากผมไปเอาลูกออกจากโรงเรียนจริงแต่ไม่ใช่ว่าผมจะเอาออกเพราะความสะใจผมก็ติดต่อที่โรงเรียนเขาก็บอกว่าวันนั้นเป็นวันสุดท้ายถ้าไม่เข้าเรียนจะเสียเงินประกัน 3แสนเลยผมก็รีบทำเอกสารแต่ก็กลายเป็นว่าลูกหมดสภาพการเป็นนักเรียนที่ไบรตันแล้วเขาก็พาลูกกลับภูเก็ตผมก็ถามอยู่เรื่อยๆจนโรงเรียนใกล้จะเปิดแล้วผมก็โทรไปถามทางโรงเรียนอีกว่าให้ลูกกลับเข้าเรียนได้มั้ยเพราะไม่งั้นก็เสีย 3แสนละลายน้ำเลย” เรื่องคอนโดตกลงเป็นยังไง?  “คุณภาพชีวิตแล้วแต่แต่ละคนจะตีความหมายเรื่องโรงเรียนคุณภาพชีวิตผมก็ดูแล้วเรื่องคอนโดผมก็เสนอตรงเกษตรนวมินทร์ค่อนข้างโอเคไม่แพงผมก็ส่งไปตั้งแต่ 4,800  8,000 13,000 ถ้าผมอยู่ได้ลูกผมก็น่าจะอยู่ได้แต่ไม่เคยได้คำตอบสิ่งที่ผมส่งรูปไปมีทั้งสนามเด็กเล่นมีฟิตเนสและผมไม่ได้บังคับว่าต้องไปอยู่คุณชอบแบบไหนแล้วเราจะช่วยจ่ายกันยังไง เรื่องคอนโดที่ว่าผมบีบมันไม่ใช่คอนโดผมเป็นคอนโดพี่ชายว่าขอให้หลานอยู่ผมขอจ่ายค่าเช่าถูกก็ไม่มีปัญหาแต่พอช่วงโควิดทุกคนโดนผลกระทบพี่ผมทำธุรกิจห้องเช่าคนไม่จ่ายค่าเช่าห้องว่างก็เลยเป็นทางเลือกเดียวที่ว่าเขาต้องปล่อยห้องนี้ผมก็ไปคุยกับซาร่าหาคอนโดให้ใกล้โรงเรียนก็ให้เวลาเขาก็จนถึงตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่าเรื่องคอนโดจะเอายังไงพอรู้ว่าเขากลับภูเก็ตผมก็เข้าไปที่คอนโดดูสภาพห้องก็เห็นมีเงาคนเลยเคาะก็เจอผู้ชายอายุ 40กว่าไม่รู้มาทำไม ตอนหลังทราบว่าเป็นคนขับรถแต่เป็นคนละคนกับที่ผมจ้างให้คนนี้น่าจะเป็นสามีของพี่เลี้ยงลูกผมก็บอกเรื่องนี้กับพี่ชายเขาก็เลยตัดคีการ์ดและตัดน้ำเพราะเขาก็กลัวแต่เขาตัดแค่ 5วันเท่านั้นซาร่าเขาแจ้งว่าจะมีคนมาขนของจริงแต่เขาแจ้งวันนั้นเลยแต่ที่ผมเห็นคือคุณมาอยู่กันแบบสามีภรรยาพี่ชายผมก็ตกใจทุกวันนี้ผมก็ยังไม่ได้คำตอบ”

ได้คุยกับซาร่าครั้งล่าสุดตอนไหน?  “เขาเลิกคุยกับผมตั้งแต่ 12ก.ค.ก่อนที่จะได้หมายศาลนะครับหมายศาลได้ 18ก.ค.เจอเขาล่าสุดตอนที่ไปรับลูกที่โรงเรียนช่วงนั้นกำลังจะปิดเทอม เรื่องค่าเทอมที่ผมจ่ายประมาณ 2ล้านเป็นเลขกลมๆผมจ่าย 100%ตั้งแต่คลอดออกมาวันแรกก็จ่าย 4แสนกว่าค่าคลอดแต่ไม่มีลายลักษณ์อักษรแต่ก็มาคุยกันตอนหลังว่าผมอาจจะจ่ายได้ไม่เยอะก็ให้เดือนละ 3หมื่นบ้าง 5หมื่นบ้างค่าพี่เลี้ยงค่าคนรถค่าประกันค่าโรงเรียนค่าประกันชีวิตค่าจัดงานวันเกิดทุกครั้งเงินอีกเดือนละ 3-4หมื่นอื่นๆอีกมากมายผมฝากเงินประจำให้ลูกเดือนละหมื่นถ้าเขาโตขึ้นเขาจะมีเงินก้อนนี้อยู่แน่นอนต่อให้ผมลำบากแค่ไหนผมจะไม่แตะเงินก้อนนี้ของลูก ผมโอเคตั้งแต่วันที่เขาคลอดออกมาแล้วมันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ผมจะไม่เซ็นเอกสารใบนี้แค่รับรองบุตรเอกสารใบนึงสำคัญกว่าการกระทำเหรอครับ 6ปีที่ผ่านมาเกือบ 10ล้านแต่ผมไม่มีสิทธิในการตัดสินใจเกี่ยวกับลูกได้พอสมควรผมไม่ได้มีแค่ค่าใช้จ่ายของลูกทั้งหมดผมต้องจ่ายทั้งบริษัทต่อปีเกือบ 10ล้านแต่ถึงมีปัญหากันผมก็ยังจ่ายเดือนละ 3 หมื่นต่อเนื่องมาทุกเดือนและถ้าเขาเอาลูกไปเรียนที่ภูเก็ตแล้วที่ผมโอนไปนี่คือเงินอะไรตั้งแต่ปลายเดือน มี.ค.ผมก็ตัดเพราะเขาไปออกงานออกรายการรายได้เยอะกว่าผมอีกมันมาช่วยกันไม่ได้เหรอแต่เขาบอกเขาไม่มี เขาบอกผมไปแตะเรื่องโรงเรียนของลูกลูกก็โทรมาบอกว่าแม็กซ์เวลล์ไม่อยากย้ายโรงเรียนทำไมไปสื่อสารแบบนั้นกับลูกวันนึงพูดกันดีแต่อีกวันนึงบอกว่าไม่อยากเจอแด็ดดี้แล้วเขาไปรับข้อมูลอะไรมาเกิดอะไรขึ้นกับลูกผม”

ซาร่าบอกที่ผ่านมาไม่เคยคุยกันเรื่องรับรองบุตร? “ อันนี้ผมไม่เคยติดเลยแต่เขาไม่ให้เซ็นบอกว่ารอให้ลูกโตก่อนและตัดสินเองว่าผมควรจะเป็นพ่อหรือเปล่าเมื่อก่อนผมก็รู้สึกว่าเป็นแค่กระดาษใบเดียวและผมไม่รู้กฎหมายในตอนนั้นก็บอกว่าไม่เป็นไรผมคิดว่าจะไม่เป็นไร คิดว่าสังคมจะเข้าใจผมไปทำงานต่างประเทศแปลว่าผมไม่ดูแลเหรอไม่รักลูกเหรอ (ร้องไห้) เขาบอกให้สิทธิเราเป็นพ่อแต่ไม่ให้สิทธิการปกครองร่วมเขาก็เคยมาขอให้ผมเซ็นเอกสารนะผมก็ยังเคยส่งอีเมลให้เขาไม่เห็นมีปัญหาแต่นี่มันเป็นเรื่องอนาคตผมไม่มีสิทธิไปกีดกันไม่ให้เขาเจอลูกเราเอาอนาคตมาพูดทำไมที่ผ่านมาเคยมีแค่ครั้งเดียวเรื่องเอกสารเขาจะไปต่อพาสสปอร์ตลูกในช่วงที่โควิดระบาดที่สุดความเสี่ยงเยอะสุดคิดว่าผมจะปล่อยมั้ยไม่ใช่ผมจะไม่ให้แต่รอให้โรคมันจางก่อนได้มั้ยแต่เขาต้องการผมก็อยากถามว่าทำไมต้องรีบไปตอนนั้นเอาเรื่องโรงเรียนลูกก่อนมั้ย”

ในใจอยากเอาลูกมาเลี้ยงเองมั้ย? “ไม่มีครับลูกต้องการพ่อและแม่จะขาดใครไม่ได้” มีข่าวออกมาว่าซาร่ามีลูกอีกคน? “ผมไม่ขอยุ่งไม่ใช่เรื่องของผม” (ทนายเจมส์)  ”จริงมั้ยเราไม่รู้ตอบแทนเขาไม่ได้แต่เรายื่นก่อนจะมีข่าวออกไม่เกี่ยวกันถ้าเขาจะมีครอบครัวก็เรื่องของเขาการยื่นคำร้องขอเป็นพ่อตามกฎหมายลูกไม่ได้เสียผลประโยชน์มีแต่พ่อที่เสียเงินนี่คือทำเอกสารเพื่อมัดตัวไมค์ด้วยซ้ำแต่อำนาจการปกครองบุตรต้องให้ศาลพิจารณาแต่ส่วนใหญ่ศาลจะอนุญาตให้ปกครองร่วมกันขอให้ศาลมีคำสั่งว่าไมค์เป็นผู้ปกครองและปกครองร่วมไม่มีว่าขอมีสิทธิ์ดูแลฝ่ายเดียวถ้าคุยกันได้เองมันจบไปนานแล้วแต่ไม่มีที่ให้คุยกัน” (ไมค์)  “ผมไม่เห็นประโยชน์ในการพูดที่มันจะดีกับลูกเลยเพราะมันจะมีแต่คนที่เจ็บปวดพังกับพังผมรู้ว่าใครเป็นยังไงและสิ่งที่ดีที่สุดคือการเงียบผมไม่ต้องสนใจก็ได้แค่หาเงินเลี้ยงลูกเลี้ยงครอบครัวเลี้ยงพนักงานเลี้ยงตัวเองจะมาต่อสู้กันมันได้อะไรรู้สึกชนะจริงๆใช่มั้ย ตอนนี้จะด่าผมผมไม่ว่าแต่ด่าถึงครอบครัวผม ในสิ่งที่พ่อแม่ผมไม่ได้ทำไม่ได้พูดน้องสาวผมก็โดนไปด้วยทั้งๆที่น้องสาวผมเป็นคนดีแต่ทุกคนก็อดทนและผมก็ขอโทษครอบครัวผมที่ผมลากมาเจอปัญหาอะไรก็ไม่รู้ที่ทำให้มันพังแบบนี้ที่ทำให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องมามีปัญหาไปด้วยทั้งๆที่เป็นความเหลาะแหละของผมแต่ไม่ใช่ว่าผมจะต้องผิดพลาดไปตลอดชีวิตนี่ต้องแก้ไขเรียนรู้และอยู่กับมันให้ได้ผมขอให้ด่าผมคนเดียวแต่อย่าด่าถึงครอบครัวผม”

อยากจะบอกอะไรลูกบ้าง?  “อยากจะบอกว่ามันเป็นเรื่องปกติแด็ดดี้เป็นดารายังไงก็ต้องเจอแบบนี้ยังไงเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยแต่ไม่อยากให้สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้แม็กซ์เอาไปเป็นปม แด็ดดี้และแม่รักลูกอยู่แล้วปัญหาของผู้ใหญ่ก็ต้องแก้ให้จบ อย่าไปน้อยใจ หลังจากนี้แด็ดดี้อยากให้แม็กซ์รู้ว่าไม่ว่าใครจะพูดยังไงให้รู้ว่าวันนี้จนวันตายแด็ดดี้ก็รักลูกต่อให้ลูกจะพูดอะไรที่ไม่เป็นคำพูดของตัวเองก็ไม่ถือสาถ้าวันนึงแด็ดี้ไม่ได้อยู่กับลูก (ร้องไห้)ที่ตรงนี้ยังเป็นของลูกเสมอยังกลับมาหาได้เสมอ”  เราสามารถเจอซาร่าและเคลียร์กันได้มั้ย?  “เจอได้ ไม่มีปัญหา ไกล่เกลี่ยกันได้ คุณต้องการอะไรมาคุยกันในบรรทัดฐานแบบพอดีผมอยากเคลียร์หลังบ้านไม่งั้นจะเก็บเงียบทำไมหลายปีจบยังไงก็ได้ให้ดีต่อลูกผมต้องการแค่ได้เจอลูกมีสิทธิ์ตัดสินใจในตัวลูกเรื่องค่าใช้จ่ายให้มันพอดีเด็กคนนึงใช้ถึง 3หมื่นเหรอผมยังใช้ 1.5หมื่นเลยตอนมีชื่อเสียงผมก็ใช้แค่นั้นผมไม่รู้เลยว่าปัญหาอยู่ตรงไหนผมไม่คิดแค้นซาร่าเลยแต่ผมสงสารลูกอยากให้จบเร็วที่สุด” อยากฝากอะไรถึงซาร่าบ้างมั้ย?  “ไม่มีอะไรจะบอกผ่านสื่อครับ ให้ไปคุยภายใน อย่างแรกตอบไลน์ก่อนถ้าเขาจ่ายค่าเรียนลูกได้ก็ยินดีแต่มันไม่ใช่ประเด็นอยู่ที่ลูกเรียนอยู่ที่ไหนมากกว่า”

หน้าแรก » บันเทิง