การเงิน หุ้น
ไทยพาณิชย์ ผนึก คาเฟ่ อเมซอน สร้างระบบนิเวศด้านไลฟ์สไตล์
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ไทยพาณิชย์ ผนึก คาเฟ่ อเมซอน สร้างระบบนิเวศด้านไลฟ์สไตล์
ธนาคารไทยพาณิชย์ สานต่อยุทธศาสตร์ Partnership Banking อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จับมือพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เดินหน้าสร้างระบบนิเวศด้านไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Ecosystem) ร่วมกันสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าด้วยบริการร้าน คาเฟ่ อเมซอน ในสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ จับแกนไลฟ์สไตล์พัฒนาพื้นที่สาขาธนาคารต่อยอดให้เป็นมากกว่าการให้บริการทางการเงิน มุ่งสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Engagement) เข้าถึงชีวิตและไลฟ์สไตล์ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความผูกพันระยะยาวกับองค์กร ประเดิมด้วย SCB Business Center สาขาสยามสแควร์ และที่จังหวัดเชียงใหม่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาท่าแพ และสาขาตลาดวโรรส ก่อนขยายสู่สาขาอื่นต่อไป
นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น เราเห็นภาพโครงสร้างทางเศรษฐกิจ พฤติกรรมผู้บริโภค ตลอดจนรูปแบบการทำธุรกิจที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง มี New Normal เกิดขึ้น เราเห็นการเปลี่ยนผ่านของลูกค้าที่หันมาใช้ช่องทางดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะการทำธุรกรรมการเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง ธนาคารจึงมีแนวคิดในการนำพื้นที่สาขามาพัฒนาและต่อยอดให้เป็นมากกว่าพื้นที่ในการให้บริการทางการเงิน โดยได้ร่วมมือกับบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ที่มีความแข็งแกร่งและประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ “คาเฟ่ อเมซอน” ทั่วประเทศ มาร่วมกันสร้างระบบนิเวศด้านไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Ecosystem) นำเอาแกนของไลฟ์สไตล์มาช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและองค์กร (Customer Engagement) ผ่านการเปิดให้บริการ “คาเฟ่ อเมซอน” ในสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อสร้างประสบการณ์การมาใช้บริการที่สาขาธนาคารในรูปแบบใหม่ โดยเริ่มที่ SCB Business Center สาขาสยามสแควร์ ซอย 1 และที่สาขาท่าแพ กับสาขาตลาดวโรรส จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนขยายสู่พื้นที่อื่นต่อไป
นายสุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มช่องทางทางการขายของร้านคาเฟ่อเมซอนอีกช่องทางหนึ่ง และยังเป็นการขยายฐานลูกค้าของคาเฟ่ อเมซอน อีกด้วย การเปิดให้บริการร้านคาเฟ่ อเมซอน ในสาขาของธนาคาร ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ของร้านกาแฟด้วยเช่นกัน โดยนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถซื้อเครื่องดื่ม และทำธุรกรรมทางการเงินได้ในที่เดียวแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ คาเฟ่ อเมซอน กับลูกค้า ทำให้ลูกค้ามี Engagement กับแบรนด์มากขึ้น โดยไม่เพียงแต่สามารถซื้อเพียงเครื่องดื่มและของว่าง หากแต่ยังสามารถทำธุรกรรมทางการเงิน หรือนั่งทำงานที่ SCB Business Center Co-Working Space ได้อีกด้วย ทั้งนี้ ปัจจุบันคาเฟ่ อเมซอน มีสาขาทั้งหมดกว่า 3,000 สาขา และยังคงมีแผนการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพของสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ดีที่สุด
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การเงิน หุ้น
ข่าวในหมวดการเงิน หุ้น ![]()
SCB 10X แต่งตั้ง กวีวุฒิ เต็มภูวภัทร เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ สานต่อภารกิจนำพาองค์กรสู่การเติบโตแบบก้าวกระโดด 13:56 น.
- กรมการค้าต่างประเทศ จับมือ กรุงศรี ยกระดับบริการการเชื่อมต่อระบบ e-Payment มุ่งเป้าบริการ No visit เต็มรูปแบบ 08:14 น.
- ซีอีโอหญิงเคทีซีคว้ารางวัล “Coaching Advocacy Impact Award” คนแรกของไทย 17:58 น.