วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:37 น.

บันเทิง

“Mother เรียกฉันว่าแม่” ผงาดคว้า 3 รางวัล จากเวทีใหญ่ระดับเอเชีย ASIAN ACADEMY CREATIVE AWARDS 2020

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 13.30 น.

สร้างความภาคภูมิใจให้กับวงการบันเทิงไทยอีกครั้ง เมื่อ LINE TV Original ซีรีส์ “Mother…เรียกฉันว่าแม่” ที่LINE TVร่วมกับบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ผลิตและออกอากาศไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ได้ตอกย้ำคุณภาพ ความเป็นซีรีส์น้ำดี สร้างสรรค์สังคม  ด้วยการได้รับการตัดสินให้เป็นผู้ชนะรัดับประเทศ (National Winner) คว้ามาได้ถึง 3 รางวัล เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการเข้าสู่รอบตัดสินรางวัลสุดยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย  ASIAN ACADEMY CREATIVE AWARDS 2020

รางวัล Asian Academy Creative Awards 2020 เป็นการมอบรางวัลให้กับคอนเทนต์จากประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชีย เพื่อเชิดชูความเป็นเลิศทางด้านความคิดสร้างสรรค์ สำหรับผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ และผู้ผลิตสื่อซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 และมีประเทศต่างๆส่งผลงานเข้าประกวด ดังนี้ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, จีน, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเลเซีย, เมียนม่า, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, เวียดนาม และ ประเทศไทย สำหรับการคัดเลือกผู้ชนะในแต่ละประเภทรางวัลจะเริ่มจากการคัดเลือกจากภายในประเทศนั้นๆ เพื่อหาคอนเทนต์ นักแสดง ผู้ผลิตผลงาน ที่ชนะในระดับประเทศ เป็นตัวแทนของประเทศไปสู่รอบตัดสินเพื่อค้นหาผู้ชนะระดับทวีป (Regional Winner)

สำหรับ LINE TV Original ซีรีส์ “Mother…เรียกฉันว่าแม่”นั้น สามารถสร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการ โดยคว้าไปได้ถึง 3 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ 1. รางวัลซีรีส์ดัดแปลงยอดเยี่ยม (Best Adaptation of an Exisiting Format)  2.รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (Best Actress in a Leading Role) ได้แก่ “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” 3.รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Best Actress in a Supporting Role) ได้แก่ “มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิชย์” ซึ่งถือเป็นนักแสดงที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่คว้ารางวัลนี้ได้ด้วยวัยเพียง 8 ขวบเท่านั้น

โดยทั้ง 3 รางวัลที่ได้รับคัดเลือกนี้ จะได้ทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปสู่รอบตัดสินกับประเทศอื่นๆ ซึ่งจะมีการประกาศผลรอบสุดท้ายในเดือนธันวาคม 2563 ณ ประเทศสิงคโปร์ แฟนๆซีรีส์เรื่องนี้และประชาชนทั่วประเทศ คงต้องร่วมส่งกำลังใจ และลุ้นไปพร้อมกันให้ LINE TV Original ซีรีส์ “Mother…เรียกฉันว่าแม่” สามารถคว้ารางวัลใหญ่กลับมาให้คนไทยได้สำเร็จ

หน้าแรก » บันเทิง