วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 21:39 น.

การเงิน หุ้น

Maybank Kim Eng's Invest ASEAN 2021

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 16.47 น.
Maybank Kim Eng's Invest ASEAN 2021
 
 
 
Invest ASEAN งานประชุมระดับโลกที่สำคัญของ กลุ่ม Maybank Kim Eng จัดขึ้นทุกปี ได้กลับมาอีกครั้ง นับเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2014 เป็นงานประชุมที่บรรดานักลงทุนและผู้นำองค์กรทั่วโลกต่างให้ความสำคัญและเข้าร่วม ในปีนี้จัดขึ้นเกือบสามเดือนตั้งแต่มิถุนายนถึงสิงหาคม 2021 โดยปีนี้จะจัดในธีมงาน “ASEAN Rising: The Next Decade, Invest ASEAN 2021” ซึ่งได้รวบรวมผู้นำทางความคิด ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม บริษัทต่างๆ และนักลงทุนทั่วโลก มาสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวและการอภิปรายแบบเจาะลึกถึงอนาคตของภูมิภาคอาเซียน
 
เอมี่ มอริส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม Maybank Kim Eng กล่าวว่า คำถามสำคัญในตอนนี้คือ อะไรคือการเปลี่ยนแปลงและโอกาสที่ยั่งยืนที่มาจากการระบาดครั้งใหญ่ และภูมิภาคนี้จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด ที่งาน Invest ASEAN 2021 เราจะเสนอถึงวิธีที่ผู้กำหนดนโยบายและภาคธุรกิจสามารถควบคุมการเปลี่ยนแปลง เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของอาเซียนในทศวรรษหน้า"
 
Invest ASEAN เป็นงานที่เราจัดขึ้นเพื่อลูกค้าของเรา ในปีนี้ขณะที่เราฉลองครบ 10 ปีในฐานะที่เป็นสถาบันการเงินชั้นนำของอาเซียน เราภูมิใจที่จะแบ่งปัน 10 งานเสวนาที่ผ่านแนวคิดความเเป็นผู้นำให้กับนักลงทุนทั่วอาเซียนผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลาย “เราคาดว่า GDP ของอาเซียนยังจะมีแนวโน้มที่ดีในอีก 2 ปีข้างหน้า งาน Invest ASEAN ได้ถูกจัดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ภาพแนวทางการดำเนินธุรกิจในช่วงเวลาของการฟื้นตัวและมองหาโอกาสใหม่ๆที่จะเกิดขึ้น” เอมี่ กล่าวเสริม
 
Invest ASEAN 2021 จะรวมการสัมมนาผ่านระบบออนไลน์ ในหัวข้อต่างๆที่คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดี ตั้งแต่เรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ในภาคพลังงานและการเงินไปจนถึงอนาคตของอสังหาริมทรัพย์และการท่องเที่ยว
 
การประชุมครั้งแรกได้จัดไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในหัวข้อ “การแข่งขันระหว่างอเมริกา-จีน และภูมิศาสตร์การเมืองใหม่ในอาเซียน” โดยวิทยากรรับเชิญ Dr. Tan Kong Nam อดีตหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของสิงคโปร์ และอดีตนักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของธนาคารโลกในกรุงปักกิ่ง ได้เสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความตึงเครียดที่ขยายตัวขึ้นระหว่างสหรัฐฯ และจีน เขากล่าวว่า “ในปี 2020 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การปฏิรูปของจีน ที่อาเซียนกลายเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดในขณะที่สหภาพยุโรปเป็นอันดับสองตามด้วยสหรัฐอเมริกา และอาเซียนได้กลายเป็นสนามรบใหม่ระหว่างสหรัฐฯ จีน และสหภาพยุโรป”
 
การสัมมนาออนไลน์จะจัดขึ้นกระจายไปตามหัวข้อที่เหมาะสมสำหรับประเทศนั้นๆ ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ โดยจะมีทั้งบริษัททั้งที่จดทะเบียนและไม่ได้จดทะเบียนหลากหลายจากมาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ในปีที่แล้ว แม้จะมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก แต่งาน Invest ASEAN 2020 ที่ผ่านมาได้ดึงดูดผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คนในการประชุมผ่านระบบออนไลน์ถึง 206 ครั้ง ประสบความสำเร็จในการเชื่อมโยงบริษัทต่างๆ ในอาเซียนมากกว่า 70 แห่งกับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศด้วยมูลค่าตลาดรวม 265.7 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ