วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:11 น.

การเงิน หุ้น

“PPPGC” เปิดบ้านต้อนรับ คณะสื่อมวลชน

วันพุธ ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 17.51 น.
“PPPGC” เปิดบ้านต้อนรับ คณะสื่อมวลชน
 
 
นายชัยทัศน์ วันชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด  หรือ PPPGC “โครงการอุตสาหกรรมปาล์มครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย” (โครงการปาล์มคอมเพล็กซ์) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและทีมงาน ให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชนพร้อมพาเยี่ยมชมโรงงานและกระบวนการผลิต ณ บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์
 
ด้านเป้าหมายผลการดำเนินธุรกิจในปีนี้คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่5,000-6,000 ล้านบาท จากโครงการปาล์มคอมเพล็กซ์  ที่สามารถดำเนินธุรกิจได้เต็มกำลังการผลิต รวมถึงปัจจัยบวกจากนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B10 เป็นน้ำมันดีเซลหลักของประเทศ ซึ่งมีผลทำให้ปริมาณการใช้ไบโอดีเซล (B100) ในประเทศเติบโตสูงขึ้น
 
สำหรับโครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ หรือ โครงการอุตสาหกรรมปาล์มครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย เกิดขึ้นภายใต้การร่วมทุนกลุ่มพันธมิตร 3 ราย ได้แก่ บริษัท ทีซีจี โฮลดิ้งส์ จำกัด ในสัดส่วน 51% บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ในสัดส่วน 40% และบริษัท อาร์ดี เกษตรพัฒนา จำกัด ในสัดส่วน 9% ซึ่งโครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ 1,000 ไร่ รวมมูลค่าการลงทุนและเงินทุนสำหรับหมุนเวียนในกิจการ 4,600 ล้านบาท ที่อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์