วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:57 น.

การเงิน หุ้น

ซิตี้แนะเคล็ดลับใช้แต้มสะสมจากบัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด

วันพฤหัสบดี ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 17.01 น.
ซิตี้แนะเคล็ดลับใช้แต้มสะสมจากบัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด
 
 
“บัตรเครดิต” เป็นผลิตภัณฑ์การเงินที่มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่มักมีติดกระเป๋ามากกว่าหนึ่งใบ เพราะนอกจากตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในหลายด้าน ไม่ว่าจะช้อปปิ้ง กินดื่ม หรือเดินทาง แล้วก็ยังมีโปรโมชั่นส่วนลด เครดิตเงินคืน คะแนนสะสม และสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมายมายที่ได้รับจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตแต่ละประเภท  
 
ในช่วงวิกฤตโควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลกเช่นนี้ หลายคนที่ใช้บัตรเครดิตมานาน และมีคะแนนสะสมจำนวนมาก ในช่วงนี้อาจจะยังไม่สามารถนำคะแนนสะสมไปแลกตั๋วเครื่องบิน หรือแลกส่วนลดที่พักในโรงแรมต่าง ๆ ได้อย่างที่เคย แต่คุณทราบหรือไม่ว่าวันนี้คุณยังสามารถนำคะแนนสะสมมาแลกรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้อีกมากมายผ่านช่องทางที่สะดวกและหลากหลายยิ่งขึ้น
 
 
ซิตี้แบงก์ ผู้นำนวัตกรรมบัตรเครดิตที่คัดสรรสิทธิประโยชน์แบบเหนือระดับแก่สมาชิกบัตรเครดิตซิตี้ มีเทคนิคในการใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาดและคุ้มค่าแบบสุด ๆ  มาบอกต่อ เพราะนอกจากประโยชน์ของบัตรเครดิตที่ช่วยในเรื่องของการบริหารจัดการเงินแล้ว ยังมีสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ในเรื่องของการแลกของกำนัลด้วยคะแนนสะสมที่ไม่ใช่จำกัดเพียงแค่แลกเป็นสิ่งของต่าง ๆ บัตรกำนัล เครดิตเงินคืน ส่วนลดสินค้าและบริการต่าง ๆ จากร้านค้าที่ร่วมรายการเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปแปรเปลี่ยนเป็นสิ่งอื่น ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำ และเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นได้เช่นกัน
 
เริ่มจากสายบุญที่มีคะแนนสะสมจำนวนมาก แล้วต้องการแบ่งปันสู่สังคม ซิตี้ชวนเปลี่ยนแต้มบัตรเป็นแต้มบุญ โดยนำคะแนนสะสมมอบเป็นเงินบริจาคให้แก่มูลนิธิต่าง ๆ โดย 1,000 คะแนน มีมูลค่าเท่ากับ 100 บาท เพื่อบริจาคให้แก่มูลนิธิต่างๆ ได้ 9 มูลนิธิ ดังนี้ 
 
มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีสนับสนุนด้านการแพทย์ให้พัฒนา และต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยยากไร้ให้มีชีวิตต่อ  โดยแลกคะแนนเริ่มต้นที่ 1,000 คะแนน
 
มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ซึ่งสายรักธรรมชาติสามารถส่งความช่วยเหลือเพื่อปกป้องป่าผืนใหญ่ และแหล่งธรรมชาติซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า โดยแลกคะแนนเริ่มต้นที่ 1,500 คะแนน 
 
มูลนิธิสร้างรอยยิ้มในประเทศไทย  (Operation Smile Thailand) เปลี่ยนชีวิตให้ผู้ป่วยยากไร้ปากแหว่งเพดานโหว่ และความผิดปกติอื่น ๆ บนใบหน้าได้กลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง โดยแลกคะแนนเริ่มต้นที่ 2,000 คะแนน
 
มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ (Habitat for Humanity) มอบโอกาสในการมีที่อยู่อาศัยที่น่าอยู่ และปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้ด้อยโอกาส โดยแลกคะแนนเริ่มต้นที่ 3,000 คะแนน
 
มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (World Vision) ช่วยเหลือและพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ยากไร้ด้อยโอกาส โดยแลกคะแนนเริ่มต้นที่ 3,000 คะแนน
 
มูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีอุปถัมภ์เด็กและเยาวชนยากจนให้ได้รับอนาคตที่ดีกว่าเดิม โดยแลกคะแนนเริ่มต้นที่ 3,000 คะแนน
 
มูลนิธิอนันตรา เพื่อช้างอาเชียน (Golden Triangle Asian Elephant Foundation) อุปถัมภ์ช้างที่อาศัยในบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ จ.เชียงราย ให้ได้มีอาหาร รวมทั้งได้รับการดูแล และรักษาพยาบาลไปตลอดชีวิตของพวกเขา โดยแลกคะแนนเริ่มต้นที่ 3,000 คะแนน
 
มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ สร้างเสริมพลังครอบครัว และชุมชน เพื่อการฟื้นฟูพัฒนาเด็กพิการ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีสิทธิเท่าเทียมกัน โดยแลกคะแนนเริ่มต้นที่ 3,000 คะแนน
 
องค์การยูนิเซฟประเทศไทย (Unicef) ร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่เด็ก ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ ได้อยู่รอดปลอดภัย และมีโอกาสเท่าเทียมกัน โดยแลกคะแนนเริ่มต้นที่ 3,000 คะแนน
 
ส่วนสายช้อปที่ชื่นชอบความเอ็กซ์คลูซีฟต้องไม่พลาดแลกรับบัตร Siam Gift Card ที่มอบอภิสิทธิ์เฉพาะสมาชิกบัตรเครดิตซิตี้ อัลทิมา และ บัตรเครดิตซิตี้ เพรสทีจเท่านั้น! โดยสามารถแลกคะแนนสะสมซิตี้   รีวอร์ด ที่สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม ตลอดเดือนมิถุนายน 2564 นี้ พร้อมรับสิทธิพิเศษ 2 ต่อ
 
ต่อที่1 รับ Siam Gift Card มูลค่า 1,000 บาท เมื่อแลกคะแนนซิตี้    รีวอร์ด 5,000 คะแนน (จำกัดการแลกคะแนน 2,000 สิทธิ์ ที่สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และจำกัดการแลกคะแนน 2,000 สิทธิ์ ที่ไอคอนสยาม จำกัดการแลกคะแนนสูงสุด 5,000 คะแนนต่อบัตร ตลอดรายการ)
 
และ ต่อที่ 2 การอัพเกรดเป็นบัตร VIZ Titanium โดยไม่มีเงื่อนไขในการสมัคร เพื่อยกระดับสิทธิพิเศษไปอีกขั้นกับส่วนลดที่มากขึ้นและสิทธิประโยชน์ดี ๆ บริการสำรองที่จอดรถพิเศษ, นั่งชิลล์สบาย ๆ พักผ่อนได้ที่ VIZ Exclusive Lounge พร้อมเครื่องดื่ม เป็นต้น
 
การใช้บัตรเครดิตให้เป็นประโยชน์อย่างคุ้มค่า ที่นอกจากตอบโจทย์เรื่องการใช้จ่ายแล้ว ยังมีสิทธิพิเศษอีกมากมายที่ได้เป็นผู้รับและผู้ให้ในเวลาเดียวกัน ร่วมส่งมอบสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคม